Nên ăn gì sau khi tập nặng?

Giống như việc bạn cần ăn một số thực phẩm trước khi đến phòng gym để có năng lượng cho buổi tập, có một số loại thực phẩm bạn nên ăn sau khi tập căng vì chúng giúp giảm đau cơ.
 

Sau đây là một số loại thực phẩm như thế, theo trang tin India.

Cá hồi

Nên ăn gì sau khi tập nặng?

Cá hồi không chỉ chứa nhiều a xít béo omega-3 mà còn là có những đặc tính kháng viêm. Vì thế loại cá này là lựa chọn tuyệt vời cho quá trình phục hồi sau vận động. Nó cũng giúp cải thiện thông tin liên tế bào và hỗ trợ việc tổng hợp protein. Cá hồi cũng tốt cho tim của bạn.

Dưa hấu

Dưa hấu chứa nhiều L-citrulline, một loại axit amin có những đặc tính chống oxy hóa. Uống nước dưa hấu sau khi tập sẽ giúp giảm nhức và đau cơ.

Việt quất

Loại quả này có những đặc tính kháng viêm và chống oxy hóa giúp thúc đẩy sự hồi phục cơ. Bạn có thể ăn việt quất vào cả trước và sau khi tập. Sự hiện diện của anthocyanin, hợp chất giúp tạo màu xanh cho việt quất, giúp làm giảm tình trạng thương tổn cơ do vận động gây ra (EIMD).

Trứng

Trứng là “kho” chứa protein và có khả năng hỗ trợ quá trình hồi phục cơ. Chất leucine có trong trứng đóng một vai trò quan trọng trong việc phát triển cơ bắp. Bạn có thể bổ sung trứng theo nhiều cách ăn: luộc, khuấy hay ốp-la. Cần đảm bảo dùng càng ít dầu càng tốt.

Rau xanh

Hãy chế biến món rau trộn bằng những loại rau xanh nhiều lá để ăn sau khi tập. Tăng cường càng nhiều loại rau càng tốt. Những loại rau này chứa các chất dinh dưỡng cần cho quá trình hồi phục cơ. Chúng cũng cung cấp năng lượng và giảm chứng viêm.

Chú ý nạp những loại carbohydrate phù hợp để tận dụng tối đa lợi ích của việc vận động.

http://thanhnien.vn/suc-khoe/nen-an-gi-sau-khi-tap-nang-876837.html

/ Theo Quyên Quân/Báo Thanh niên