Nga lần đầu thành lập đơn vị chuyên tiêu diệt UAV

Quân đội Nga thành lập đơn vị chuyên đối phó với máy bay không người lái, được tách từ lực lượng tác chiến điện tử tại vùng Kursk. 

nga lan dau thanh lap don vi chuyen tieu diet uav
Lực lượng tác chiến điện tử Nga triển khai chiến đấu. Ảnh minh họa: Sputnik.

Quân khu miền Tây nước Nga hôm 28/10 cho biết đã thành lập một đơn vị chiến thuật trực thuộc Lữ đoàn tác chiến điện tử số 16, có nhiệm vụ phát hiện và tiêu diệt máy bay không người lái (UAV) của đối phương. Đây là lần đầu tiên Nga triển khai lực lượng dài hạn chuyên đối phó UAV trong biên chế, Livejournal đưa tin.

Toàn bộ đơn vị này là sĩ quan và binh lính chuyên nghiệp. "Đó là một đơn vị rất đặc biệt, đại diện cho những người giỏi nhất trong lĩnh vực chống UAV. Có thể gọi họ là đơn vị đặc nhiệm của ngành tác chiến điện tử", đại tá Alexander Vostrikov, chỉ huy lực lượng tác chiến điện tử Quân khu miền Tây cho biết.

Đại tá Vostrikov tiết lộ chương trình huấn luyện của đơn vị này cũng kéo dài và mở rộng hơn so với những lực lượng thông thường. Họ được trang bị những hệ thống trinh sát điện tử và gây nhiễu hiện đại nhất trong biên chế quân đội Nga hiện nay.

Nga từng thành lập khoảng 20 đơn vị đối phó UAV trong lực lượng phòng không, nhưng hầu hết chỉ xuất hiện trong các cuộc tập trận quy mô lớn, thay vì là lực lượng hoạt động dài hạn và chuyên biệt.

nga lan dau thanh lap don vi chuyen tieu diet uav Trung Quốc hé lộ UAV sát thủ diệt tăng thế hệ mới

Nhà sản xuất Tengoen ra mắt nhiều loại máy bay không người lái chiến đấu, bao gồm cả mẫu TB001 trang bị tới 8 tên ...

nga lan dau thanh lap don vi chuyen tieu diet uav Israel bắn hạ UAV Hezbollah bằng tên lửa Patriot

Tên lửa của Israel khai hỏa bắn hạ một mục tiêu cố tình xâm nhập không phận tại khu vực biên giới Syria.

nga lan dau thanh lap don vi chuyen tieu diet uav Mẫu UAV hứa hẹn thay đổi bản chất không chiến của quân đội Mỹ

Máy bay không người lái FMR hứa hẹn tạo ra cuộc cách mạng trong sản xuất và thay đổi bản chất không chiến trong tương ...

nga lan dau thanh lap don vi chuyen tieu diet uav Mỹ đưa UAV \'Đại bàng xám\' tới giúp Philippines chống phiến quân

Không quân Mỹ triển khai một máy bay không người lái MQ-1C Gray Eagle để hỗ trợ quân đội Philippines xác định mục tiêu trên ...

https://vnexpress.net/tin-tuc/the-gioi/quan-su/nga-lan-dau-thanh-lap-don-vi-chuyen-tieu-diet-uav-3662737.html?cvar=B&vn_source=box-XemNhieu&vn_medium=de-TheGioi&vn_campaign=vn

/ vnexpress.net