Nga tôn vinh lực lượng bắt tàu Ukraine

Hạ viện Nga lên kế hoạch tổ chức lễ vinh danh "sự can đảm" của nhóm cảnh sát biển bắt ba tàu hải quân Ukraine cuối tháng trước.

nga ton vinh luc luong bat tau ukraine

Tàu tuần tra Don của cảnh sát biển Nga là một trong hai tàu tham gia bắt ba tàu hải quân Ukraine ngày 25/11. Ảnh: Twitter.

"Tôi muốn nhấn mạnh rằng đây là ý kiến của tất cả đảng phái chính trị trong Hạ viện Nga. Các chiến sĩ cảnh sát biển của chúng ta đã hành động rất đúng đắn. Họ rất can đảm, thực hiện hiệu quả nhiệm vụ bảo vệ biên giới và tuân thủ mọi tuy tắc và luật pháp quốc tế", RIA Novosti ngày 3/12 dẫn tuyên bố của Chủ tịch Hạ viện Nga Vyacheslav Volodin.

Volodin khẳng định Ủy ban An ninh và Chống tham nhũng Hạ viện Nga sẽ xem xét và lập kế hoạch tôn vinh họ.

Cảnh sát biển Nga bắt ba tàu chiến Ukraine với cáo buộc xâm phạm lãnh hải và có hành động nguy hiểm trên Biển Đen vào ngày 25/11. Ukraine tuyên bố tàu của họ hoạt động đúng theo quy định của luật pháp quốc tế, yêu cầu Nga trao trả người và phương tiện. Ukraine cũng thiết quân luật trong 30 ngày, từ 28/11, tại các vùng giáp biên giới Nga và gần nơi binh sĩ Nga đóng quân.

Quan hệ giữa Moskva và Kiev xấu đi sau khi Nga sáp nhập bán đảo Crimea và phong trào đòi ly khai nổ ra ở miền đông Ukraine từ năm 2014. Vụ Nga bắt tàu chiến Ukraine được cho là sẽ khiến quan hệ giữa hai nước leo thang, nhưng nhiều khả năng không châm ngòi cho xung đột quân sự quy mô lớn.

/ https://vnexpress.net