Nâng cấp vòng 3 vì tự ti, cô gái 25 tuổi bị hoại tử mông

Cảm thấy tự ti với dáng người mình hạc xương mai, vòng 3 khiêm tốn, cô gái 25 tuổi đã bơm silicon không rõ nguồn gốc tại một cơ sở tại TP HCM do bạn bè giới thiệu.

nang cap vong 3 vi tu ti co gai 25 tuoi bi hoai tu mong
Các bác sĩ nạo vét được nhiều silicon ở vùng mông cho bệnh nhân - Ảnh: Thanh Xuân

2 tháng sau khi bơm silicon vào mông để cải thiện vòng ba, chị N.T.T (25 tuổi, ở Hà Nội) bị nhiễm trùng gây viêm tấy, sưng đỏ ở vùng mông khiến chị phải vào khoa Phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ và hàm mặt Bệnh viện E Trung ương xử lý biến chứng nguy hiểm này.

Nữ bệnh nhân cho biết vì luôn cảm thấy tự ti vì dáng người mảnh mai, "vòng 3" khiêm tốn và thường phải sử dụng quần độn mông nên khi nghe bạn bè giới thiệu một cơ sở "nâng cấp" vòng 3 nhanh chóng mà không đau đớn, chị đã cùng một số bạn bè tới nhà riêng của người này ở TP HCM để bơm mông bằng silicon.

Sau khi tiêm chất lỏng này, vòng mông của bệnh nhân cải thiện rõ rệt. Nhưng ngay lập tức, bệnh nhân cảm thấy mông đau và có biểu hiện sưng tấy. Hỏi thăm người tiêm hợp chất thì được trấn an, hiện tượng sưng, đau đó chỉ là phản ứng thông thường vì tiêm chất lạ vào người. Tuy nhiên, các triệu chứng đó không hề thuyên giảm và ngày càng sưng to hơn và đỏ nhức. Bệnh nhân đau không thể ngồi, thậm chí nằm ngủ phải úp sấp.

Bệnh nhân lên mạng tìm hiểu về bơm silicon mới tá hỏa về khả năng tai biến do bơm silicon trực tiếp vào mông đành tìm đến bệnh viện để giải quyết hậu quả.

nang cap vong 3 vi tu ti co gai 25 tuoi bi hoai tu mong
nang cap vong 3 vi tu ti co gai 25 tuoi bi hoai tu mong
Hình ảnh vùng mông bệnh nhân bị tổn thương sau tiêm silicon

Bác sĩ Nguyễn Đình Minh, Trưởng khoa Phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ và hàm mặt, Bệnh viện E Trung ương, cho biết bệnh nhân nhập viện trong tình trạng có 2 khối áp xe đang nhiễm trùng, sưng, tấy đỏ ở mông. Qua kết quả khám, chụp cộng hưởng từ, các bác sĩ thấy 2 khối dịch lớn có tính chất trong suốt, kèm theo rất nhiều hạt nhỏ rải rác khắp 2 bên mông bệnh nhân. Hình ảnh điển hình dựng lại trên cộng hưởng từ là hình ảnh các hạt silicon trắng xoá như mưa sao băng.

Các bác sĩ chẩn đoán bệnh nhân này bị viêm nhiễm mông do phản ứng của silicon. "Để lấy được silicon đã bơm vào vòng ba cho bệnh nhân các bác sĩ phải tiến hành vét hết silicon đã bơm vào và phần viêm nhiễm. Tuy nhiên, sau phẫu thuật, bệnh nhân có thể bị biến dạng vòng ba và không thể trở về như trước"- bác sĩ Minh nói.

Bác sĩ Minh cho biết thời gian qua có nhiều bác sĩ cảnh báo về những nguy hiểm biến chứng do silicon công nghiệp bơm trực tiếp vào người, thế nhưng, nhiều người vẫn lao vào làm. Việc tự bơm silicon lỏng vào bất kỳ bộ phận nào của cơ thể để làm đẹp là rất nguy hiểm. Nguy cơ biến chứng gây liệt hoặc tử vong rất cao. Đặc biệt, việc tiêm chất làm đầy vào ngực và mông với số lượng lớn thì hầu hết là tiêm silicon công nghiệp dạng lỏng, rất nguy hiểm đối với sức khoẻ người được tiêm.

D.Thu

nang cap vong 3 vi tu ti co gai 25 tuoi bi hoai tu mong Thiếu nữ 19 tuổi hoại tử mũi vì tiêm chất làm đầy

Sau khi tiêm filler nâng mũi tại một cơ sở thẩm mỹ ở quận 4, TP.HCM, người phụ nữ phải nhập viện vì vùng mũi ...

nang cap vong 3 vi tu ti co gai 25 tuoi bi hoai tu mong Lệ Quyên phải tháo sụn mũi vì nguy cơ nhiễm trùng, hoại tử

Đại diện Lệ Quyên cho biết nữ ca sĩ vừa phải phẫu thuật tháo sụn mũi do sụn cũ bị đào thải, không còn thích ...

/ nld.com.vn