Syria: Kịch bản đáng sợ nếu quân đội ông Assad dùng vũ khí hóa học ở Idlib

Mỹ, Pháp và Anh đe dọa sẽ phản ứng mạnh mẽ nếu Tổng thống Syria Bashar al-Assad dùng vũ khí hóa học trong cuộc tấn công nhằm chiếm lại tỉnh Idlib.

Theo DW, các cường quốc quân sự phương Tây vừa ra lời cảnh báo chính quyền Syria nhằm ngăn cản việc sử dụng vũ khí hóa học. Điều này diễn ra khi chính quyền ông Assad dự kiến sẽ mở cuộc tấn công lớn vào tỉnh cuối cùng do phiến quân nắm giữ, Idlib.

Mỹ, Pháp và Anh hôm 21/8 đe dọa sẽ phản ứng nếu Tổng thống Syria Bashar al-Assad dùng vũ khí hóa học trong cuộc tấn công nhằm chiếm lại tỉnh Idlib.

Tuyên bố của ba cường quốc thuộc Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc được đưa ra nhân 5 năm cuộc tấn công đẫm máu bằng khí sarin ở Ghouta, Syria đã cướp đi sinh mạng của hàng trăm người. Phương Tây đổ lỗi cho chính quyền ông Assad chịu trách nhiệm vụ tấn công này.

syria kich ban dang so neu quan doi ong assad dung vu khi hoa hoc o idlib

Các cường quốc quân sự phương Tây vừa ra lời cảnh báo chính quyền Syria nhằm ngăn cản việc sử dụng vũ khí hóa học.

Cuộc tấn công trên đã dẫn đến một thỏa thuận Mỹ-Nga loại bỏ kho dự trữ và phương tiện sản xuất các hóa chất chết người tại Syria.

"Lập trường của chúng tôi về việc sử dụng vũ khí hóa học của Chính phủ ông Assad không thay đổi", tuyên bố nhấn mạnh.

"Chúng tôi cũng nhấn mạnh mối quan ngại về khả năng dùng vũ khí hóa học xa hơn và bất hợp pháp. Chúng tôi giữ quyết tâm hành động nếu Chính phủ ông Assad sử dụng vũ khí hóa học một lần nữa", tuyên bố chung của 3 cường quốc quân sự phương Tây cho hay.

Hồi tháng 4, Mỹ, Pháp và Anh đã phát động các cuộc không kích nhắm vào các mục tiêu của Syria để đáp lại một cuộc tấn công vũ khí hóa học ở thị trấn Douma.

Chiến dịch tấn công 3 địa điểm ở Syria diễn ra trong bối cảnh Nga cảnh báo sự can thiệp quân sự có thể dẫn đến một cuộc chiến mở rộng hơn.

syria kich ban dang so neu quan doi ong assad dung vu khi hoa hoc o idlib Không chịu khuất phục, phiến quân Syria quyết đáp trả quân đội Chính phủ

Lãnh đạo các nhóm phiến quân cực đoan ở Syria đã công khai tuyên bố rằng lực lượng này đang chuẩn bị cho một cuộc ...

syria kich ban dang so neu quan doi ong assad dung vu khi hoa hoc o idlib Cố vấn Mỹ John Bolton tuyên bố Nga đang “mắc kẹt” ở Syria

Cố vấn An ninh Quốc gia Mỹ John Bolton tuyên bố rằng Washington đang có cơ hội lớn trong các cuộc đàm phán khi Nga ...

syria kich ban dang so neu quan doi ong assad dung vu khi hoa hoc o idlib Ứng dụng smartphone bí mật này đã cứu sống hàng nghìn người ở Syria

Khi những chiếc máy bay chiến đấu của Syria chuẩn bị cất cánh để thực hiện các cuộc thảm sát, một cuộc đua bí mật ...

/ http://www.nguoiduatin.vn