Người lao động BSR được tôn vinh tại Lễ trao Giải thưởng Nguyễn Đức Cảnh lần thứ III năm 2018

Tối 26 tháng 7 năm 2018, tại Cung Văn hóa Hữu nghị Việt - Xô, thành phố Hà Nội, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam đã tổ chức lễ trao "Giải thưởng Nguyễn Đức Cảnh" lần thứ III cho 70 công nhân lao động toàn quốc, tiêu biểu, có thành tích xuất sắc trong lao động sản xuất.  
 

Giải thưởng Nguyễn Đức Cảnh là phần thưởng của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam trao tặng nhằm tôn vinh những công nhân, lao động tiêu biểu đang trực tiếp lao động, sản xuất tại các doanh nghiệp thuộc các thành phần kinh tế có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua “Lao động giỏi, lao động sáng tạo”

Trong 70 tấm gương công nhân lao động toàn quốc, ngành Dầu khí có 04 công đoàn viên được nhận giải thưởng này; trong đó Đồng chí Nguyễn Ngọc Thanh Kỹ sư giám sát vận hành thuộc Ban Vận hành sản xuất - Công ty Cổ phần Lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR) đã vinh dự được nhận Giải thưởng cao quý dành cho Người lao động của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam và Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ.

nguoi lao dong bsr duoc ton vinh tai le trao giai thuong nguyen duc canh lan thu iii nam 2018

Đ/c Nguyễn Văn Bình - Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Kinh tế Trung ương và đồng chí Trần Thanh Hải, Phó Chủ tịch thường trực Tổng LĐLĐVN trao Giải thưởng và Bằng khen của TTCP cho Đ/c Nguyễn Ngọc Thanh.

Để đạt được kết quả như ngày hôm nay Đ/c Nguyễn Ngọc Thanh đã không ngừng học tập nâng cao trình độ, rèn luyện trong công tác, tìm tòi sáng tạo, cải tiến kỹ thuật. Những thành quả trong thời gian qua Đ/c Thanh và cộng sự được cơ quan có thẩm quyền công nhận, gồm:

1. Sáng kiến: Giải pháp hạn chế tối đa hơi thấp áp xả ra môi trường trong điều kiện hơi thấp áp sinh ra từ các tuốc bin cao hơn nhiều so với lượng hơi thấp áp tiêu thụ trong Nhà máy Lọc- Dầu Dung Quất. kết quả đạt được: giảm được 9.9 tấn/h hơi thấp áp xả ra môi trường, góp phần bảo vệ Môi trường và tiết kiệm được khoảng 2.8 triệu USD/Năm;

2. Sáng kiến: Tối ưu hóa sử dụng khí nhiên liệu (FG) khi lượng khí nhiên liệu sinh ra tại các phân xưởng công nghệ tăng cao. Kết quả đạt được: làm lợi khoảng 383 tỷ đồng/năm;

3. Sáng kiến: Giải pháp rút ngắn thời gian khởi động nguội lò hơi tại phân xưởng U40- Nhà máy Lọc dầu Dung Quất. Kết quả đạt được: làm lợi khoảng 750 triệu đồng/năm;

4. Sáng kiến: Nâng cao độ tin cậy & Tối ưu hóa vận hành trạm giảm ôn giảm áp trong Nhà máy Lọc dầu Dung Quất. Kết quả đạt được: làm lợi khoảng 12,4 tỷ đồng/năm.

Ngoài tinh thần đam mê học hỏi, không ngừng tìm tòi sáng kiến, cải tiến kỹ thuật, Đ/c Nguyễn Ngọc Thanh còn là một cán bộ công đoàn năng nổ, tham gia nhiệt tình các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao, đền ơn đáp nghĩa, … Năm 2016 là thành viên đạt giải đặc biệt trong tham gia cuộc thi “Hành trình Petrovietnam” lần thứ I.

Trước đó, vào buổi chiều cùng ngày, Đ/c Nguyễn Ngọc Thanh cùng với đoàn đại biểu đã vinh dự được tiếp kiến và giao lưu với đồng chí Nguyễn Thị Kim Ngân, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội. Buổi tiếp kiến với Chủ tịch Quốc hội đã để lại ấn tượng sâu sắc trong mỗi Người lao động, tạo động lực để Người lao động tiếp tục nỗ lực phấn đấu đóng góp nhiều hơn cho sự phát triển của đất nước.

/ Cổng thông tin điện tử PVN