Ngày mai, Bphone 3 chính thức ra mắt, liệu có chiếm được cảm tình người Việt?

Sau 2 phiên bản Bphone và Bphone 2, số phận của BKAV cũng như dòng điện thoại chất nhất thế giới và tốt nhất thế giới Bphone vẫn còn là một dấu hỏi rất lớn. 

Theo công bố của BKAV, ngày mai (10/10), Bphone thế hệ thứ 3 sẽ chính thức được giới thiệu tại Hà Nội. Sau 2 lần ra mắt rầm rộ trước đó, sự ra mắt của Bphone 3 lại khá yên tĩnh.

Bài học từ hai mẫu Bphone tiền nhiệm

Trong lần ra mắt Bphone thế hệ đầu tiên vào năm 2015, CEO của BKAV Nguyễn Tử Quảng tự tin khi so sánh sản phẩm của mình với "ông lớn" trong ngành công nghệ khác là iPhone. Cụm từ "không thể tin nổi" liên tục được lặp lại khiến cả khán phòng phải "ồ" lên và tin tưởng sự thành công của Bphone tại Việt Nam.

ngay mai bphone 3 chinh thuc ra mat lieu co chiem duoc cam tinh nguoi viet

Bphone thế hệ đầu.

Tuy nhiên, việc phân phối Bphone không tốt, các đơn đặt hàng của khách liên tục bị trì hoãn kèm theo đó là chất lượng sản phẩm không giống như lời quảng cáo của ông Quảng đã khiến mẫu điện thoại "sản xuất tại Việt Nam" này nhanh chóng rơi vào quên lãng. Cộng đồng mạng còn gọi CEO hãng này với tên Quảng "nổ".

Đến lần ra mắt Bphone thế hệ thứ 2 vào tháng 8 năm ngoái, ông Nguyễn Tử Quảng có phần tiết chế lời nói hơn so với mẫu Bphone thế hệ đầu. Cụm từ được lặp lại nhiều lần trong buổi ra mắt hôm đó luôn là "mẫu điện thoại chất nhất thế giới".

Khách quan mà nói, mẫu Bphone 2 đẹp và "chất" hơn rất nhiều so với thế hệ đầu tiên. Bphone 2 được hoàn thiện tốt, các chi tiết, linh kiện tỉ mỉ, ít lỗi hơn so với thế hệ đầu. Bphone 2 cũng không còn một số lỗi về màn hình như Bphone đầu tiên. Thậm chí, hệ điều hành BOS trên Bphone 2 cũng nhận được rất nhiều lời khen từ khách hàng.

ngay mai bphone 3 chinh thuc ra mat lieu co chiem duoc cam tinh nguoi viet

Bphone thế hệ thứ 2.

Tuy nhiên, lịch sử tiếp tục lặp lại. Mặc dù được Thế giới Di động phân phối song các đợt giao hàng của Bphone 2 liên tục bị "delay". Mặc dù vậy, theo thống kê, đã có hơn 12.000 máy đến tay khách hàng thông qua siêu thị điện thoại và chương trình hợp tác với nhà mạng.

Ngay trong thời điểm hiện tại, hai mẫu Bphone và Bphone 2 gần như biến mất khỏi thị trường. Kênh phân phối Bphone 2 trên hệ thống Thế giới Di động cũng đã ngừng từ tháng 6/2018. Các mẫu Bphone 2 đã qua sử dụng hiện được bán với giá từ 4 - 4,5 triệu đồng, bằng một nửa so với lúc ra mắt.

Sau 2 lần ra mắt, số phận của của Bphone 3 vẫn là một dấu hỏi rất lớn từ phía khách hàng. Tuy nhiên, BKAV khẳng định, Bphone 3 sẽ được đầu tư về số lượng lẫn chất lượng sản phẩm. Năm nay, Công ty Meiko Electronics của Nhật sẽ trực tiếp chịu trách nhiệm lắp ráp, gia công, hoàn thiện sản phẩm hứa hẹn sẽ tốt hơn.

ngay mai bphone 3 chinh thuc ra mat lieu co chiem duoc cam tinh nguoi viet

Bphone thế hệ thứ 2. (Ảnh: Zing)

Ngoài ra, bài học từ 2 phiên bản Bphone trước đó chính là kênh phân phối cũng được lãnh đạo BKAV rút kinh nghiệm. Thông tin từ BAKV cho biết, hãng điện thoại Việt đã xây dựng showroom riêng để trưng bày Bphone 3 ngay sau khi ra mắt. Ngoài ra, BKAV sẽ đầu tư chuỗi 300 cửa hàng liên kết đến tận các quận huyện.

Mỗi một quận, huyện tại 2 thành phố lớn là Hà Nội và TP.HCM sẽ có ít nhất một cửa hàng liên kết với BKAV để bán sản phẩm này. Các cửa hàng này sẽ được thiết kế theo nhận diện chuẩn của Bphone.

Bphone 3 có gì?

Như đã biết, Bphone thế hệ thứ 3 sẽ là sự hợp tác của BKAV với Công ty Meiko Electronics của Nhật sẽ trực tiếp chịu trách nhiệm lắp ráp, gia công, hoàn thiện sản phẩm.

ngay mai bphone 3 chinh thuc ra mat lieu co chiem duoc cam tinh nguoi viet

Hình ảnh rò rỉ được cho là Bphone 3.

Một số thông tin rò rỉ cho thấy, Bphone 3 sẽ có thiết kế mỏng, màn hình tràn viền. Cụ thể, Bphone 3 sẽ có độ dày 7.5 mm, chiều dài 151,96 mm, chiều rộng 75,31 mm, màn hình tỉ lệ 18:9 và không hề có tai thỏ. Máy cũng được loại bỏ nút home vật lý mặt trước, có cảm biến vân tay phía sau.

Tin đồn còn nhận định, Bphone 3 sẽ sử dụng vi xử lý Snapdragon 636, RAM 4GB và ROM 64GB. Pin của Bphone 3 có dung lượng 3000mAh. Bản cao cấp hơn của Bphone có thể sử dụng con chip Snapdragon 660. Bphone 3 sẽ chạy trên giao diện BOS được tùy biến trên nền Android 8.1 Oreo.

Bphone 3 của BKAV chỉ có 1 camera nhưng máy vẫn có tính năng chụp ảnh xóa phông rất phổ biến hiện nay và nhiều khả năng mẫu điện thoại này sẽ có công nghệ chống nước, chống bụi.

Bphone 3 sẽ có 2 phiên bản trung cấp và cận cao cấp. Trong đó, chiếc điện thoại tầm trung có giá khoảng 6.990.000 đồng, phiên bản cận cao cấp thì chưa có thông tin về giá.

ngay mai bphone 3 chinh thuc ra mat lieu co chiem duoc cam tinh nguoi viet Khối tài sản nghìn tỷ của Quảng nổ và số phận của Bphone 3

Một lần nữa cái tên Nguyễn Tử Quảng (Quảng “nổ“) lại nóng lên với sự kiện ra mắt Bphone 3 sẽ diễn ra vào ngày ...

ngay mai bphone 3 chinh thuc ra mat lieu co chiem duoc cam tinh nguoi viet Bphone 3 ra mắt 10/10, giấy mời hé lộ nhiều tính năng "chất"

Khi mà iPhone XS đang thất bại về doanh số tại Việt Nam thì Bphone 3 đang hé lộ các tính năng cực chất.

ngay mai bphone 3 chinh thuc ra mat lieu co chiem duoc cam tinh nguoi viet Bphone 3 sẽ được công bố ngày 10/10

Thư mời của Bkav có xuất hiện hình ảnh ống kính, ẩn ý về khả năng chụp hình của smartphone mới.

ngay mai bphone 3 chinh thuc ra mat lieu co chiem duoc cam tinh nguoi viet Bphone 3 có chống nước, màn hình lớn hơn Bphone 2017?

Trước đó, Bphone 2017 cũng được tuyên bố là chống nước nhưng không đạt tiêu chuẩn cụ thể. Nhiều khả năng Bphone 3 sẽ đạt ...

/ https://vtc.vn