Thế giới có 130.000 người siêu giàu

Báo cáo mới của Knight Frank cho thấy tăng trưởng toàn cầu mạnh lên và chứng khoán bùng nổ đã tạo ra thêm nhiều người siêu giàu. 

Theo Báo cáo Thịnh Vượng (Wealth Report) 2018 vừa được Knight Frank công bố, số người siêu giàu (có tài sản từ 50 triệu USD trở lên) trên toàn cầu đã tăng 10% năm ngoái. Đây là tốc độ tăng mạnh nhất trong 5 năm qua. Hiện thế giới có gần 130.000 người siêu giàu.

Năm ngoái, số người siêu giàu tại châu Á tăng mạnh nhất thế giới, với 37%. Khu vực này nhờ đó đã vượt châu Âu để trở thành nơi có nhiều người siêu giàu thứ nhì thế giới, sau Bắc Mỹ. Con số này tại Bắc Mỹ là 44.000 người, còn tại châu Á và châu Âu lần lượt là hơn 35.880 và 35.180 người.

the gioi co 130000 nguoi sieu giau
Châu Á ngày càng có nhiều người siêu giàu. Ảnh: Reuters

Tại Trung Quốc, số người có tài sản từ 50 triệu USD trở lên được dự báo tăng hơn gấp đôi trong 5 năm tới. Tốc độ này tại Nhật Bản, Ấn Độ, Indonesia và Malaysia cũng từ 50% trở lên. Nhìn chung, triển vọng cho khu vực châu Á được đánh giá “rất tích cực”.

Liam Bailey - trưởng nhóm nghiên cứu toàn cầu tại Knight Frank cho rằng chứng khoán toàn cầu tăng, châu Âu hồi phục chậm chạp và đồng đôla yếu là nguyên nhân cho các số liệu này.

Báo cáo cũng chỉ ra một số sở thích chi tiêu và đầu tư của người giàu. Theo đó, ngày càng nhiều người thích đầu tư vào tiền kỹ thuật số. “Chúng tôi đã hỏi về hiểu biết của họ với khối chuỗi, và thấy họ vẫn còn lầm tưởng rất lớn về công nghệ này”, Nicholas Holt - Giám đốc Nghiên cứu khu vực châu Á - Thái Bình Dương tại Knight Frank cho biết trên CNBC. “Điều này có nghĩa dù vẫn bắt kịp xu hướng đầu tư, họ chưa hiểu hoàn toàn tiền ảo có ý nghĩa gì với danh mục của mình”.

Dù vậy, giới siêu giàu dường như vẫn thích đổ tiền vào cổ phiếu và bất động sản hơn, báo cáo cho biết. “Điều này cũng không đáng ngạc nhiên, do chứng khoán tăng rất tốt năm ngoái. Còn bất động sản vẫn luôn là trụ cột trong danh mục của phần lớn người giàu, với tỷ lệ khoảng gần 50%”, Holt nhận xét.

the gioi co 130000 nguoi sieu giau Trung Quốc: Đại biểu Quốc hội "siêu giàu" ngày càng giàu hơn

Kỳ họp Đại hội đại biểu Nhân dân toàn quốc (Quốc hội) Trung Quốc năm nay sẽ có hơn 150 đại biểu "siêu giàu" với ...

the gioi co 130000 nguoi sieu giau Đường gian khổ đòi chia gia sản của các bà vợ khi ly hôn chồng siêu giàu

Không chỉ có cuộc sống xa hoa khác người thường, cuộc chia tay của những đôi siêu giàu cũng ẩn chứa những điều ít người ...

/ VnExpress