Người Việt rất quan tâm tới thông điệp đầu tiên con người gửi lên các vì sao

Đó là đánh giá của Google sau khi phân tích kết quả tìm kiếm của người dùng internet tại Việt Nam từ ngày 9/11 đến 16/11/2018.

Vị trí quán quân của bảng xếp hạng những từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất trên Google tuần này (tính từ 9/11 đến 16/11/2018) thuộc về một nhân vật được Google Doodle vinh danh trong tuần, đó là một trong những nữ kỹ sư đầu tiên trong lịch sử thế giới, bà Elisa Leonida Zamfirescu.

nguoi viet rat quan tam toi thong diep dau tien con nguoi gui len cac vi sao

Bên cạnh đó, một từ khóa cũng lọt vào bảng xếp hạng nhờ xuất hiện trên Google Doodle đó là “Thông điệp Arecibo” với vị trí thứ 4. Arecibo là một thông điệp vô tuyến liên sao mang thông tin cơ bản về nhân loại và Trái Đất được gửi tới cụm sao cầu M13 với hy vọng rằng trí thông minh ngoài Trái Đất có thể nhận và giải mã nó. Sự góp mặt của cả hai chủ đề xuất hiện trên Google Doodle trong tuần vừa qua cho thấy công chúng Việt ngày càng hứng thú với việc tìm hiểu những đề tài thú vị mà Google Doodle mang đến mỗi ngày.

nguoi viet rat quan tam toi thong diep dau tien con nguoi gui len cac vi sao

Tiếp nối trận ra quân thành công của đội tuyển Việt Nam tại AFF Cup với chiến thắng 3 - 0 trước đội tuyển Lào, người hâm mộ Việt Nam lại tiếp tục mong đợi trận đấu tiếp theo gặp đội tuyển Malaysia tại sân vận động Mỹ Đình vào ngày 16/11/2018. Các từ khóa liên quan đến chủ đề AFF Cup như “xem bóng đá trực tiếp”, “Việt Nam vs Malaysia” xếp vị trí thứ 6 trên bảng xếp hạng tuần này.

Vào ngày 13/11/2018, người hâm mộ Marvel đã vô cùng thương tiếc trước tin cha đẻ của các nhân vật siêu anh hùng truyện tranh nổi tiếng, Stan Lee qua đời ở tuổi 95. Stan Lee là người đồng sáng lập đồng thời được xem là linh hồn của Marvel Comics, hãng truyện tranh với các nhân vật siêu anh hùng nổi tiếng đã tạo nên cơn sốt toàn cầu như Biệt đội Avenger với Iron Man, Captain America, Thor,... “Stan Lee” là từ khóa được tìm kiếm nhiều thứ 7 trong tuần.

Tuần vừa qua cũng có một sự kiện được tín đồ shopping mong chờ đó chính là Ngày thứ sáu đen tối - “Black Friday” 16/11. Trong ngày này, các cửa hàng sẽ tổ chức các chương trình giảm giá lớn. Đây là thời điểm để người tiêu dùng sở hữu những vật phẩm mình yêu thích với mức giá ưu đãi đặc biệt.

Ở hạng mục phim truyền hình, Quỳnh Búp Bê và Gạo Nếp Gạo Tẻ vẫn tiếp tục thống trị với vị trí thứ 2 và thứ 3 trên bảng xếp hạng.

Bảng thứ hạng 10 chủ đề được tìm kiếm nhiều nhất trên Google tại Việt Nam trong tuần qua:

1. Elisa Leonida Zamfirescu

2. Quỳnh Búp Bê

3. Gạo Nếp Gạo Tẻ

4. Thông điệp Arecibo

5. Vinpearl Lạng Sơn

6. AFF Cup 2018

7. Stan Lee

8. Chu Hảo, Tất Thành Cang, Bùi Quang Vinh

9. Black Friday 2018

10. Chuyển đổi đầu số

nguoi viet rat quan tam toi thong diep dau tien con nguoi gui len cac vi sao

Dân mạng tìm kiếm cầu thủ gửi \'tâm thư\' xin mua vé cho Hà Anh Tuấn

Dòng email dễ thương của nam cầu thủ gửi đến ca sĩ Hà Anh Tuấn hiện được chia sẻ trên các diễn đàn, khiến người ...

nguoi viet rat quan tam toi thong diep dau tien con nguoi gui len cac vi sao

Halloween trở thành lễ hội được tìm kiếm nhiều trên Google tại Việt Nam

Một bất ngờ thú vị về sự thay đổi xu hướng giải trí của người Việt Nam khi thông tin giải trí về Lễ hội ...

http://danviet.vn/cong-nghe/nguoi-viet-rat-quan-tam-toi-thong-diep-dau-tien-con-nguoi-gui-len-cac-vi-sao-931373.html

/ Dân Việt