Mỹ bất ngờ lập căn cứ không quân mới ở Syria

Lực lượng quân đội Mỹ mới thiết lập một căn cứ quân sự mới ở vùng Shadady gần tỉnh Hasakeh.

Các nguồn tin truyền thông Chính phủ Syria hôm nay (16/8) cho biết, lực lượng Mỹ đã bắt đầu thiết lập một căn cứ quân sự mới ở gần tỉnh Hasakeh.

my bat ngo lap can cu khong quan moi o syria

(Ảnh minh họa).

Theo đó, tờ Al-Watan cho biết 150 xe tải chở theo vật liệu xây dựng và vũ khí đã được điều từ vùng phía Bắc Iraq tới tỉnh Deir Ezzor của Syria và Shadady. Nhiều nguồn tin cho hay Washington đang tính thiết lập một căn cứ quân sự mới ở đây.

Tờ báo cũng thông tin thêm rằng nhóm phiến quân Lực lượng Dân chủ Syria (SDF) do Mỹ hậu thuẫn cũng đã mở đường cho đoàn xe của Washington đi qua những vùng mà nhóm này đang kiểm soát trên lãnh thổ Syria. Cựu Đại sứ Mỹ tại Bahrain William Roback cũng đã có một buổi gặp mặt với các thành viên của hội đồng dân sự Raqqa.

my bat ngo lap can cu khong quan moi o syria

Vị trí Hasakeh.

Hasakeh nằm ở phía Đông Bắc Syria, gần vùng biên giới Thổ Nhĩ Kỳ và Iraq. Nơi đây cũng gần với Raqqa, hiện đang nằm dưới sự kiểm soát của các chiến binh SDF do Washington hậu thuẫn.

my bat ngo lap can cu khong quan moi o syria Mấy chàng qua nổi ải mỹ nhân của đoá hồng Thái Lan khả ái này!

Người mẫu ảnh Thái Lan có vẻ đẹp vô cùng khả ái.

my bat ngo lap can cu khong quan moi o syria Nga "ngư ông đắc lợi" khi Mỹ-Thổ Nhĩ Kỳ nổ ra cuộc chiến

Những căng thẳng giữa Tổng thống Donald Trump và Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Erdogan đang giúp Nga hưởng lợi, giới phân tích cho biết.

my bat ngo lap can cu khong quan moi o syria Mỹ "đấu" với Thổ Nhĩ Kỳ, ông Putin ngồi nhìn “thắng lợi”?

Các chuyên gia cho hay những căng thẳng gần đây giữa Tổng thống Mỹ Donald Trump và Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan ...

/ http://www.nguoiduatin.vn