Trump ca ngợi Kim Jong-un 'cởi mở và xuất sắc'

Tổng thống Mỹ dành nhiều từ ca ngợi lãnh đạo Triều Tiên, bày tỏ mong muốn sớm tổ chức họp thượng đỉnh Mỹ - Triều lần hai.

trump ca ngoi kim jong un coi mo va xuat sac

Lãnh đạo Triều Tiên (trái) và Tổng thống Mỹ tại hội nghị thượng đỉnh hồi tháng 6. Ảnh: AFP.

"Lãnh đạo Kim Jong-un là người cởi mở, xuất sắc và thẳng thắn. Tôi nghĩ ông ấy muốn chứng kiến điều gì đó xảy ra", Reuters dẫn lời Tổng thống Mỹ Donald Trump phát biểu hôm qua, trong cuộc gặp người đồng cấp Hàn Quốc Moon Jae-in bên lề phiên họp Đại hội đồng Liên Hợp Quốc.

Tổng thống Trump cho biết cuộc họp thượng đỉnh Mỹ - Triều lần hai sẽ được thông báo sớm, nhưng địa điểm tổ chức vẫn chưa được xác định. "Chúng tôi đều mong chờ sự kiện đó", Trump tuyên bố.

Tổng thống Hàn Quốc cho biết đã chuyển thông điệp riêng từ lãnh đạo Triều Tiên tới Tổng thống Mỹ, trong đó Kim Jong-un bày tỏ mong muốn sẽ sớm gặp Trump. Nhà Trắng hồi đầu tháng cũng xác nhận Tổng thống Mỹ nhận được lá thư "nồng ấm và tích cực" từ lãnh đạo Triều Tiên, trong đó có đề xuất gặp thượng đỉnh lần hai.

Đầu tháng 8, quan chức Mỹ am hiểu về quan điểm của Triều Tiên cho biết việc trao đổi thư gần đây giữa Trump và Kim là dấu hiệu tích cực về hội nghị thượng đỉnh thứ hai, tiết lộ hai lãnh đạo sẽ gặp nhau "vào cuối năm nay".

Lãnh đạo Triều Tiên và Tổng thống Mỹ gần đây có những bình luận tốt dành cho nhau, trái ngược với bầu không khí căng thẳng trước đó liên quan đến việc hai bên không đạt được tiến triển trong đàm phán phi hạt nhân hóa.

trump ca ngoi kim jong un coi mo va xuat sac TT Trump tuyên bố đang chuẩn bị gặp ông Kim Jong Un lần 2

Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết công tác chuẩn bị cho cuộc gặp lần 2 với nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un ...

trump ca ngoi kim jong un coi mo va xuat sac Kim Jong Un và những khoảnh khắc ngoại giao ở thượng đỉnh liên Triều

Nhà lãnh đạo Triều Tiên đón tiếp nồng hậu tổng thống Hàn Quốc khi đây là cơ hội quan trọng để cởi trói vòng kiềm ...

trump ca ngoi kim jong un coi mo va xuat sac Kim Jong Un, TT Moon thăm ngọn núi \'linh thiêng\'

Ông Moon và ông Kim cùng nhau đi đến núi Paekdu ở Triều Tiên trong ngày cuối chuyến thăm của tổng thống Hàn, nhằm thắt ...

/ https://vnexpress.net