ASIAD 2018: Olympic Nhật Bản thắng sít sao Nepal, trao ngôi đầu cho Việt Nam

Ở trận ra quân thứ 2 của bảng D môn bóng đá nam ASIAD 2018 diễn ra tối ngày 14.8, Olympic Nhật Bản với các cầu thủ còn rất trẻ hầu hết 20, 21 tuổi chỉ thắng sít sao đối thủ được đánh giá yếu nhất bảng là Nepal 1-0.

Bàn thắng sớm và duy nhất trận đấu do công tiền vệ Kaoru Mitoma ghi phút thứ 7 sau một pha dàn xếp nhanh và đẹp mắt, nhưng cũng do lỗi các hậu vệ Nepal còn khá non kinh nghiệm chưa bắt nhịp với trận đấu để mắc lỗi.

Tuy nhiên, sau bàn mở tỷ số các cầu thủ Olympic Nhật Bản dù chiếm lĩnh hoàn toàn thế trận với hơn 63% thời gian cầm bóng, tạo thêm không ít cơ hội nhưng không thể xuyên thủng mành lưới Nepal để ghi thêm bàn thắng. Trong khi đó, phải nói các cầu thủ Olympic Nepal dưới cơ nhưng đã thi đấu rất kiên cường.

Theo thông kê, các cầu thủ trẻ Nhật Bản đã tạo đến 22 cơ hội, sút cầu môn đến 13 lần nhưng chỉ ghi được vỏn vẹn 1 bàn thắng. Phía Nepal hoàn toàn chơi phòng ngự và chỉ tạo đúng 1 cơ hội lên bóng và 1 cú sút cầu môn cả trận.

Với kết quả này, Olympic Nhật Bản đành chịu xếp thứ 2 bảng D sau lượt trận đầu tiên khi bằng 3 điểm như Olympic Việt Nam nhưng thua hiệu số.

asiad 2018 olympic nhat ban thang sit sao nepal trao ngoi dau cho viet nam

Olympic Việt Nam (áo đỏ) chiếm ngôi đầu bảng D nhờ hơn hiệu số với Olympic Nhật Bản. Ảnh: Độc Lập

Ở lượt đấu tới diễn ra ngày 16.8, lúc 16 giờ (giờ VN) Olympic Nhật Bản gặp Pakistan, còn Việt Nam gặp Nepal lúc 19 giờ đều trên sân Wibawa Mukti ở TP.Cikarang.

Trong khi đó, ở bảng B trong lượt trận ra quân Uzbekistan thắng dễ Bangladesh 3-0 để giữ ngôi đầu vì trận còn lại Qatar dẫn trước Thái Lan từ sớm và giữ tỷ số đến phút bù giờ nhưng đã bị gỡ hòa 1-1. Tại bảng C, Trung Quốc thắng Đông Timor 6-0, còn UAE thua Syria 0-1.

Giang Lao

asiad 2018 olympic nhat ban thang sit sao nepal trao ngoi dau cho viet nam HLV Park Hang-seo chưa hài lòng dù đại thắng Pakistan

Nhà cầm quân của Việt Nam cho rằng các trụ cột chưa chơi được đúng như ông kỳ vọng ở trận ra quân Asiad 2018.

asiad 2018 olympic nhat ban thang sit sao nepal trao ngoi dau cho viet nam Việt Nam - Pakistan: Giải mã ẩn số ở Asiad 2018

16h chiều nay 14/8, thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ đá trận ra quân tại bảng D với đối thủ ẩn chứa nhiều bí ẩn.

/ Báo Thanh Niên