Nga công kích Anh lan truyền tin tức \'cuồng loạn\' về vụ mưu sát cựu gián điệp

Ngoại trưởng Nga bác bỏ những cáo buộc của truyền thông về việc tham gia vụ mưu sát bằng chất độc cựu gián điệp ở Anh. 

nga cong kich anh lan truyen tin tuc cuong loan ve vu muu sat cuu gian diep
Skripal và con gái. Ảnh: RFE.

"Điều chúng ta thấy chỉ là những bài báo nói rằng nếu đó là Nga, sẽ có phản ứng khiến Nga phải nhớ mãi mãi. Điều đó không nghiêm túc. Đây thực ra là lời lẽ tuyên truyền, cuồng loạn, họ đang cố làm gia tăng căng thẳng", Reuters dẫn lời Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov hôm nay nói trong chuyến thăm châu Phi.

"Nếu ai đó muốn chúng tôi tham gia một cuộc điều tra, dù đó là một vụ đầu độc một chủ thể ở Anh hay tin đồn về việc can thiệp chiến dịch bầu cử tổng thống ở Mỹ, nếu quý vị thực sự cần chúng tôi hỗ trợ, chúng tôi sẽ sẵn sàng tạo điều kiện cho khả năng này nếu có dữ liệu và thông tin cần thiết", ông cho biết thêm. "Nhưng để có một cuộc trao đổi nghiêm túc, quý vị phải dùng các kênh chính thức".

Sergei Skripal, một cựu sĩ quan tình báo Nga hiện sống tại Anh, và con gái ông đang trong tình trạng nguy kịch tại bệnh viện sau khi phơi nhiễm một chất độc thần kinh ở thành phố Salisbury.

Thủ tướng Anh Theresa May hôm qua cho biết chính phủ của bà sẽ có phản ứng thích hợp nếu có bằng chứng cho thấy Moscow đứng đằng sau vụ tấn công Skripal, người từng đi tù ở Nga vì làm gián điệp cho Anh trước khi được thả trong cuộc trao đổi gián điệp.

nga cong kich anh lan truyen tin tuc cuong loan ve vu muu sat cuu gian diep 21 người phải điều trị trong vụ đầu độc cựu điệp viên Nga

21 người đã được điều trị, trong đó có ba người vẫn tại viện ở Anh, sau vụ đầu độc cựu điệp viên Nga.

nga cong kich anh lan truyen tin tuc cuong loan ve vu muu sat cuu gian diep Anh lên án vụ đầu độc cựu điệp viên Nga là \'trơ tráo và liều lĩnh\'

Bộ trưởng Nội vụ Anh lên án gay gắt âm mưu sát hại hai cha con cựu điệp viên Skripal hôm 4/3.

/ VnExpress