Người Trung Quốc kéo nhau vào “phòng xả hận” đập phá tanh bành

Áp lực cuộc sống tại các thành phố lớn như Bắc Kinh và tình trạng người dân thường xuyên rơi vào trạng thái căng thẳng là cơ sở cho các phương pháp thư giãn đầu óc kì lạ nhưng hiệu quả ra đời.

nguoi trung quoc keo nhau vao phong xa han dap pha tanh banh

Nhân viên của “căn phòng xả hận” đem đồ dùng đến cho khách đập phá

Với cây gậy bóng chày trong tay, Qiu Siyu cùng một người bạn nữa bắt đầu đập phá mọi thứ có trong căn phòng, từ chai lọ, điện thoại cho đến nồi cơm, đài phát thanh, thậm chí là ma-nơ-canh dựng sẵn trong phòng. Chỉ mất vài đường vụt tay, sau vài phút, mọi vật dụng đều vỡ tan tành, những miếng thủy tinh vỡ nằm ngổn ngang trên sàn nhà.

Cô gái 16 tuổi này chỉ là một trong số ít các khách hàng tìm đến Smash – một hình thức giải tỏa áp lực mới xuất hiện ở Bắc Kinh gần đây.

Đúng với tên gọi Smash (nghĩa đen: đập vỡ), “căn phòng xả hận” là nơi khách hàng tìm đến nhằm mục đích đập phá đồ đạc, giải phóng năng lượng tiêu cực. Mỗi người sẽ phải chi trả 158 tệ, tương đương 23 đô la Mỹ cho nửa tiếng trong “căn phòng xả hận”.

nguoi trung quoc keo nhau vao phong xa han dap pha tanh banh

Với búa tạ hay gậy bóng chày, khách hàng có thể đập phá tùy thích mọi loại đồ đạc từ rẻ đến đắt tiền. Trong ảnh, một khách hàng đang đập phá bàn phím máy tính.

Ngoài búa tạ hoặc gậy bóng chày làm công cụ, khách hàng sẽ được trang bị thêm đồ phòng hộ cùng kính bảo vệ để tránh các mảnh vỡ từ đồ vật gây thương tích cho cơ thể. Tiếp đến khách hàng sẽ được đưa vào căn phòng kín với các vật dụng dễ vỡ được sắp xếp sẵn bên trong.

Trong lúc các khách hàng không ngần ngại dùng búa đập vỡ các món đồ, nhân viên ở bên ngoài sẽ bật các thể loại nhạc khác nhau tùy theo lựa chọn của từng người để tăng cường cảm giác hưng phấn.

nguoi trung quoc keo nhau vao phong xa han dap pha tanh banh

Ngoài ra, “căn phòng xả hận” còn trang bị thêm các ma-nơ-canh để khách hàng giải tỏa stress tốt hơn.

Kể từ khi hình thức kinh doanh ra đời vào tháng 9 năm ngoái, trung bình mỗi tháng có 600 khách hàng tìm đến Smash và 15.000 chai lọ bị phá hỏng. Khách hàng mục tiêu mà Smash hướng đến nằm trong độ tuổi từ 20 đến 35.

Người điều hành Smash – Jin Meng, 25 tuổi cho hay, cô và những người bạn cùng chung tay ra đời hình thức kinh doanh mới này không phải để cổ vũ hay khuyến khích bạo lực mà để giúp mọi người giải tỏa các áp lực căng thẳng đè nặng lên vai khi sống tại các thành phố lớn như Bắc Kinh.

Qiu – một nữ sinh trung học 16 tuổi, cho hay cô tìm đến “căn phòng xả hận” để rũ bỏ áp lực học hành ở trường lớp. “Tôi cảm thấy thật thoải mái khi dùng búa đập tan nát những chiếc bình và nhìn chúng bay tung tóe trong không trung” – Qiu mỉm cười sung sướng sau khi cảm giác nặng nề vơi bớt.

Một khách hàng khác, Liu Chao, 32 tuổi, thở phào nhẹ nhõm, gương mặt tỏ vẻ hài lòng sau khi tham gia “căn phòng xả hận”, chia sẻ về trải nghiệm của mình: “Nếu bạn dư dả tiền bạc, bạn có thể đập phá mọi thứ mà bạn thích, từ TV, máy tính, chai rượu cho đến các đồ đạc đắt tiền khác trong nhà”.

nguoi trung quoc keo nhau vao phong xa han dap pha tanh banh

“Căn phòng xả hận” thu hút đối tượng đến từ nhiều độ tuổi khác nhau. Trong ảnh, Liu Siyu – nữ sinh trung học 16 tuổi đang nở nụ cười thỏa mãn sau khi dành nửa giờ đồng hồ phá hỏng các đồ đạc.

Một trong các vị khách khiến Liu ấn tượng hơn cả là người phụ nữ đã đem tất cả ảnh cưới đến và đập nát tất cả. “Mỗi khi chứng kiến các khách hàng thỏa sức đập phá đồ đạc, chúng tôi lại có thêm niềm tin rằng chúng tôi đang hỗ trợ mọi người có một nơi giải phóng các năng lượng tiêu cực. Và chúng tôi vô cùng hạnh phúc vì làm được điều này. Ngoài ra, Smash cũng khuyến khích khách hàng tự mang đồ đạc của mình đến” – Liu cho hay.

Hình thức đập phá đồ đạc xả stress này cũng được mở ra ở một số quốc gia khác trên thế giới, trong đó có Mỹ.

Kế hoạch tiếp theo của Liu và các đồng nghiệp là mở thêm một “căn phòng xả hận” trong một trung tâm thương mại tại Bắc Kinh với mục đích giúp các khách hàng nghỉ ngơi sau khi mua sắm bằng cách đập vỡ chai lọ.

nguoi trung quoc keo nhau vao phong xa han dap pha tanh banh Ôm ấp chuyên nghiệp: Cô gái ra giá 1,8 triệu cho 1 giờ âu yếm

Dịch vụ ôm ấp chuyên nghiệp hứa hẹn một sự cứu rỗi về thể chất và tinh thần, một sự pha trộn của liệu pháp ...

nguoi trung quoc keo nhau vao phong xa han dap pha tanh banh Ngạc nhiên về tỷ lệ người thích ngủ khỏa thân

Người ngủ khỏa thân có đời sống tình dục viên mãn hơn những người mặc quần áo khi ngủ.

/ http://danviet.vn