Nga tuyên bố ông Putin đã sẵn sàng gặp ông Trump tại Việt Nam

Ngoại trưởng Nga Sergey Lavrov cho biết Tổng thống Putin đã sẵn sàng gặp Tổng thống Mỹ Donald Trump bên lề hội nghị cấp cao APEC đang được tổ chức tại Đà Nẵng, Việt Nam.

Theo Sputnik, ông Lavrov trả lời các phóng viên: “Chúng tôi đã được nghe thông báo của ông Donald Trump về kế hoạch tổ chức một cuộc gặp với Tổng thống Putin. Ông Putin sẵn sàng cho cuộc gặp đó và phía Mỹ hiểu rõ điều này. Các quan chức ngoại giao đang liên lạc và khi lịch trình của các lãnh đạo được sắp xếp thì các bạn sẽ có thông tin”.

nga tuyen bo ong putin da san sang gap ong trump tai viet nam

Tổng thống Nga Putin và Tổng thống Mỹ Donald Trump trong cuộc gặp bên lề hội nghị thượng đỉnh G20. (Ảnh: Sputnik)

Bình luận về việc Tổng thống Donald Trump kêu gọi cộng đồng quốc tế cùng cô lập Triều Tiên gần đây, Ngoại trưởng Nga cho rằng vấn đề hạt nhân của Bình Nhưỡng chỉ có thể giải quyết bằng biện pháp hòa bình.

“Chúng tôi đã bị thuyết phục rằng không có biện pháp thay thế nào ngoài giải quyết hòa bình (về vấn đề Triều Tiên). Tất cả nên tiếp cận vấn đề này với cái đầu lạnh chứ không phải cảm xúc” – ông Lavrov nói.

Bên cạnh đó, Lavrov cũng nói thêm rằng ông có thể sẽ có cuộc trao đổi ngắn với Ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson bên lề hội nghị cấp cao APEC.

Trước đó, Tổng thống Mỹ đã đề cập đến cuộc gặp có thể diễn ra với Tổng thống Nga là một sự kiện quan trọng để tìm kiếm cách giải quyết đối với các vấn đề như Triều Tiên. "Tôi có thể sẽ gặp ông Putin. Cuộc gặp này rất quan trọng vì nó sẽ giúp tôi cùng tìm kiếm cách giải quyết cho vấn đề Triều Tiên và Syria" - Tổng thống Mỹ lưu ý thêm Ukraine có thể cũng sẽ là một chủ đề được mang ra thảo luận giữa hai lãnh đạo.

nga tuyen bo ong putin da san sang gap ong trump tai viet nam APEC 2017: Người dân Đà Nẵng đội mưa chờ xem quái thú

Trưa 8-11, 2 máy bay vận tải C-17 của Không quân Mỹ đã đáp xuống Sân bay quốc tế Đà Nẵng trong màn mưa nặng ...

nga tuyen bo ong putin da san sang gap ong trump tai viet nam Tổng thống Mỹ nói lời ngọt trước cuộc gặp Trump-Putin

Trước cuộc gặp Tổng thống Putin bên lề Diễn đàn hợp tác APEC, Tổng thống Trump nhắc lại về sự can thiệp của Nga tới ...

https://vtc.vn/nga-tuyen-bo-ong-putin-da-san-sang-gap-ong-trump-tai-viet-nam-d361626.html

/ VTC News