Ném đồng xu vào cánh máy bay cầu an, 2 hành khách bị đuổi

Chuyến bay của hãng hàng không Lucky Air - Trung Quốc buộc phải hoãn trong 2 giờ vì có hành khách ném đồng xu vào cánh quạt máy bay để cầu chuyến bay bình an.

Sự việc xảy ra với chuyến bay số hiệu 8L9616 khởi hành từ một sân bay ở TP Tế Nam, tỉnh Sơn Đông đến TP Thành Đô, tỉnh Tứ Xuyên, vào cuối tuần trước. Theo tờ Bưu điện Hoa Nam Buổi sáng ngày 12-3, khi phát hiện sự việc, tổ an ninh nhanh chóng kiểm tra nhưng may thay, hai đồng xu mệnh giá 1 nhân dân tệ được tìm thấy trên mặt đất, cách động cơ một khoảng cách khá xa.

Một giáo sư thuộc trường ĐH Hàng không Dân dụng Trung Quốc nhấn mạnh với tờ China Daily: "Động cơ máy bay sẽ bị hư hỏng nặng hoặc thậm chí bị phá hủy nếu đồng xu bị hút vào đó. Điều này tất khiến tất cả hành khách trên máy bay gặp rủi ro".

nem dong xu vao canh may bay cau an 2 hanh khach bi duoi

Nhiều lần máy bay của Lucky Air phải chậm giờ vì lý do ném tiền cầu may mắn và một chuyến bay an toàn. Ảnh: LUCKY AIR

Trang PearVideo cho hay sau 1 giờ, cảnh sát phát hiện ra thủ phạm chính là 2 hành khách nữ khoảng 20 tuổi có mặt trên chuyến bay. Hậu quả khiến chuyến bay phải cất cánh lúc 22 giờ 02 phút (theo giờ địa phương), muộn hơn 2 giờ so với dự kiến và ảnh hưởng đến khoảng 260 hành khách trên chuyến bay. Theo tờ Daily Mail, không rõ hai nữ hành khách này có quen biết nhau hay không.

Hai nữ hành khách đã bị an ninh đưa ra khỏi máy bay sau khi thông báo về sự cố. Một người chứng kiến nói: "Mọi hành khách đều không thốt nên lời. Chúng tôi nào có ngờ một chuyện như thế có thể xảy ra".

nem dong xu vao canh may bay cau an 2 hanh khach bi duoi

Cảnh sát phát hiện ra thủ phạm chính là 2 hành khách nữ khoảng 20 tuổi có mặt trên chuyến bay. Ảnh: PEAR VIDEO

Hãng hàng không Lucky Air trước đây đưa ra lời kêu gọi hành khách tuân thủ luật pháp và quy định hàng không dân dụng, tránh hành vi có thể gây bất lợi cho sự an toàn của hành khách. Luck Air cảnh báo: "Việc ném tiền không chỉ không mang lại may mắn cho bạn, nó sẽ gây nguy hiểm tới an toàn hàng không và khiến bạn bị giam giữ. Hành khách có thể bị phạt và truy tố".

Đây không phải lần đầu máy bay của Lucky Air phải chậm giờ vì lý do ném tiền cầu may mắn và một chuyến bay an toàn. Mới hồi tháng trước, một chuyến bay từ TP An Khánh đến TP Côn Minh - Trung Quốc bị hủy sau khi một nam hành khách 28 tuổi ném 2 đồng xu gần động cơ của máy bay để cầu may. Tổng cộng có 162 hành khách bị ảnh hưởng và vụ việc khiến hãng hàng không tốn gần 490 triệu đồng. Người đàn ông phải đối mặt với cáo buộc hình sự sau vụ việc.

Vào tháng 6-2017, một cụ bà 80 tuổi ném đồng xu vào máy bay của hãng hàng không China Southern Airlines tại sân bay quốc tế Phố Đông ở Thượng Hải để cầu nguyện cho chuyến bay an toàn. Sự việc khiến chuyến bay chậm 5 giờ so với lịch bay và thiệt hại gần 3,5 tỉ đồng. Người phụ nữ không bị cáo buộc hình sự do tuổi cao. Một cụ bà 76 tuổi khác cũng từng ném đồng xu vào động cơ máy bay của Lucky Air, cũng trong chuyến bay từ An Khánh đi Côn Minh.

nem dong xu vao canh may bay cau an 2 hanh khach bi duoi Hành khách bỏ quên nhiều vật dụng kỳ quặc trên xe Uber

Răng vàng, bánh cưới, vòng tay đính hôn, chó nuôi, chim cảnh... là những thứ khách bỏ quên trên xe Uber.

nem dong xu vao canh may bay cau an 2 hanh khach bi duoi Máy bay quay đầu vì hành khách quên con ở sân bay

Máy bay chở khách đã buộc phải quay lại sân bay ở Saudi Arabia ngay sau khi cất cánh khi một hành khách nhận ra ...

H.Bình (Theo Daily Mail)

/ https://nld.com.vn