Nghìn người gấp rút chuẩn bị lễ trao giải Oscar

Lực lượng nhân viên đang hoàn thiện thảm đỏ, sân khấu, đồ ăn, quà tặng... cho sự kiện điện ảnh vào ngày 25/2 (giờ Hà Nội).

Thảm đỏ và sân khấu

Mỗi năm, thảm đỏ Oscar lại có một diện mạo mới. Năm nay, ngay lối vào nhà hát Dolby (Đại lộ Hollywood, Los Angeles, Mỹ), một hình chữ A khổng lồ màu bạc và vàng được dựng lên (A viết tắt cho Academy – Viện Hàn lâm Khoa học và Nghệ thuật Điện ảnh Mỹ). Đoạn cầu thang sang trọng dẫn lên nhà hát vẫn được giữ nguyên. Một mái che đặc biệt đã được thiết kế phòng trường hợp có mưa. Có 300 đến 400 người đang làm việc ở khu vực trải thảm để đảm bảo đêm trao giải diễn ra suôn sẻ.

nghin nguoi gap rut chuan bi le trao giai oscar

Một phần không gian sự kiện đang được hoàn thiện. Ảnh: Yahoo.

Glenn Kiser - đạo diễn của nhà hát Dolby - chia sẻ: "Năm nay là lần thứ bảy giải Oscar được tổ chức tại nhà hát Dolby. Chúng tôi rất háo hức khi thấy những sự thay đổi đang diễn ra để chuẩn bị cho đêm trao giải lớn nhất của Hollywood. Chúng tôi tự hào về những tiến bộ công nghệ của nhà hát sẽ khiến khán giả cảm nhận nhiều hơn về những bộ phim năm nay". Đơn vị tổ chức đã bắt đầu diễn tập cho sân khấu. Bộ phận âm thanh khẩn trương chuẩn bị cho những tiết mục lớn của Lady Gaga, Jennifer Hudson, ban nhạc Queen...

Kỹ sư phụ trách âm thanh Paul Sandweiss chia sẻ với Yahoo Entertainment: "Các tiết mục ngày càng trở nên quan trọng, các nghệ sĩ bây giờ có thể đưa ban nhạc riêng của họ đến diễn. Mỗi năm, các tiết mục được dàn dựng cầu kỳ và tốt hơn, điều đó yêu cầu chúng tôi phải chuẩn bị nhiều hơn".

nghin nguoi gap rut chuan bi le trao giai oscar

Điều phối xe trên thảm đỏ

Norm Kinard - chủ tập đoàn Highland Parking and Transportation - sẽ chịu trách nhiệm điều phối 650 xe Limos đưa đón các nghệ sĩ đến thảm đỏ của Oscar năm nay. Theo ABC News, công ty của Norm Kinard sẽ cung cấp chỗ ở và đồ ăn cho các tài xế trong buổi tối hôm đó. Ông muốn chuẩn bị một bữa tiệc cho tất cả tài xế cùng xem lễ trao giải để có thể biết được tâm trạng khách hàng nổi tiếng của mình. Các tài xế cần biết ngôi sao có đạt được giải thưởng hay không khi đón họ lúc kết thúc chương trình.

nghin nguoi gap rut chuan bi le trao giai oscar

Xe limos đỗ gần nhà hát Dolby tại Oscar năm 2017. Ảnh: ABC.

Đồ ăn

Đầu bếp Wolfgang Puck chịu trách nhiệm chuẩn bị đồ ăn cho bữa tiệc Governor Ball sau lễ trao giải Oscar với hơn 1.500 khách mời. Menu của bữa tiệc năm nay có hơn 60 món ăn, trong đó có món quen thuộc là bánh mì dẹt hình tượng Oscar với kem chua Pháp, cá hồi hun khói và trứng cá muối. Các món khác gồm: trứng chim cút nướng cay, bánh gà nấm truýp đen, thịt bò Wagyu và agnolotti (một kiểu mỳ Italy) cùng nấm truyp và đậu Hà Lan. Về món ngọt, ngoài những bức tượng làm từ chocolate rắc bột vàng 24 ca-rat, bữa tiệc còn có bánh cookies chanh leo, dâu tây và bánh macarons espresso.

nghin nguoi gap rut chuan bi le trao giai oscar

Đầu bếp Wolfgang (giữa) chuẩn bị đồ ăn cho một bữa tiệc báo chí trước lễ trao giải Oscar, hôm 15/2 ở Hollywood. Ảnh: AFP.

Wolfgang cho rằng các món ăn trong menu thể hiện hương vị quốc tế của sự kiện điện ảnh Oscar – buổi lễ tôn vinh các nghệ sĩ khắp nơi trên thế giới. Đồng hành với bếp trưởng Puck là 200 đầu bếp và 850 người phục vụ trong đêm trao giải Oscar 2019.

Wolfgang Puck từng làm việc tại những nhà hàng sang trọng nhất của Pháp. Ông chuyển đến Mỹ năm 24 tuổi. "Chúng tôi đã chuẩn bị tiệc cho Oscar được 25 năm, điều đó thật kỳ diệu", đầu bếp 69 tuổi chia sẻ với AFP.

Túi quà tặng Oscar

Nghệ sĩ được đề cử ở những hạng mục quan trọng sẽ được tặng một túi quà tặng kỷ niệm của Oscar. Họ có cơ hội trải nghiệm sản phẩm chăm sóc sắc đẹp đến từ những thương hiệu nổi tiếng như Blush Whimsy, Knotty Floss hay sử dụng các biện pháp đặc trị như filler, Botox tại Dr. Konstantin Vasyukevich có giá trị lên đến 30.000 USF (gần 700 triệu đồng). Các sản phẩm thời trang trong túi quà năm nay có: áo phông, túi tote của Happiest Tee...

Đặc biệt, các nghệ sĩ sẽ có một chuyến du lịch nghỉ dưỡng tại biệt thự sang trọng ở Halkidiki, Hy Lạp và một chuyến thám hiểm đến Iceland, quần đảo Galapagos, rừng Amazon hay Costa Rica, Panama có giá trị 20.000 USD (gần 470 triệu đồng).

Ngoài ra còn có nhiều sản phẩm phúc lợi như thẻ thành viên đến các câu lạc bộ xã hội, tập luyện với các huấn luyện viên cá nhân, nghỉ dưỡng tại Malibu, California với liệu pháp thiền định, yoga...

Trong túi quà còn có nhiều đồ ăn để "an ủi" những nghệ sĩ được đề cử nhưng chưa giành được chiến thắng hay nhiều đồ vật hài hước khác khiến các nghệ sĩ bật cười: gậy thông bồn cầu Mister Poop, dây dắt chó an toàn, nến thơm thư giãn...

Êkíp trang điểm Các nghệ sĩ trước khi đến lễ trao giải đều có êkíp riêng chuẩn bị trang phục và trang điểm. Tuy nhiên, Bruce Grayson và êkíp của anh sẽ chịu trách nhiệm chăm chút gương mặt cho các ứng viên được đề cử Oscar, người chiến thắng và người giới thiệu giải suốt sự kiện. Anh đã làm việc này 15 năm. Nghệ sĩ chia sẻ trên tạp chí Us Weekly: "Làm công việc hậu trường như makeup trong một lễ trao giải là đảm bảo các nghệ sĩ luôn cảm thấy mình trông thật tuyệt trong từng khoảnh khắc".

nghin nguoi gap rut chuan bi le trao giai oscar

Bruce Grayson chăm chút nghệ sĩ ở hậu trường một sự kiện.

Anh kết nối với chuyên gia trang điểm riêng của các nghệ sĩ để biết sản phẩm họ dùng cho khách hàng là gì. Từ đó, Bruce Grayson sẽ có phương án tốt nhất cho các sao. Khi có rất nhiều camera chụp ở vị trí gần, việc đảm bảo làn da không bị mất nước là rất quan trọng, để lớp makeup trông tự nhiên, không bóng nhẫy. Trong những giây phút xúc động của lễ trao giải, các nghệ sĩ có thể sẽ khóc. " Chúng tôi phải xử lý thật nhanh khi các nghệ sĩ rơi nước mắt, khẩn trương sửa lại phần kem nền dưới mắt và một số chỗ khác". Bruce sẽ thêm một chút kem che khuyết điểm trước khi sửa lại đường kẻ mắt hay lau đi mascara. "Tôi phải tập luyện thường xuyên, kỹ lưỡng", Bruce chia sẻ.

Thu Thảo

nghin nguoi gap rut chuan bi le trao giai oscar Oscar 2019 trước giờ G: Hứa hẹn nhiều bất ngờ cho đến phút chót

Nhiều bất ngờ đến từ các giải thưởng tiền Oscar trong thời gian qua khiến sự kiện điện ảnh lớn nhất thế giới trong năm ...

nghin nguoi gap rut chuan bi le trao giai oscar Oscar 2019 lại trở nên khó đoán

Kết quả từ giải thưởng của Hiệp hội Biên kịch Mỹ (WGA) khiến đường đua Oscar lại trở nên khó dự đoán hơn.

nghin nguoi gap rut chuan bi le trao giai oscar Oscar 2019: Tượng vàng sẽ thuộc về ai?

Dù còn gần một tháng nữa sự kiện điện ảnh lớn nhất thế giới mới diễn ra, các hạng mục trao giải chính của Oscar ...