Mùa hoa phấn phủ hồng trời Bảo Lộc

Sắc hồng phủ kín một góc trời ở phố núi đem lại cho các bạn trẻ những bức hình "sống ảo". 

Hoa phấn hồng nhìn từ góc quay trên cao. Video: Nguyễn Xoáy

mua hoa phan phu hong troi bao loc
Hoa phấn hồng còn được nhiều người gọi là hoa kèn hồng. Đây là loại cây thân gỗ, chiều cao trung bình 10 – 15 m. Hoa khi nở có màu hồng phấn bắt mắt. Hiện giống cây này tại Bảo Lộc đã trụi lá, khoe những chùm hoa màu hồng nhạt phủ kín tán cây. Ảnh: Phương Anh.
mua hoa phan phu hong troi bao loc
Không chỉ riêng Bảo Lộc mà nhiều nơi khác như TP HCM hay Đà Lạt cũng trồng giống hoa này trên một số tuyến đường để tạo cảnh quan, tuy nhiên số lượng không nhiều. Nhờ vậy mà thời điểm này, Bảo Lộc được nhiều bạn trẻ check-in. Ảnh: Thanh Hương.
mua hoa phan phu hong troi bao loc
Giống hoa này có nguồn gốc từ châu Mỹ, thuộc họ Đinh, có tên khoa học là Tabebuia Rosea. Cây mọc tán hình dù và hoa có hình chuông khi nở bung, mọc thành từng chùm. Ảnh: Lê Hoàng.
mua hoa phan phu hong troi bao loc
Thông thường, lá cây sẽ rụng khi hoa nở nên bạn chỉ nhìn thấy những chùm hoa khoe sắc trên nền trời xanh ngắt. Cây còn cho quả hình trụ, bên trong có hạt dùng để nhân giống. Ảnh: Uyên Bùi.
mua hoa phan phu hong troi bao loc
Giữa tiết trời se lạnh, những bông hoa màu hồng như điểm tô và khiến khung cảnh xứ chè trở nên thơ mộng hơn.
mua hoa phan phu hong troi bao loc
Nếu muốn ngắm loài hoa này, bạn có thể đến các tuyến đường như: Lý Thái Tổ, Bùi Thị Xuân, Kim Đồng, Nguyễn Công Trứ, Quốc lộ 20, Lý Thường Kiệt… hoặc Công viên hồ thượng lưu Đồng Nai, khu vực phía Đông hồ Nam Phương. Hiện toàn thành phố có hơn 2.000 cây hoa phấn hồng. Ảnh: Kang Angle.
mua hoa phan phu hong troi bao loc 5 điểm đến thay thế các nơi đông đúc dịp Tết dương lịch

Thay vì nghỉ ở trung tâm Sa Pa, bạn có thể ghé Tả Van; thay vì Đà Lạt đông đúc bạn có thể chọn thành ...

/ VnExpress