Ngoài Xperia XZ4, Sony còn ra mắt smartphone nào vào tháng sau?

Bất chấp các tin đồn, các thiết bị di động Sony vẫn khá kín tiếng tại CES vừa qua. Nhưng MWC sắp tới sẽ khác.

Tại CES 2019, Sony ưu tiên tập trung vào các thế mạnh chính của mình là TV, máy thu AV và Blu-ray. Mặc dù vậy hãng không thể im lặng được lâu khi mà tại MWC vào tháng sau, công ty sẽ phải đối mặt với các đối thủ trên thị trường smartphone. Đó có thể là lý do khiến công ty quyết định xuất hiện để chứng minh rằng mình vẫn là ứng viên nặng ký trên thị trường smartphone.

ngoai xperia xz4 sony con ra mat smartphone nao vao thang sau

Nội dung thư mời cho sự kiện báo chí tại MWC 2019 được Sony gửi đi.

Dưới sự quản lý mới, Sony Mobile đang tìm cách lấy lại vị thế của mình trên thị trường smartphone sau khi bị nhiều đối thủ vượt mặt, với sự thống trị liên tục của Samsung và Apple cùng sự trỗi dậy của các thương hiệu đến từ Trung Quốc. Trong khi đó smartphone của Sony chỉ được xem là ngõ cửa để công ty tiến tới các công nghệ tương lai và không còn được xem là sản phẩm kinh doanh chiến lược nữa.

Trong thực tế, Sony đã thay đổi chiến lược smartphone của mình kể từ Xperia XZ2, và điều đó sẽ được thực hiện mạnh mẽ hơn tại MWC nếu các tin đồn là chính xác. Cụ thể, công ty Nhật Bản có thể trình diễn smartphone với 3 camera đầu tiên. Đó chắc chắn là một thay đổi đáng xem đối với một công ty đã mắc kẹt với smartphone camera đơn duy nhất - vốn không như Google có thể giải quyết vấn đề bằng phần mềm AI.

ngoai xperia xz4 sony con ra mat smartphone nao vao thang sau

Xperia XZ4 sẽ chứng kiến sự thay đổi mạnh mẽ của Sony trong thị trường smartphone.

Xperia XZ4 có thể là một khởi đầu cho sự thay đổi của Sony theo nhiều cách, bao gồm trở thành một trong những smartphone đầu tiên đi kèm chip Snadpragon 855. Nó cũng có thể trang bị RAM 6 GB. Trong thời gian qua công ty từng tung ra các biến thể cao cấp như Premium, nhưng có vẻ điều này sẽ không xảy ra trong năm nay. Thậm chí đây cũng là năm mà Sony dự kiến đánh dấu sự kết thúc của triều đại Xperia Compact.

Sony đã lên kế hoạch cho sự kiện truyền thông vào ngày 25/2 tại MWC 2019. Nhiều khả năng Xperia XZ4 sẽ xuất hiện, cùng với đó là một chiếc Xperia XA và các phụ kiện mang nhãn hiệu Xperia khác.

ngoai xperia xz4 sony con ra mat smartphone nao vao thang sau

Xperia XZ3 lộ ảnh với thiết kế không đột phá

Trong khi đối thủ đua nhau tung ra các sản phẩm tràn viền, màn hình giọt nước hay cảm biến vân tay ẩn trong màn ...

ngoai xperia xz4 sony con ra mat smartphone nao vao thang sau

Sony Xperia XZ3 rò rỉ - màn hình cong 2 cạnh, camera 48 MP

Nhiều khả năng Sony sẽ làm mới thiết kế trên dòng Xperia XZ3 với mặt kính cong tràn hai cạnh cùng một số nâng cấp ...

ngoai xperia xz4 sony con ra mat smartphone nao vao thang sau

Sony thừa nhận mảng smartphone tụt hậu vì thiếu sáng tạo

Hãng điện thoại Nhật Bản đối diện với thất bại ở mảng smartphone và thừa nhận mình đã thiếu sáng tạo trong suốt những năm ...