Nepal đặt mục tiêu có điểm trước Việt Nam

Sau trận đấu với Nhật Bản, đội bóng Nam Á tính giành vé đi tiếp tại Asiad 2018 bằng cách giành tối thiểu một điểm trước Việt Nam và thắng Pakistan.

nepal dat muc tieu co diem truoc viet nam
Nepal (áo đỏ) chơi phòng ngự chặt chẽ trong trận thua Olympic Nhật Bản 0-1 tối 14/8. Ảnh: Đức Đồng

Trong trận ra quân tại Asiad 2018 gặp Nhật Bản hôm qua, Nepal chọn lối chơi phòng ngự số đông. Ngay cả sau khi để Mitoma Kaoru chọc thủng lưới phút thứ 7, họ cũng không có ý định đẩy cao đội hình tìm bàn gỡ. Lối chơi này giúp Nepal hoàn thành mục tiêu thua tối thiểu (0-1).

Sau trận, HLV Gyotoku Koji khẳng định Nepal sẽ thi đấu hoàn toàn khác khi đụng độ Việt Nam ở loạt trận thứ hai bảng D ngày 16/8. Nhà cầm quân 53 tuổi người Nhật Bản chia sẻ: "Trận gặp Việt Nam, chúng tôi sẽ chơi tấn công nhiều hơn. Nepal muốn ghi bàn và giành chiến thắng”.

Trước đó, chia sẻ với truyền thông Nepal, Bal Gopal Maharjan, trợ lý số một của HLV Gyotoku Koji, cũng tỏ ra tự tin.

"Nhật Bản là đội bóng đẳng cấp vượt trội, chúng tôi phải hạn chế thủng lưới khi gặp họ. Mục tiêu của đội là phòng ngự tốt, ít nhất có trận hòa trước Việt Nam. Sau đó, nhiệm vụ bắt buộc với Nepal là đánh bại Pakistan”, ông Bal Gopal cho hay. "Pakistan có trình độ tương đồng với Nepal, và chúng tôi muốn đánh bại họ để có chiến thắng đầu tiên ở sân chơi Asiad".

Nepal bắt đầu dự Asiad từ năm 1982. Họ chưa từng có trận thắng nào ở sân chơi này, thậm chí chỉ có một bàn trong trận thua Kuwait 1-3 năm 1982. Tại Asiad gần nhất năm 2014, Nepal cũng nằm ở bảng D. Họ thua cả ba trận trước Iraq, Nhật Bản và Kuwait, không ghi được bàn nào và thủng lưới 13 lần.

Tại giải năm nay, bên cạnh hai đội nhất-nhì mỗi bảng, bốn đội đứng thứ ba có thành tích tốt nhất (trong tổng số sáu bảng) cũng giành quyền vào vòng 1/8.

Lâm Thỏa (từ Indonesia)

nepal dat muc tieu co diem truoc viet nam HLV Park Hang-seo mong đối thủ Nepal giữ lời với Olympic Việt Nam

Nhà cầm quân người Hàn Quốc phân tích khá kỹ đối thủ tiếp theo ở lượt trận thứ hai bảng D tại ASIAD 2018 vì ...

nepal dat muc tieu co diem truoc viet nam ASIAD 2018: Olympic Nhật Bản thắng sít sao Nepal, trao ngôi đầu cho Việt Nam

Ở trận ra quân thứ 2 của bảng D môn bóng đá nam ASIAD 2018 diễn ra tối ngày 14.8, Olympic Nhật Bản với các ...

/ VnExpress