Nguyên nhân khiến danh sách tỷ phú của Forbes không còn đại diện nào từ Saudi Arabia

Forbes cho biết, không thể định giá được tài sản của những người giàu nhất của vương quốc dầu lửa giàu có bậc nhất Trung Đông sau chiến dịch chống tham nhũng.

"Có tới 1001 câu chuyện về những gì đã xảy ra, khiến cho việc xác định ai đã trả cho ai bao nhiêu tiền và ở đâu trở nên bất khả thi. Vì không thể xác định thông tin chính xác, chúng tôi đã chọn cách loại bỏ tất cả 10 tỷ phú Saudi Arabia ra khỏi danh sách năm nay" - Tạp chí Forbes cho biết trên website.

Forbes cho biết không thể định giá được tài sản của những người giàu nhất của vương quốc dầu lửa giàu có bậc nhất Trung Đông sau chiến dịch chống tham nhũng quy mô lớn diễn ra vào cuối năm ngoái, khiến nhiều người trong số họ bị giam giữ vài tháng trong một khách sạn 5 sao.

nguyen nhan khien danh sach ty phu cua forbes khong con dai dien nao tu saudi arabia

Trong danh sách năm ngoái, đại quốc gia Trung Đông có 10 tỷ phú. Ảnh: ceoclubvietnam

Nhân vật đình đám nhất bị bắt vào năm ngoái là Hoàng thân Alwaleed bin Talal - nhà đầu tư toàn cầu nắm giữ cổ phần tại nhiều công ty lớn như Citigroup, Twitter và Apple. Trong danh sách tỷ phú của Forbes năm 2017, tài sản của ông là 18,7 tỷ USD.

Hoàng thân Alwaleed Bin Talal sinh năm 1955, ông đã nhiều năm liền đứng trong Top những nhân vật giàu nhất khu vực Trung Đông. Năm 2015, khi vừa tròn 60 tuổi, vị hoàng thân này tiếp tục là người đứng đầu về tài sản với giá trị gần 23 tỷ USD.

Về dòng dõi, Alwaleed bin Talal là con trai ruột của Talal bin Abdulaziz Al Saudi – con trai thứ 20 của quốc vương đầu tiên nước Ả Rập Xê-út. Còn mẹ của Alwaleed là phu nhân Mona Al Solh, con gái thủ tướng Lebanon đầu tiên.

Với khả năng bẩm sinh về đầu tư của mình, Hoàng thân Alwaleed nhanh chóng giàu lên và liên tục đứng trong Top những người giàu nhất khu vực Trung Đông.

Cũng giống như nhiều tỷ phú khác, vị Hoàng thân này cũng có những thú chơi đại gia và không tiếc tiền để thực hiện chúng.

Một trong những điều làm nên tên tuổi của ông chính là bộ sưu tập siêu xe. Ông từng khiến mọi người choáng ngợp với chiếc Mercedes Benz SL 600 nạm kim cương, có giá khoảng 48 triệu USD.

Ngoài ra, ông cũng sở hữu một chiếc Rolls Royce Phantom giá 500.000 USD và nhiều xe Lamborghini, Ferrari khác.

Hoàng thân Alwaleed từng sở hữu nhiều chuyên cơ riêng. Trong đó có chiếc Airbus A380 và Boeing 747. Ông cho lắp đặt ngai vàng cho riêng mình trên chuyên cơ hàng “khủng”.

Về bất động sản, Hoàng thân của Ả Rập Xê-út sở hữu rất nhiều biệt thự hạng sang. Ông thường xuyên dùng bữa tối cùng các cộng sự của ông tại một trang trại rộng 48,5 hecta gồm một sở thú thu nhỏ và 5 hồ nhân tạo.

Ông cũng năm 25% cổ phần tại Plaza Hotel – một trong những địa điểm nổi bật ở trung tâm tài chính của Mỹ.

Hiện tại khó có thể xác định tài sản cá nhân của hoàng thân này có còn nguyên vẹn hay không bởi điều kiện để ông được thả tự do không được công bố.

nguyen nhan khien danh sach ty phu cua forbes khong con dai dien nao tu saudi arabia Trở thành tỷ phú ở tuổi 62 sau hơn ba thập kỷ gia công túi xách

Sau hơn 3 thập kỷ chăm chỉ làm việc, tỷ phú Kenny Park đã xây dựng một hệ thống sản xuất túi xách thiết kế ...

nguyen nhan khien danh sach ty phu cua forbes khong con dai dien nao tu saudi arabia Thế giới có 130.000 người siêu giàu

Báo cáo mới của Knight Frank cho thấy tăng trưởng toàn cầu mạnh lên và chứng khoán bùng nổ đã tạo ra thêm nhiều người ...

nguyen nhan khien danh sach ty phu cua forbes khong con dai dien nao tu saudi arabia Làm sao để lọt vào danh sách tỷ phú của Forbes?

Trên sàn chứng khoán còn một số cá nhân có tài sản hơn một tỷ USD nhưng Forbes không đưa vào danh sách do khác ...

nguyen nhan khien danh sach ty phu cua forbes khong con dai dien nao tu saudi arabia Tỷ phú dollar, và họ làm được gì cho chúng ta?!

Hoà Phát, nộp 5.000 tỷ đồng tiền thuế trong năm 2017, trong khi đó, khi Thaco “hắt hơi” do liên quan đến chính sách nhập ...

nguyen nhan khien danh sach ty phu cua forbes khong con dai dien nao tu saudi arabia Hành trình từ thợ máy đến tỷ phú USD của ‘vua ôtô’ Việt Nam

Không phải xuất phát từ “cái nôi Đông Âu” như những tỷ phú USD Việt Nam trước đó, ông Trần Bá Dương đặt nền móng ...

nguyen nhan khien danh sach ty phu cua forbes khong con dai dien nao tu saudi arabia Những điều ít biết về tỷ phú USD giàu thứ 4 Việt Nam

Với 1,33 tỷ USD, tương đương hơn 30.000 tỷ đồng tài sản ròng, ông Trần Đình Long, Chủ tịch Tập đoàn Hòa Phát đang là ...

/ http://www.doisongphapluat.com