Ngoại trưởng Mỹ ca ngợi cuộc đàm phán 'hiệu quả' với Kim Jong-un

Pompeo khẳng định chuyến đi Bình Nhưỡng rất tốt đẹp và hai bên thống nhất hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều thứ hai diễn ra "càng sớm càng tốt".

ngoai truong my ca ngoi cuoc dam phan hieu qua voi kim jong un

Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo (trái) bắt tay lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un trong chuyến thăm Bình Nhưỡng hồi tháng 5. Ảnh: Reuters.

"Chuyến đi Bình Nhưỡng để gặp Chủ tịch Kim diễn ra rất tốt đẹp", Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo đăng trên Twitter sau cuộc gặp kéo dài hai giờ với lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un sáng nay tại Bình Nhưỡng. "Chúng tôi tiếp tục đạt tiến bộ trong các thỏa thuận được đưa ra tại hội nghị thượng đỉnh ở Singapre. Cảm ơn vì đã đón tiếp chúng tôi".

Chuyến thăm Bình Nhưỡng lần này của Pompeo được cho là tập trung vào nội dung phi hạt nhân hóa và hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều thứ hai. "Đó là một ngày rất đẹp, hứa hẹn tương lai tốt đẹp cho cả hai nước", Kim Jong-un nói với Pompeo, theo AFP.

Tại cuộc họp với Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in sau đó cùng ngày, Pompeo từ chối nêu chi tiết nội dung cuộc gặp tại Triều Tiên nhưng khẳng định đã có "cuộc đàm phán hiệu quả" với Kim Jong-un. Một quan chức đi cùng Pompeo tới Bình Nhưỡng khẳng định chuyến đi này "tốt hơn lần trước", nhưng nhấn mạnh "đó sẽ là một chặng đường dài".

ngoai truong my ca ngoi cuoc dam phan hieu qua voi kim jong un

Pompeo (trái) trao đổi với Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in hôm nay. Ảnh: AFP.

Yoon Young-chan, thư ký báo chí của Tổng thống Hàn Quốc, cho biết Pompeo và Kim jong-un thống nhất thành lập một nhóm công tác để thảo luận về quá trình phi hạt nhân hóa và hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều thứ hai diễn ra "càng sớm càng tốt".

Phát biểu với báo giới trước khi gặp Kim Jong-un, Pompeo nói rằng chuyến đi lần này của ông nhằm đảm bảo hai nước hiểu rõ nỗ lực và mục đích của mỗi bên, đồng thời bày tỏ hy vọng có thể đạt được nhất trí về thời gian và địa điểm tổ chức hội nghị thượng đỉnh lần hai.

Chuyến thăm Triều Tiên hồi tháng 7 của Pompeo không mang lại kết quả bởi Bình Nhưỡng sau đó đã cáo buộc Ngoại trưởng Mỹ đưa ra những yêu cầu \'\'theo kiểu côn đồ". Tại cuộc họp Đại hội đồng Liên Hợp Quốc tuần trước, Pompeo nhấn mạnh rằng các biện pháp trừng phạt chỉ được dỡ bỏ khi Bình Nhưỡng từ bỏ hoàn toàn vũ khí hạt nhân.

Huyền Lê

ngoai truong my ca ngoi cuoc dam phan hieu qua voi kim jong un Trump: \'Kim Jong-un và tôi yêu mến nhau\'

Trump nói với đám đông người ủng hộ về mối quan hệ với Kim Jong-un và ca ngợi những lá thư từ lãnh đạo Triều ...

ngoai truong my ca ngoi cuoc dam phan hieu qua voi kim jong un Trump ca ngợi Kim Jong-un \'cởi mở và xuất sắc\'

Tổng thống Mỹ dành nhiều từ ca ngợi lãnh đạo Triều Tiên, bày tỏ mong muốn sớm tổ chức họp thượng đỉnh Mỹ - Triều ...

ngoai truong my ca ngoi cuoc dam phan hieu qua voi kim jong un Kim Jong-un có thể tới Hàn Quốc vào tháng 12

Lãnh đạo Triều Tiên nhiều khả năng sẽ tới Hàn Quốc vào cuối năm nay song thời gian cụ thể chưa được xác định.

/ https://vnexpress.net