Mỹ: Bé gái 10 ngày tuổi làm nên lịch sử tại Thượng viện Mỹ

Nữ thượng nghị sĩ bang Illinois Tammy Duckworth đã ôm con đến Thượng viện Mỹ vào ngày 19-4, một ngày sau khi cơ quan này dỡ bỏ một lệnh cấm mang theo em bé tồn tại từ lâu.

Bà Duckworth (50 tuổi) ôm con gái Maile đến cơ quan tham dự một cuộc bỏ phiếu bổ nhiệm người quản trị Cơ quan Hàng không Vũ trụ Mỹ (NASA). Với chiếc mũ hồng, bé Maile đã có sự xuất hiện lịch sử tại tòa nhà thượng viện khi chỉ mới 10 ngày tuổi.

Vào tuần trước, bà Duckworth cũng gây chú ý khi là thượng nghị sĩ Mỹ đầu tiên sinh con khi đang tại chức. Tin vui của nữ nghị sĩ đã châm ngòi lại một cuộc tranh cãi về chính sách thai sản ở Mỹ. Đây là nước phát triển duy nhất trên thế giới không có quy định nghỉ phép trả lương cho các cha mẹ mới có con.

Trước đó, vào ngày 18-4, các thượng nghị sĩ đã bỏ phiếu đồng thuận cho phép trẻ em có mặt trong cơ quan này, đồng thời cho rằng một chính sách thân thiện với gia đình hơn sẽ làm gương cho cả quốc gia.

my be gai 10 ngay tuoi lam nen lich su tai thuong vien my

Nữ thượng nghị sĩ Tammy Duckworth xuất hiện tại Điện Capitol với con gái trên tay. Ảnh: AP

Bà Duckworth cũng lên tiếng ca ngợi các đồng nghiệp vì hỗ trợ các bậc cha mẹ đang đi làm. Sau khi hoàn tất cuộc bỏ phiếu về NASA, các thượng nghị sĩ đã cùng tập trung đến chỗ bà Duckworth để nựng bé Maile.

Chủ tịch Ủy ban luật pháp thượng viện Roy Blunt nói trở thành cha mẹ là một công việc vất vả và các quy định của cơ quan không nên khiến nó càng trở nên khó khăn. "Tôi mừng là chúng ta có thể hoàn thành việc này để đáp ứng nhu cầu của các bậc cha mẹ trong thượng viện. Tôi xin chúc mừng thượng nghị sĩ Duckworth cùng gia đình và rất mong gặp mặt con gái của bà ấy" - ông Blunt nói.

Bà Duckworth hạ sinh bé Maile, đứa con thứ 2, tại một bệnh viện ngoại ô thủ đô Washington DC. Bà là một trong 10 phụ nữ Mỹ sinh con khi còn tại chức trong quốc hội. Đứa con đầu của bà, bé Abigail, sinh năm 2014 trong khi bà đang làm việc tại hạ viện Mỹ.

Bảo Hạnh (Theo BBC)

my be gai 10 ngay tuoi lam nen lich su tai thuong vien my Quyền năng của Facebook không suy suyển

Nếu có một khoảnh khắc kết tinh nghịch lý của phiên điều trần marathon tại Thượng viện Mỹ đối với ông chủ Facebook Mark Zuckerberg ...

my be gai 10 ngay tuoi lam nen lich su tai thuong vien my Không đạt được thỏa thuận ngân sách, chính phủ Mỹ đóng cửa lần 2

Chính phủ Mỹ đóng cửa lần thứ 2 trong năm khi Thượng viện Mỹ không thể đạt được thỏa thuận ngân sách trước 0h sáng ...

my be gai 10 ngay tuoi lam nen lich su tai thuong vien my Mỹ bắt đầu tuần làm việc mới trong tình trạng chính phủ đóng cửa

Thượng viện Mỹ hoãn bỏ phiếu thông qua biện pháp cho phép chính phủ tái hoạt động do không đạt được thỏa thuận trong phiên ...

/ http://nld.com.vn