Người soát vé Nhật Bản gây thất thu hàng chục triệu vì sợ khách nước ngoài

Nhân viên soát vé đã để 160.000 du khách quốc tế vào Vườn Quốc gia Shinjuku Gyoen miễn phí trong hơn hai năm vì không biết nói tiếng Anh. 

nguoi soat ve nhat ban gay that thu hang chuc trieu vi so khach nuoc ngoai

Vườn Quốc gia Shinjuku Gyoen ở Tokyo, Nhật Bản. Ảnh: Multianime

BBC cho hay người soát vé 70 tuổi trở nên e sợ việc nói chuyện với các du khách quốc tế sau khi bị một người quát tháo vài năm trước. Ông sau đó không còn dám thu tiền vé của người nước ngoài, mức giá là 200 yen đối với người lớn và 50 yen đối với trẻ em.

Khoảng 160.000 du khách đã được vào tham quan Vườn Quốc gia Shinjuku Gyoen ở thủ đô Tokyo miễn phí từ năm 2014 đến 2016.

Sự việc chỉ được phát hiện vào tháng 12/2016, sau khi một đồng nghiệp nhận thấy nhân viên soát vé có nhiều biểu hiện lạ và báo với người quản lý. Bộ Môi trường Nhật Bản đã mở một cuộc điều tra và khi kiểm tra hồ sơ ở máy tính, họ phát hiện ông đã phát hành vé sau đó hủy chúng trên cơ sở dữ liệu.

"Tôi không nói được ngôn ngữ nào khác và trở nên sợ hãi khi bị một người nước ngoài quát vào mặt cách đây khá lâu", ông giải thích.

Kiểm toán cho hay hành động của nhân viên soát vé đã gây thất thoát tới hơn 25 triệu yen (222.000 USD). Người đàn ông đã bị cắt 10% tiền lương hàng tháng trước khi xin nghỉ việc và đề nghị chi một nửa số lương hưu, tương đương 300.000 yen, để bồi thường cho Vườn Quốc gia Shinjuku Gyoen.

nguoi soat ve nhat ban gay that thu hang chuc trieu vi so khach nuoc ngoai Nỗi ám ảnh dày vò người soát vé cho không tặc trong thảm kịch 11/9

Vaughn Allex cho đến nay vẫn chưa thôi dằn vặt vì soát vé và để 2 trong 5 tên không tặc gây ra vụ tấn ...

nguoi soat ve nhat ban gay that thu hang chuc trieu vi so khach nuoc ngoai Trung Quốc sắp bắt đầu cuộc \'xuân vận\' về quê ăn Tết

Bắt đầu từ ngày mai, Trung Quốc bước vào cuộc đại xuân vận dài 40 ngày với hàng tỷ lượt người về quê ăn Tết.

/ https://vnexpress.net