Mỹ cảnh báo về tia laser phát ra gần căn cứ quân sự Trung Quốc

Các phi công Mỹ nhận được cảnh báo nên "hết sức thận trọng" trước tia laser công suất cao phát ra gần căn cứ quân sự của Trung Quốc ở Djibouti .

my canh bao ve tia laser phat ra gan can cu quan su trung quoc

Djibouti là nơi Trung Quốc đặt căn cứ quân sự đầu tiên ở nước ngoài.

Quân đội Mỹ cảnh báo hôm 27/4 rằng các phi công bay gần không phận Djibouti nên “hết sức thận trọng” với loại tia laser công suất cao được cho là phát ra từ căn cứ hải quân của Trung Quốc gần đó.

Thông báo từ quan chức an toàn hàng không của Mỹ cho biết, có nhiều đợt phóng tia laser trong khu vực quanh tọa độ N1135.70 EO4303.14. Các tọa độ này chỉ ra một địa điểm cách căn cứ hải quân của Trung Quốc ở Djibouti khoảng 750 m.

"Mọi hoạt động cần hết sức thận trọng khi bay gần khu vực", cảnh báo nhấn mạnh. Đồng thời, cục Hàng không Liên bang Mỹ gọi là đây là hoạt động laser "trái phép".

Djibouti được biết đến là quốc gia có vị trí chiến lược ở vùng Sừng châu Phi và là nơi đóng quân của nhiều quốc gia.

Quân đội Mỹ cũng duy trì một căn cứ ở đất nước này với tên gọi là Trại Lemonnier. Ngoài ra, có Pháp, Tây Ban Nha, Đức có căn cứ riêng tại đây, bên cạnh lực lượng của Nhật Bản và Italia.

Căn cứ hải quân Trung Quốc ở Djibouti là căn cứ quân sự nước ngoài đầu tiên của Bắc Kinh.

my canh bao ve tia laser phat ra gan can cu quan su trung quoc Vanuatu: Không có chuyện cho Trung Quốc xây căn cứ quân sự

Vanuatu ngày 10-4 đã lên tiếng phủ nhận thông tin nước này đang đàm phán với Bắc Kinh về việc xây dựng căn cứ quân ...

/ http://www.nguoiduatin.vn