Ứng viên thẩm phán Tòa án Tối cao Mỹ vướng bê bối tấn công tình dục

Brett Kavanaugh, người được Trump đề cử làm thẩm phán Tòa án Tối cao, bị tố cáo tấn công tình dục một phụ nữ cách đây hơn 30 năm. 

ung vien tham phan toa an toi cao my vuong be boi tan cong tinh duc
Brett Kavanaugh trong phiên điều trần trước Ủy ban Tư pháp Thượng viện ngày 6/9. Ảnh: Reuters.

Christine Blasey Ford, 51 tuổi, hiện giữ cương vị giáo sư tại một trường đại học ở California, tự nhận là nạn nhân bị Brett Kavanaugh tấn công tình dục hồi đầu những năm 1980, khi bà tới dự một bữa tiệc tại trường Georgetown ở Maryland, theo CNBC.

Phát biểu trước báo giới, Ford cho biết lúc bấy giờ, Kavanaugh đã đưa bà vào một căn phòng tối trong tình trạng say xỉn, ghì chặt bà xuống giường rồi dùng tay sờ soạng, cởi quần áo của bà. Kavanaugh cùng người bạn tên Mark Judge cười "khoái trá". Khi Ford cố gắng la hét, Kavanaugh đã bịt miệng bà. Thậm chí, Ford còn lo sợ sẽ bị Kavanaugh giết.

Kavanaugh phủ nhận việc tấn công tình dục người khác trong những năm trung học.

Ford cho biết bà không dám kể câu chuyện với bất kỳ ai. Tuy nhiên, năm 2012, bà lần đầu kể về sự việc với một bác sĩ tâm lý. Debra Katz, một luật sư nổi tiếng ở Washington, đã khuyên Ford làm kiểm tra nói dối để chống lại những ý kiến chỉ trích khi bà quyết định lên tiếng tố cáo Kavanaugh. Kết quả cuộc kiểm tra mà Ford thực hiện hồi tháng trước cho thấy bà trung thực.

Ít nhất một thành viên Cộng hòa thuộc Ủy ban Tư pháp, Thượng nghị sĩ Jeff Flake cho rằng cần "lắng nghe" Ford, đồng thời kêu gọi hội đồng không tiến hành bầu chọn cho Kavanaugh cho tới khi mọi chuyện sáng tỏ.

Cáo buộc với Kavanaugh được đưa ra sau khi ông vừa trải qua 4 ngày điều trần trước Ủy ban Tư pháp Thượng viện Mỹ. Hội đồng dự kiến biểu quyết giới thiệu ông Kavanaugh để toàn thượng viện bỏ phiếu phê duyệt vào ngày 20/9. Tuy nhiên, lãnh đạo phe Dân chủ ở thượng viện Chuck Schumer nói thông qua một cuộc bỏ phiếu như vậy sẽ là hành động "xúc phạm" tất cả phụ nữ Mỹ.

ung vien tham phan toa an toi cao my vuong be boi tan cong tinh duc Asia Argento phủ nhận tấn công tình dục bạn diễn 17 tuổi

Nữ diễn viên bác bỏ thông tin tờ New York Times đưa ra về mình và diễn viên Jimmy Bennett. Cô còn cung cấp thông ...

ung vien tham phan toa an toi cao my vuong be boi tan cong tinh duc Lên tiếng tố quấy rối tình dục: Sự dũng cảm bị tẩy chay?

Nhìn từ sự việc của Phạm Lịch, mẫu nude Kim Phượng, nhiều người không khỏi hoang mang khi hai cô gái dám dũng cảm đứng ...

/ VnExpress