Ngủ nhiều giúp phụ nữ tăng khả năng tình dục

Thiếu ngủ ảnh hưởng xấu tới sức khỏe, không những thế, nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng nó còn có thể ảnh hưởng tới chuyện “yêu” ở phụ nữ.

Gần đây, trong kết luận mới nhất của mình, các nhà nghiên cứu đến từ Đại học Michigan đã cho biết về tầm quan trọng không hề nhỏ của giấc ngủ đối với việc tăng ham muốn của các “eva” trong “chuyện ấy”.

Theo đó, các nhà nghiên cứu đã dành ra thời gian để theo dõi giấc ngủ và biểu đồ quan hệ tình dục của 171 phụ nữ trẻ. Cuối cùng, họ thu về kết quả rằng, thời gian kéo dài giấc ngủ của phụ nữ tỉ lệ thuận với khả năng tình dục của họ. Nghĩa là, những phụ nữ có thời gian ngủ nhiều hơn thì sự ham muốn của họ cũng sẽ cao hơn.

Cùng với kết quả trên, một nghiên cứu của Mỹ đã theo dõi trên hơn 1.000 người lao động từ 3 công ty đã chỉ ra rằng 76% những người lao động thường xuyên cảm thấy thiếu ngủ, có thể vì vậy mà họ không muốn “chuyện ấy”.

Các chuyên gia cho biết khoảng 20 - 50% phụ nữ bị rối loạn tình dục thường “yêu” mà không có ham muốn hoặc khó đạt cực khoái. Nhưng ở mức độ nào được coi là bệnh, mức độ nào là do nguyên nhân xã hội, tâm lý thì còn gây tranh cãi.

Người ta ước tính khoảng 20% phụ nữ gặp rắc rối vì khô âm đạo, vốn có thể do thời kỳ mãn kinh hoặc do kích thích chưa đủ. Theo TS David Kalmbach ở ĐH Michigan, Mỹ nguyên nhân cũng có thể do thiếu ngủ - ngủ cử động mắt nhanh (REM) ở phụ nữ có liên quan với lưu thông máu tới âm đạo, trong khi thiếu ngủ cũng làm giảm hàm lượng hormon androgen, vốn có thể làm giảm ham muốn “yêu”.

Tuy nhiên, bên cạnh việc kéo dài thời gian ngủ, thì bạn cũng cần một số chất xúc tác cho giấc ngủ đạt chất lượng tốt nhất như ngủ đúng giờ, không coi phim trong lúc ngủ, ngủ đủ giấc, đảm bảo chế độ ăn uống đầy đủ và lành mạnh. Những điều này sẽ giúp tâm trạng của bạn trở nên thoải mái, dễ chịu, là đòn bẩy thúc đẩy năng lượng và sự tập trung. Nhờ vậy mà khả năng ham muốn của phụ nữ cũng đạt mức cao hơn.

Theo nghiên cứu, những phụ nữ có giấc ngủ trung bình dài hơn sẽ có sự kích thích cơ thể nhiều hơn, khoảng 22 phút với trung bình giấc ngủ là 7 giờ đồng hồ. Bất ngờ hơn cả, mỗi một giờ ngủ thêm sẽ tăng khả năng “chuyện ấy” lên đến 14%.

Thế nên, nếu “chuyện ấy” của các chị em đang gặp vấn đề, hãy thả lỏng cơ thể một chút, giảm những áp lực công việc cơ quan và gia đình, tìm cho mình một giấc ngủ sâu, êm ái. Đảm bảo bạn sẽ phục hồi năng lượng cho cơ thể và chuyện riêng tư kia cũng được đẩy lên tầm cao mong muốn.

Thói quen tốt giúp phụ nữ trẻ, đẹp và nuôi dưỡng thanh xuân

Dưới đây là một số thói quen có ích dành cho phụ nữ để có một vóc dáng cân đối và một tinh thần khỏe ...

6 điểm quyến rũ \'chết người\' trên cơ thể phụ nữ

Một khảo sát cho thấy đặc điểm mà đàn ông yêu thích nhất trên cơ thể phụ nữ.

http://motthegioi.vn/phai-dep-c-86/eva-adam-c-149/ngu-nhieu-giup-phu-nu-tang-kha-nang-tinh-duc-73348.html

/ motthegioi.vn