Ngày này năm xưa: Kết cục bi thảm của kẻ sát nhân có thật trong phim kinh dị

Ngày 26/7/1984, Ed Gein, kẻ sát nhân chuyên lột da tử thi, chết trong tù vì biến chứng ung thư. Hắn là nguyên mẫu cho nhiều bộ phim kinh dị của Hollywood.

Ngày 26/7/1984, Ed Gein, một kẻ sát nhân hàng loạt khét tiếng vì thói quen lột da các tử thi, bị chết vì các biến chứng của bệnh ung thư trong một nhà tù thuộc bang Wisconsin, ở tuổi 77.

ngay nay nam xua ket cuc bi tham cua ke sat nhan co that trong phim kinh di

Điều đáng nói, Gein chính là nguồn cảm hứng cho tác giả Robert Bloch tạo nên nhân vật Norman Bates trong cuốn tiểu thuyết kinh dị “Psycho" của ông năm 1959. Một năm sau, cuốn sách được chuyển thể thành bộ phim lừng danh, cùng tên của Hollywood, do Alfred Hitchcock làm đạo diễn và nam tài tử Anthony Perkins thủ vai chính.

ngay nay nam xua ket cuc bi tham cua ke sat nhan co that trong phim kinh di

Edward Theodore Gein. Ảnh: FBI

Tên đầy đủ của kẻ sát nhân máu lạnh là Edward Theodore Gein. Hắn sinh ra ở LaCrosse, bang Wisconsin, Mỹ vào năm 1906, trong một gia đình có cha nghiện rượu và mẹ vô cùng độc đoán. Hắn và người anh trai hơn 7 tuổi được nuôi dưỡng ở một nông trại biệt lập tại vùng hẻo lánh Plainfield thuộc bang Wisconsin. Người hàng xóm gần nhất cũng sống cách gia đình Gein tới cả cây số.

Gein luôn cố gắng làm mẹ vui lòng. Song, người mẹ thường xuyên sỉ nhục và lăng mạ hai anh em hắn vì cho rằng chúng sẽ lớn lên giống cha. Chính người mẹ đã dạy Gein rằng, phụ nữ và tình dục là những thứ tồi tệ, gây suy đồi đạo đức.

ngay nay nam xua ket cuc bi tham cua ke sat nhan co that trong phim kinh di

Nông trại của gia đình Gein nằm biệt lập với cộng đồng xung quanh. Ảnh: History.com

Từ lúc nhỏ đến khi trưởng thành, hai anh em Gein dần bị tách khỏi cộng đồng xung quanh. Ngoài giờ học ở trường, Gein không rời khỏi nông trại, nên những quan điểm cực đoan người mẹ gieo vào đầu khiến hắn lớn lên một cách lệch lạc.

Sau cái chết của cha năm 1940, anh trai của hắn cũng thiệt mạng một cách bí ẩn trong một trận hỏa hoạn năm 1944. Người mẹ qua đời vì các vấn đề sức khỏe năm 1945, để lại Gein cô đơn, không bà con, bạn bè thân thích. Tuy nhiên, hắn vẫn ở lại nông trại một mình.

Thời gian đầu sau đó, Gein dành nhiều thời gian đọc sách hơn, đặc biệt là những ấn phẩm nói về giải phẫu và các câu chuyện phiêu lưu kỳ bí. Về sau, hắn bắt đầu đắm chìm vào các sở thích kỳ quái, chẳng hạn như ra nghĩa địa mỗi đêm.

Tháng 11/1957, Bernice Worden, một nữ nhân viên bán hàng ở địa phương mất tích một cách bí ẩn. Gein là một trong số những người khách ghé qua cửa hàng vào ngày người phụ nữ đó biến mất.

ngay nay nam xua ket cuc bi tham cua ke sat nhan co that trong phim kinh di

Cảnh sát khám xét nơi ở của Gein. Ảnh: The Sun

Trong lúc lục soát tại nông trại của Gein, cảnh sát kinh hoàng phát hiện thi thể không đầu và bị moi hết ruột gan của nạn nhân Worden. Khi mở rộng điều tra, nhà chức trách còn tìm thấy một bộ sưu tập hộp sọ người cùng một số đồ dùng, quần áo được tạo làm từ da người và các bộ phận trên cơ thể người.

Gein khai với cảnh sát rằng, mỗi khi ở địa phương có phụ nữ chết, hắn đã đào trộm các ngôi mộ để lấy thi thể của họ, rồi lột da để may quần áo.

ngay nay nam xua ket cuc bi tham cua ke sat nhan co that trong phim kinh di

Cảnh sát khám xét bên trong nhà của Gein ...

ngay nay nam xua ket cuc bi tham cua ke sat nhan co that trong phim kinh di

... và phát hiện nhiều thứ kinh dị, kể cả một chiếc bát làm từ hộp sọ của người ...

ngay nay nam xua ket cuc bi tham cua ke sat nhan co that trong phim kinh di

... cũng như một chiếc ghế bọc da người. Ảnh: The Sun

Các điều tra viên cũng tìm thấy những phần thi thể của 10 phụ nữ khác ở nhà Gein. Song, hắn rốt cuộc được xác định chỉ liên can đến 2 vụ giết người, với nạn nhân là Bernice Worden và một phụ nữ nữa ở địa phương, có tên Mary Hogan.

Điều khiến các điều tra ghê sợ tên tội phạm này chính là sự bình thản đến lạnh lùng của hắn khi thuật lại lúc giết người hay thú vui “nghịch” xác chết.

Gein được xác định không đủ điều kiện về sức khỏe tâm thần để hầu tòa, nên nhà chức trách quyết định gửi hắn tới một bệnh viện của bang tại Wisconsin. Trang trại của Gein đã thu hút vô số người hiếu kỳ tới xem trước khi nó bị thiêu rụi vào năm 1958, nhiều khả năng do một ai đó cố tình phóng hỏa.

Năm 1968, các bác sĩ chẩn đoán rằng Gein bị mắc chứng tâm thần phân liệt. Vì vậy, hắn bị kết án chung thân thay vì tử hình cho những tội ác man rợ của mình.

ngay nay nam xua ket cuc bi tham cua ke sat nhan co that trong phim kinh di

Gein được chẩn đoán mắc bệnh tâm thần phân liệt và ngày càng điên loạn sau cái chết của người mẹ hắn vô cùng yêu quý. Ảnh: The Sun

Gein thụ án trong một nhà tù liên bang ở Wisconsin cho đến khi qua đời tại đây vì các biến chứng của bệnh ung thư vào ngày 26/7/1984, ở tuổi 77.

Theo nhiều nguồn tin, Arthur Schley, viên cảnh sát chỉ huy cuộc đột kích vào nông trại của Gein ở Plainfield đã bị khủng hoảng tinh thần nghiêm trọng khi chứng kiến những thứ kinh khủng trong nhà hắn. Ông qua đời vì trụy tim vào tháng 12/1968, khi mới 43 tuổi, sau vụ xét xử Gein khoảng 1 tháng. Những người bạn của Schley tiết lộ, ông bị ám ảnh vì những tội ác của Gein và sợ phải làm nhân chứng trước tòa.

ngay nay nam xua ket cuc bi tham cua ke sat nhan co that trong phim kinh di

Gein được coi là nguyên mẫu để các nhà làm phim Hollywood xây dựng nên 3 bộ phim kinh dị. Ảnh: Word Press.

Ngoài bộ phim "Psycho" (Tâm thần hoảng loạn, năm 1960) , một số bộ phim khác như “Texas Chainsaw Massacre” (Tử thần bang Texas, năm 2003) và “Silence of the Lambs” (Sự im lặng của bầy cừu, năm 1991) được cho là cũng vay mượn một số tình tiết từ các tội ác của Gein.

Tuấn Anh

ngay nay nam xua ket cuc bi tham cua ke sat nhan co that trong phim kinh di Cục trưởng Đường sắt nhận kỷ luật phê bình sau hàng loạt vụ tai nạn

Sau hàng loạt vụ tai nạn đường sắt, Cục trưởng và Cục phó Đường sắt nhận kỷ luật từ phê bình đến khiển trách.

ngay nay nam xua ket cuc bi tham cua ke sat nhan co that trong phim kinh di Hành trình truy bắt kẻ sát nhân sau 36 năm lẩn trốn

Nguyễn Ngọc Thấn, kẻ mang lệnh truy nã 36 năm lẩn trốn về tội giết người, cướp tài sản đã bị "xộ khám" để tiếp ...

ngay nay nam xua ket cuc bi tham cua ke sat nhan co that trong phim kinh di Rợn người với sự tàn nhẫn của sát nhân 18 tuổi

Với tâm trạng của người dự tòa, tôi đã mong hắn có thể khóc một tiếng để thấy rằng phần “người” trong y thức dậy. ...

/ vietnamnet.vn