Người nhà bệnh nhân “sốt ruột” là hành hung bác sĩ - cách hành xử luật rừng!

Vụ bác sĩ V.H.C (Bệnh viện Xanh Pôn, Hà Nội) bị người nhà bệnh nhân hành hung dù chưa tới mức gây ra hậu quả nghiêm trọng cho bác sĩ C., nhưng sẽ dẫn đến hệ lụy nghiêm trọng nếu chúng ta cứ để cho những người nhà bệnh nhân “sốt ruột” là có quyền đánh bác sĩ lộng hành.

nguoi nha benh nhan sot ruot la hanh hung bac si cach hanh xu luat rung

Chia sẻ

(ảnh cắt từ clip).

Tình trạng hành hung bác sĩ ngay trong bệnh viện đang diễn muôn hình vạn trạng. Chúng ta chưa thể quên được vụ việc xảy ra tại Bệnh viện Sản nhi Yên Bái tháng 2.2018: Lê Hồng Nam (33 tuổi, trú phường Cốc Lếu, TP.Lào Cai, tỉnh Lào Cai) đưa vợ là Quách Thị Phương Thảo (25 tuổi) vào viện sinh con. Trong khi vợ sinh, Nam bị nữ hộ sinh nhắc nhở việc tự tiện trèo tường vào quay phim chụp ảnh, thế là sau đó Nam kéo 15 người xông vào bệnh viện hành hung 2 bác sĩ gây ra thương tích nặng.

Với những kẻ có thái độ côn đồ, các chuẩn mực văn minh bị bỏ qua đã đành, hơn thế, họ còn nghĩ rằng họ có quyền ở bất cứ đâu, ngay cả nơi có những qui định cấm về sự riêng tư, an toàn và vệ sinh trong môi trường bệnh viện.

Xem lại clip người nhà bệnh nhân hành hung bác sĩ V.H.C không thể không bức xúc trước sự hung tợn của đối tượng. Những cái vả vào mặt bác sĩ như vả con, những cái chỉ vào mặt bác sĩ như của kẻ anh chị, bệnh viện như chốn nhà riêng của hắn hoặc nơi không người, và đối tượng có quyền tự tung tự tác.

Trước khi nói đến thương tích từ những cái vả, cái tát kia, hãy ngẫm về danh dự của người thầy thuốc. Không thể chấp nhận, người thầy thuốc tại nơi hành nghề của mình lại bị đối xử (hành hung) một cách xem thường như vậy.

Cơ quan chức năng bước đầu cung cấp thông tin cho rằng do hiểu lầm, do “sốt ruột” vì vết thương của con mà đối tượng đã tát vào mặt, vào đầu của bác sĩ C. Vâng, có thể có nhiều cách nhìn, nhưng chẳng có cách nhìn nào có thể biện hộ cho cách hành xử thiếu văn minh, côn đồ và ngang ngược như vậy.

Bệnh viện là nơi cứu người, nhưng chính những bác sĩ cứu người lại đang rơi vào tình trạng thiếu an toàn khi liên tục xảy ra các vụ người nhà xông vào bệnh viện hành hung thầy thuốc. Chính các thầy thuốc đang cần có “thuốc” chữa cho sự thiếu an toàn đó. Và thứ thuốc đó, xin đừng nại ra cái gốc của nó là do “hiểu lầm” hay “sốt ruột”, mà hãy gọi đúng tên của nó là “hành vi côn đồ” cần phải bị trừng trị nghiêm.

nguoi nha benh nhan sot ruot la hanh hung bac si cach hanh xu luat rung Công an bác bỏ nghi vấn bố bệnh nhi tạo hiện trường giả lót tay bác sĩ

Cơ quan điều tra xác định, do mất bình tĩnh, bố cháu bé bỏ ví xuống bàn để chứng minh có tiền, có thể chi ...

nguoi nha benh nhan sot ruot la hanh hung bac si cach hanh xu luat rung Hà Nội: Bác sĩ bị người nhà bệnh nhân đấm liên tục vào mặt

Trong khi đang tiến hành khám bệnh, bàn bạc với người nhà về hướng xử lý vết thương thì bất ngờ bác sĩ bị người ...

nguoi nha benh nhan sot ruot la hanh hung bac si cach hanh xu luat rung Vụ cô gái bị hành hung ở quán bánh xèo: Họp kiểm điểm trưởng công an phường

(NLĐO)- Một Trưởng Công an phường ở TP Đà Nẵng bị yêu cầu họp kiểm điểm sau khi dùng xe công đi chở người thân ...

/ https://laodong.vn