Ngược đời giá căn hộ hoàn thiện rẻ hơn nhà trên giấy

 Thị trường bất động sản đang diễn ra nghịch lý khi hàng loạt căn hộ hoàn thiện giá rẻ hơn tại các dự án đang triển khai.

Theo khảo sát vào giữa tháng 9/2018, thị trường bất động sản đang có sự bung hàng mạnh mẽ từ các dự án, bởi đây là thời điểm "nóng" mua nhà trong năm.

Tuy nhiên, điều khiến nhiều người bất ngờ là các dự án đã hoàn thiện, đi vào hoạt động thường có giá bán rẻ hơn các dự án đang triển khai mặc dù cùng vị trí, phân khúc.

nguoc doi gia can ho hoan thien re hon nha tren giay

Dự án Kingdom 101 chưa hoàn thiện nhưng đang được rao bán giá cao hơn nhiều so với các căn hộ xung quanh đã hoàn thiện, cùng phân khúc.

Như dự án Kingdom 101 tại đường Tô Hiến Thành, Q.10, TP. HCM đang xây dựng, được chủ đầu tư rao bán với giá 68 triệu đồng/m2.

Bệnh cạnh đó vài tuyến đường, nhiều dự án khác có cùng phân khúc giá bán chỉ với 45 - 55 triệu đồng như Xi Grand Court (Lý Thường Kiệt, quận 10), Rivera Park Sài Gòn - cả 2 dự án này đã hoàn thiện và đi vào sử dụng.

Tại khu vực Q.9 - TP. HCM cũng đang diễn ra nghịch lý này, Phú Đông Premier được chủ đầu tư rao bán với giá 23 - 26 triệu đồng/m2 nhưng ngay ccạnh đó là một dự án của Tập đoàn Him Lam đã đi vào hoạt động chỉ có giá vào khoảng 21 triệu đồng/m2.

nguoc doi gia can ho hoan thien re hon nha tren giay

Ngịch lý cũng đang xảy ra tại dự án Phú Đông Premier.

Nhiều dự án cao cấp tại Q.7, TP. HCM đã đi vào hoạt động được rao bán với giá chỉ từ 34 - 37 triệu đồng/m2.

Nhưng các dự án đang triển khai ở khu này như Riviera Point (Huỳnh Tấn Phát) giá 40-46 triệu/m2, South Gate Tower (Nguyễn Thị Thập) giá từ 40-47 triệu đồng/m2...

Nhiều chuyên gia kinh tế cho biết, đây rõ ràng là nghịch cảnh đang diễn ra tại lĩnh vực bất động sản ở Việt Nam.

Theo góc độ kinh tế, những dự án đã hoàn thiện và đưa vào sử dụng sẽ đem lại nhiều lợi ích hơn cho người mua bởi số tiền họ bỏ ra không gánh nhiều rủi ro và có thể đem lại hiệu quả ngay.

Các dự án đang triển khai giá không chỉ đắt hơn so với các sản phẩm cùng phân khúc mà người mua còn phải gánh chịu nhiều rủi ro đến từ việc chậm tiến độ, chịu lãi ngân hàng...

nguoc doi gia can ho hoan thien re hon nha tren giay

Dự án Riviera Point cũng có giá cao vượt trội so với các đối thủ cùng phân khúc.

nguoc doi gia can ho hoan thien re hon nha tren giay Căn hộ 10.000 USD/m2 ở TP. HCM: Cách ly giàu - nghèo

Nhiều dự án được bán với giá hàng trăm triệu đồng/m2 nhưng chưa hẳn đã tốt mà chủ đầu tư chỉ muốn lợi dụng tâm ...

nguoc doi gia can ho hoan thien re hon nha tren giay HoREA: TP.HCM có thể làm 10.000 căn hộ 30 m2 giá chỉ 200 triệu đồng

HoREA cho biết TP.HCM có thể xây dựng nhà ở xã hội giá 200 triệu như Bình Dương nhưng chỉ xây được 10.000 căn. Để ...

/ http://baodatviet.vn