Mỹ tuyên bố sẽ thay đổi thái độ quân sự với Triều Tiên

Quan chức quân sự Mỹ khẳng định sự thay đổi này nhằm ủng hộ các nỗ lực ngoại giao với Bình Nhưỡng.

my tuyen bo se thay doi thai do quan su voi trieu tien

Chủ tịch Hội đồng Tham mưu trưởng liên quân Joseph Dunford. Ảnh: Reuters.

"Chúng ta càng thành công về mặt ngoại giao thì lại càng gặp nhiều bất tiện trong lĩnh vực quân sự. Theo thời gian, các cuộc đàm phán chắc chắn sẽ đòi hỏi chúng ta phải có sự thay đổi về thái độ quân sự trên bán đảo. Chúng ta sẵn sàng làm điều đó để ủng hộ Ngoại trưởng Mike Pompeo", Reuters ngày 5/11 dẫn phát biểu của Chủ tịch Hội đồng Tham mưu trưởng liên quân Mỹ Joseph Dunford tại một diễn đàn ở Đại học Duke, bang Bắc Carolina.

Tuy nhiên, quan chức quân sự Mỹ không đề cập cụ thể về những điều gì có thể thay đổi trong chiến lược của Lầu Năm Góc tại bán đảo Triều Tiên.

Tuyên bố của tướng Dunford được đưa tra trong bối cảnh những bất đồng trong đàm phán phi hạt nhân hóa giữa Mỹ và Triều Tiên có dấu hiệu gia tăng. Bộ Ngoại giao Triều Tiên cuối tuần trước cảnh báo Bình Nhưỡng sẽ xem xét "nghiêm túc" việc khôi phục chương trình vũ khí hạt nhân nếu Mỹ không dỡ bỏ lệnh trừng phạt. Đáp lại, Pompeo khẳng định sẽ không có việc nới lỏng trừng phạt về kinh tế đối với Triều Tiên cho đến khi Mỹ đạt được mục tiêu.

Bộ Ngoại giao Mỹ hôm qua ra thông báo xác nhận Ngoại trưởng Pompeo và Phó chủ tịch đảng Lao động Triều Tiên Kim Yong-chol sẽ gặp nhau tại New York vào ngày 8/11 để thảo luận về về tiến bộ đạt được trong tuyên bố chung tại hội nghị thượng đỉnh ở Singapore, bao gồm việc "phi hạt nhân hóa hoàn toàn và có thể kiểm chứng".

my tuyen bo se thay doi thai do quan su voi trieu tien Mỹ - Hàn nối lại tập trận giữa lúc đàm phán hạt nhân Triều Tiên bế tắc

Mỹ và Hàn Quốc nối lại cuộc tập trận quân sự quy mô nhỏ chỉ vài ngày sau khi Bình Nhưỡng đe dọa tái khởi ...

my tuyen bo se thay doi thai do quan su voi trieu tien Triều Tiên chỉ trích báo cáo của Mỹ về nạn lạm dụng tình dục

Triều Tiên khẳng định báo cáo từ Tổ chức Giám sát Nhân quyền Mỹ nói lạm dụng tình dục "được chấp nhận" ở nước này ...

/ https://vnexpress.net