New Zealand bắt thêm kẻ livestream xả súng đẫm máu

Xả súng ở New Zealand: Cảnh sát New Zealand vừa bắt giữ một đối tượng nữa vì chia sẻ video livestream vụ thảm sát kinh hoàng tại đền thờ Hồi giáo Nal Noor ở Christchurch hôm 15/3.

Cảnh sát New Zealand vừa bắt giữ một đối tượng nữa vì chia sẻ video livestream vụ thảm sát kinh hoàng tại đền thờ Hồi giáo Nal Noor ở Christchurch hôm 15/3.

Philip Neville Arps, 44 tuổi, đã ra trước tòa án ở Christchurch ngày 20/3 với thái độ vô cảm và hai tay chắp sau lưng. Ông ta bị cáo buộc 2 tội danh về phát tán các tài liệu cấm theo Đạo luật Phim ảnh, mội tội chịu mức án tối đa 14 năm tù.

new zealand bat them ke livestream xa sung dam mau

Philip Arps ra tòa án quận Christchurch ngày 20/3. (Ảnh: New Zealand Herald)

Philip Arps hiện đang bị tạm giam và sẽ phải hầu tòa vào ngày 15/4. Thẩm phán từ chối cho đối tượng nộp bảo lãnh tại ngoại.

Trước đó, một thanh niên 18 tuổi cũng phải ra tòa ở Christchurch vì chia sẻ video livestream vụ xả súng và đăng ảnh chụp đền thờ với dòng chữ "trúng mục tiêu".

Vụ thảm sát kinh hoàng ở New Zealand hôm 15/3 đã cướp đi mạng sống của 50 người, phần lớn là dân nhập cư đến từ các nước như Pakistan, Bangladesh, Ấn Độ, Thổ Nhĩ Kỳ, Kuwait và Somalia. Brenton Harrison Tarrant, 28 tuổi người Australia, vừa xả súng vừa phát livestreams trên Facebook suốt 17 phút bằng một ứng dụng được thiết kế cho giới đam mê thể thao. Hắn đã bị đưa ra tòa với cáo buộc giết người.

Facebook đã gỡ bỏ 1,5 triệu video liên quan vụ việc trong 24 giờ đầu tiên sau vụ việc.

new zealand bat them ke livestream xa sung dam mau

Thổ Nhĩ Kỳ nghi ngờ kẻ xả súng ở New Zealand được tổ chức nước ngoài trợ giúp

Tình báo Thổ Nhĩ Kỳ cho rằng một tổ chức lớn có thể đứng sau giật dây nghi phạm khủng bố ở New Zealand.

new zealand bat them ke livestream xa sung dam mau

Thanh niên 18 tuổi bị bắt giữ vì phát tán video xả súng ở New Zealand

Một thanh niên 18 tuổi vừa bị bắt giữ sau khi chia sẻ video về vụ xả súng ở Christchurch, New Zealand hôm 15/3.