Người thứ hai cáo buộc ứng viên thẩm phán tối cao Mỹ tấn công tình dục

Deborah Ramirez cáo buộc Brett Kavanaugh quấy rối tình dục bà tại một bữa tiệc cách đây hơn 30 năm nhưng ông này tiếp tục phủ nhận.

nguoi thu hai cao buoc ung vien tham phan toi cao my tan cong tinh duc

Brett Kavanaugh trong phiên điều trần trước Ủy ban Tư pháp Thượng viện ngày 4/9. Ảnh: Reuters.

Deborah Ramirez, 53 tuổi, cho biết Brett Kavanaugh, ứng viên thẩm phán tòa án tối cao Mỹ được Tổng thống Donald Trump lựa chọn, từng có hành vi quấy rối tình dục bà trong một buổi tiệc tại Đại học Yale hồi những năm 1980, AFP đưa tin. Theo lời Ramirez, Kavanaugh đã "khoe" bộ phận sinh dục trước mặt bà và ép bà phải chạm vào chúng.

Đáp lại, Kavanaugh phủ nhận sự việc, gọi cáo buộc của Ramirez là hành động "bôi nhọ". "Những người quen biết tôi hiểu rõ rằng chuyện đấy không bao giờ xảy ra", ông nhấn mạnh.

Trước đó, Christine Blasey Ford, 51 tuổi, giáo sư tại một trường đại học ở California, nhận là nạn nhân bị Brett Kavanaugh tấn công tình dục hồi đầu những năm 1980, khi bà tới dự một bữa tiệc tại trường Georgetown ở Maryland. Ford cho hay Kavanaugh lúc bấy giờ đã đưa bà vào một căn phòng tối trong tình trạng say xỉn, ghì chặt bà xuống giường rồi dùng tay sờ soạng, cởi quần áo của bà. Tuy nhiên, Kavanaugh cũng phủ nhận cáo buộc trên.

Tạp chí New Yorker đưa tin ít nhất 4 thượng nghị sĩ Dân chủ đã nhận được thông tin về cáo buộc của Ramirez, trong đó hai người đã bắt đầu điều tra. Các thượng nghị sĩ Cộng hòa bày tỏ lo ngại những cáo buộc tấn công tình dục có thể ảnh hưởng tới việc phê chuẩn chức vụ của Kavanaugh.

"Đây là một cáo buộc nghiêm trọng, đáng tin cậy và đáng lo ngại đối với Brett Kavanaugh. Nó cần được điều tra toàn diện", thượng nghị sĩ Dân chủ bang Hawaii Mazie Hirono, bình luận.

Theo tạp chí New Yorker, khi họ liên lạc lần đầu với Ramirez, bà không sẵn lòng kể lại sự việc vì nhớ không hoàn toàn chính xác. Song sau 6 ngày cố gắng nhớ lại và tham vấn với luật sư, Ramirez quyết định lên tiếng, đồng thời yêu cầu FBI điều tra.

nguoi thu hai cao buoc ung vien tham phan toi cao my tan cong tinh duc Ứng viên thẩm phán Tòa án Tối cao Mỹ vướng bê bối tấn công tình dục

Brett Kavanaugh, người được Trump đề cử làm thẩm phán Tòa án Tối cao, bị tố cáo tấn công tình dục một phụ nữ cách ...

nguoi thu hai cao buoc ung vien tham phan toi cao my tan cong tinh duc \'Tôi bị sốc, thẩm phán Malaysia nên thả tự do ngay cho 2 cô gái\'

Đại sứ Indonesia tại Malaysia Rusdi Kirana nói với các phóng viên rằng ông sốc trước quyết định của tòa và thẩm phán lẽ ra ...

/ https://vnexpress.net