Mỹ kêu gọi tẩy chay sản phẩm của Huawei

Mỹ kêu gọi một số quốc gia ngừng sử dụng các thiết bị viễn thông được sản xuất bởi Huawei với lý do an ninh mạng.

Theo Wall Street Journal, chính phủ Mỹ đang thuyết phục các nhà cung cấp mạng và Internet tại một số quốc gia đồng minh ngừng sử dụng thiết bị viễn thông được cung cấp bởi Huawei Technologies vì những lo ngại liên quan đến vấn đề an ninh.

Theo giới tình báo của chính phủ Mỹ, Huawei có mối quan hệ với chính phủ Trung Quốc và nhiều khả năng những thiết bị của họ có thể chứa con chip gián điệp.

my keu goi tay chay san pham cua huawei
Mỹ kêu gọi một số quốc gia ngừng sử dụng các thiết bị viễn thông được sản xuất bởi Huawei với lý do an ninh mạng. Ảnh: Reuters.

Hiện tại, Mỹ đã ban hành lệnh cấm Huawei cung cấp thiết bị cho chính phủ và các nhà thầu. Bên cạnh đó, Úc cũng đã cấm công ty này cung cấp thiết bị phục vụ cho mạng di động 5G.

Theo báo cáo của WSJ, Washington đang xem xét việc tăng viện trợ tài chính cho phát triển viễn thông tại những quốc gia ngừng sử dụng các thiết bị do Trung Quốc sản xuất.

Theo Reuters, nguyên nhân của sự việc này do những lo ngại của chính phủ về việc sử dụng thiết bị viễn thông của Trung Quốc có thể làm lộ vị trí các căn cứ quân sự của Mỹ cũng như một số nước khác như Đức, Ý và Nhật Bản.

Một phát ngôn viên của Bộ Thương mại Mỹ cho biết trong một tuyên bố rằng Bộ vẫn đang cảnh giác và sẵn sàng chống lại bất cứ mối đe dọa nào đối với an ninh quốc gia.

Huawei chưa đưa ra bất cứ bình luận gì về sự việc trên. Phát biểu tại một cuộc họp báo thường kỳ tại Bắc Kinh, một phát ngôn viên Bộ ngoại giao Trung Quốc cho biết ông hy vọng "các nước liên quan" sẽ mang đến một môi trường cạnh tranh "công bằng và lành mạnh" cho các công ty Trung Quốc.

my keu goi tay chay san pham cua huawei

3 điểm trên Huawei Mate 20 khiến đối thủ dè chừng

Chính thức trình làng ngày 23/10, bộ đôi smartphone cao cấp của Huawei khiến nhiều đối thủ dè chừng khi sở hữu loạt công nghệ ...

my keu goi tay chay san pham cua huawei

Người nghèo TQ dùng iPhone, người giàu dùng Huawei, Xiaomi

Theo nghiên cứu từ MobData, một lượng lớn người dùng điện thoại Huawei đã sở hữu nhà riêng hoặc xe hơi, trong khi đó những ...

https://news.zing.vn/my-keu-goi-tay-chay-san-pham-cua-huawei-post894879.html

/ Zing