Người đàn ông Indonesia phải chọn cứu mẹ hay vợ trước sóng thần

Udin Ahok định cứu mẹ già và con trai nhưng lại nhìn thấy vợ sắp bị cơn sóng thần nhấn chìm. 

nguoi dan ong indonesia phai chon cuu me hay vo truoc song than

Một người đàn ông khóc bên thi thể của con thiệt mạng do sóng thần ở Nam Sumatra, Indonesia. Ảnh: AFP

Theo AFP, tối 22/12, ông Udin Ahok, 46 tuổi, đang ngủ thì một biển nước bất ngờ ập vào nhà ở làng Way Muli, bờ biển Sumatra. Hoảng loạn, ông tìm cách cứu người mẹ 70 tuổi và cậu con trai 1 tuổi đang ngủ. Tuy nhiên, ông ngay sau đó nhận ra vợ mình sắp chết đuối trong một vùng nước xoáy.

Ahok đã vội vàng đưa vợ đến nơi an toàn và cả hai may mắn sống sóng qua thảm họa khiến hơn 400 người Indonesia thiệt mạng. Thi thể mẹ và con trai của Ahok được tìm thấy dưới đống đổ nát.

"Tôi không có thời gian để cứu mẹ và con trai", ông Ahok nói trong dòng nước mắt tại một trại tạm trú địa phương. "Tôi vô cùng hối hận. Tôi chỉ có thể hy vọng họ được an nghỉ trong vòng tay của Chúa trời".

Sulistiwati, một phụ nữ đang mang bầu 6 tháng ở làng Way Muli, cũng kịp thoát chết nhờ một người hàng xóm phát hiện cô đang vùng vẫy giữa biển nước.

"May mắn anh ấy nhìn thấy tôi và kéo tôi lên. Chúng tôi chạy đến nơi cao hơn cùng những người hàng xóm khác", Sulistiwati kể. "Trời tối đen như mực. Tôi không biết mình có thể chạy nhanh như thế dù đang mang bầu. Thật đáng sợ. Chúng tôi đã chờ đợi suốt nhiều giờ cho đến khi nước hạ".

Hoạt động của núi lửa Anak Krakatau đã gây ra sạt lở ngầm dưới biển, dẫn tới những đợt sóng cao 3 m ập đến trong đêm mà không có cảnh báo, khiến các bãi biển phía nam đảo Sumatra và phía tây đảo Java chịu ảnh hưởng nặng nề. Ngoài một lượng lớn người thiệt mạng, 1.485 người cũng bị thương và hàng nghìn người mất nhà cửa sau thảm họa.

Dù may mắn sống sót, người dân tại khu vực chịu ảnh hưởng của sóng thần đang phải vật lộn với điều kiện thiếu thốn nước sinh hoạt, thuốc men và thực phẩm. Lực lượng cứu hộ đang nỗ lực tìm kiếm thi thể các nạn nhân, đồng thời sử dụng thiết bị không người lái để khảo sát khu vực bờ biển bị tàn phá.

nguoi dan ong indonesia phai chon cuu me hay vo truoc song than Indonesia đính chính sóng thần do núi lửa gây ra cao tới 5 m

Đợt sóng thần cao tới 5 m cuốn trôi xe cộ, đốn ngã cây cối, phá hủy nhà cửa và khiến hơn 400 người thiệt ...

nguoi dan ong indonesia phai chon cuu me hay vo truoc song than Sóng thần nếu có ảnh hưởng Việt Nam sẽ tác động tới 13 tỉnh

Theo Tổng cục trưởng Tổng Cục PCTT- Trần Quang Hoài: “Nếu xảy ra sóng thần, thời gian ảnh hưởng đến Việt Nam khoảng 2h, ảnh ...

nguoi dan ong indonesia phai chon cuu me hay vo truoc song than Indonesia cảnh báo miệng núi lửa sụp đổ, gây sóng thần lớn

Nhà chức trách Indonesia cảnh báo người dân tránh xa các bờ biển gần nơi núi lửa Anak Krakatau đang phun trào.

/ https://vnexpress.net