Người Thái và truyền thông háo hức chờ đợi đội bóng nhí xuất hiện

12 thiếu niên và huấn luyện viên đội bóng Lợn Hoang sẽ lần đầu tiên xuất hiện trước công chúng kể từ khi được giải cứu khỏi hang Tham Luang.

nguoi thai va truyen thong hao huc cho doi doi bong nhi xuat hien

Các thiếu niên và huấn luyện viên đội bóng Lợn Hoang chụp ảnh cùng bác sĩ ở bệnh viện Chiang Rai hôm 14/7. Ảnh: Reuters.

Chính quyền tỉnh Chiang Rai, miền bắc Thái Lan đã sắp xếp một buổi họp báo kéo dài 45 phút trên chương trình Thailand Moves Forward và sẽ phát sóng trực tiếp trên 12 kênh truyền hình vào lúc 18h hôm nay, theo Reuters. Nhóm thiếu niên và huấn luyện viên sẽ trả lời những câu hỏi đã được kiểm tra cẩn thận do các nhà báo gửi trước đó.

"Đây là câu chuyện mà tất cả người Thái muốn nghe. Đừng tắt tivi và cũng đừng tắt tiếng", một người dẫn chương trình Thái Lan nói.

Nỗ lực giải cứu đội bóng thiếu niên đã thu hút sự chú ý của truyền thông toàn cầu và hàng trăm nhà báo. Sau khi chiến dịch kết thúc, nhiều phóng viên vẫn ở lại tỉnh Chiang Rai. Giờ đây, người dân và phóng viên đều háo hức muốn gặp các cầu thủ nhí.

"Các phóng viên đã quay trở lại. Tôi phải đón một phóng viên Nhật Bản từ sân bay lúc 2h sáng", hướng dẫn viên du lịch Manop Netsuwan cho biết.

Một bộ phim hoạt hình về đội bóng và những người cứu hộ với dòng chú thích "Những người hùng của chúng tôi" được chiếu trên màn hình ở sân bay.

"Mỗi ngày tôi đều đi qua bệnh viện nơi bọn trẻ đang điều trị. Tạ ơn Đức Phật vì chúng đã trở về", Duang, một người dân ở Chiang Rai cho biết.

Quốc vương Maha Vajiralongkorn đã cho phép sử dụng Royal Plaza, một quảng trường ở khu phố cổ của Bangkok, làm nơi tổ chức buổi lễ tri ân những người Thái Lan và người nước ngoài tham gia chiến dịch giải cứu. "Sẽ có một bữa tiệc và những buổi biểu diễn", Thủ tướng Thái Lan Prayuth Chan-ocha cho biết, song không công bố thời gian cụ thể.

12 cầu thủ đội bóng Lợn Hoang cùng huấn luyện viên 25 tuổi mắc kẹt trong hang Tham Luang ngập nước từ hôm 23/6 khi đi dã ngoại. Chiến dịch giải cứu với sự tham gia của hàng nghìn thợ lặn, nhân viên cứu hộ, binh sĩ, cảnh sát, tình nguyện viên kết thúc tối 10/7, đưa thành công toàn bộ đội bóng ra ngoài sau 18 ngày mắc kẹt.

Sau khi được giải cứu, nhóm thiếu niên được điều trị tại bệnh viện Chiang Rai. Sau buổi họp báo hôm nay, họ sẽ được về nhà và được theo dõi tâm lý trong 6 tháng. Phó thống đốc tỉnh Chiang Rai Passakorn Bunyalak yêu cầu cha mẹ các cầu thủ và báo chí không trả lời phỏng vấn báo chí trong vòng 30 ngày.

nguoi thai va truyen thong hao huc cho doi doi bong nhi xuat hien Cô giáo tiếng Anh cao 1,8 m đăng quang Hoa hậu Hòa bình Thái Lan

Cô gái xinh đẹp vượt qua 76 ứng viên để giành vương miện Hoa hậu Hòa bình Quốc tế Thái Lan 2018 và sẽ tham ...

nguoi thai va truyen thong hao huc cho doi doi bong nhi xuat hien Honda PCX Hybrid ra mắt tại Thái Lan, sẽ sớm về Việt Nam

Vài ngày nữa, xe ga động cơ lai Honda PCX Hybrid được mong đợi sẽ tung ra Thái Lan với giá dự kiến 88 triệu ...

nguoi thai va truyen thong hao huc cho doi doi bong nhi xuat hien Đội bóng nhí Thái Lan sẽ đi tu để tưởng nhớ đặc nhiệm tử nạn

Gia đình 12 thiếu niên dự định thu xếp để tất cả cùng đi tu nhằm bày tỏ lòng biết ơn và tiếc thương với ...

nguoi thai va truyen thong hao huc cho doi doi bong nhi xuat hien Nước lũ dâng, đội bóng Thái Lan cào bùn bằng tay để duy trì sự sống

Vì nước lũ dâng quá cao nên các thành viên nhí của đội bóng Lợn hoang đã phải dùng tay cào bùn để mở lối ...

nguoi thai va truyen thong hao huc cho doi doi bong nhi xuat hien Giải cứu đội bóng: Khi Thái Lan gạt bỏ kiêu hãnh, chia rẽ để cứu người

Gạt bỏ mọi bất đồng để kêu gọi sự giúp đỡ hay đặt hết lòng tin vào những người có chuyên môn không bao giờ ...

/ https://vnexpress.net