Nga diệt 86.000 phiến quân trong chiến dịch quân sự tại Syria

Bộ Quốc phòng Nga công bố báo cáo về những kết quả đạt được trong cuộc chiến chống khủng bố ở Syria gần ba năm qua.

nga diet 86000 phien quan trong chien dich quan su tai syria

Máy bay của lực lượng không quân Nga tấn công các mục tiêu của IS tại Syria. Ảnh: Bộ Quốc phòng Nga.

"Tổng cộng có 830 thủ lĩnh và hơn 86.000 phiến quân, trong đó có 4.500 tay súng đến từ Nga và các nước CIS (Cộng đồng các Quốc gia Độc lập), đã bị tiêu diệt", Sputnik ngày 22/8 dẫn báo cáo của Bộ Quốc phòng Nga về kết quả của chiến dịch quân sự ở Syria.

Nga bắt đầu phát động chiến dịch quân sự ở Syria từ tháng 10/2015 theo đề nghị của chính quyền Tổng thống Bashar al-Assad nhằm chống lại các nhóm phiến quân, bao gồm cả tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng. Sự tham chiến của Nga trong gần ba năm qua đã thay đổi hoàn toàn cục diện chiến trường, giúp quân đội Syria giành lại phần lớn lãnh thổ.

Quân đội Nga xác nhận đã thử nghiệm 231 mẫu vũ khí mới và hiện đại nhất trong cuộc xung đột tại Syria. "Tàu chiến và tàu ngầm của hải quân Nga đã thực hiện 100 cuộc tấn công bằng tên lửa hành trình Kalibr nhằm vào các mục tiêu khủng bố. Các oanh tạc cơ chiến lược của không quân Nga cũng tiến hành 66 đợt không kích nhằm vào 166 mục tiêu", báo cáo nhấn mạnh.

Nga cũng triển khai 70 máy bay không người lái (UAV) như Forpost và Orlan-10 thường xuyên tuần tra trên không phận Syria, tiến hành tổng cộng hơn 25.000 chuyến bay và phát hiện khoảng 47.500 mục tiêu địch.

Bộ Quốc phòng Nga xác nhận đã điều động, triển khai hơn 63.000 quân nhân, gồm 434 tướng và khoảng 26.000 sĩ quan, tham gia chiến dịch quân sự ở Syria.

"Về kết quả của chiến dịch, quân đội Syria được hỗ trợ bởi các lực lượng Nga đã giải phóng hơn 1.400 khu dân cư. Hiện hơn 96% lãnh thổ Syria nằm dưới quyền kiểm soát của chính phủ và các đơn vị dân quân", báo cáo cho biết.

nga diet 86000 phien quan trong chien dich quan su tai syria Syria: Kịch bản đáng sợ nếu quân đội ông Assad dùng vũ khí hóa học ở Idlib

Mỹ, Pháp và Anh đe dọa sẽ phản ứng mạnh mẽ nếu Tổng thống Syria Bashar al-Assad dùng vũ khí hóa học trong cuộc tấn ...

nga diet 86000 phien quan trong chien dich quan su tai syria Không chịu khuất phục, phiến quân Syria quyết đáp trả quân đội Chính phủ

Lãnh đạo các nhóm phiến quân cực đoan ở Syria đã công khai tuyên bố rằng lực lượng này đang chuẩn bị cho một cuộc ...

nga diet 86000 phien quan trong chien dich quan su tai syria Cố vấn Mỹ John Bolton tuyên bố Nga đang “mắc kẹt” ở Syria

Cố vấn An ninh Quốc gia Mỹ John Bolton tuyên bố rằng Washington đang có cơ hội lớn trong các cuộc đàm phán khi Nga ...

/ https://vnexpress.net