Một xu hướng mới của bất động sản 2018

​Không ồn ào, ít đầu cơ, không thổi giá nên không nhiều người để ý, nhưng bất động sản nghỉ dưỡng ven đô vẫn luôn có sức sống mạnh và giữ được cho mình sự ổn định, điềm đạm, là sản phẩm đầu tư của những người sành.

mot xu huong moi cua bat dong san 2018

Nghỉ dưỡng và sinh lời

Theo đánh giá của World Bank, tốc độ đô thị hóa tại Việt Nam giai đoạn 2010-2015 đạt 3%, ngang ngửa với Thái Lan và cao hơn Indonesia, Singapore và Philippines. Trong giai đoạn 2015-2020, dự kiến con số này là 2,6% và 2,2% vào năm 2020-205, mức cao nhất khu vực Đông Nam Á.

Đây cũng sẽ là một trong những nguyên nhân khiến người dân tìm đến với bất động sản nghỉ dưỡng ven đô nhiều hơn, nơi con người được nghỉ ngơi, tận hưởng không khí thiên nhiên trong lành sau một tuần làm việc.

Không chỉ vậy, với hạ tầng giao thông đến những khu vực như Ba Vì (Hà Nội), Hòa Bình rất thuận tiện, chỉ khoảng 35 phút đến một tiếng chạy xe. Quãng thời gian di chuyển đó, đôi khi bằng đúng thời gian di chuyển một vài con phố trong nội đô vào giờ cao điểm. Trong tương lai không xa, các khu vực này có thể trở thành nhà ở chính và làm việc tại Hà Nội khi hạ tầng xã hội được cải thiện.

mot xu huong moi cua bat dong san 2018
Lâm Sơn Resort Hoà Bình - một trong những dự án nghỉ dưỡng ngoại ô được đầu tư bài bản tại Hoà Bình

Bên cạnh đó, việc một số dự án biệt thự nghỉ dưỡng ngoại ô được đầu tư bài bản, có hệ thống quản lý chuyên nghiệp giúp nhà đầu tư có thể vừa nghỉ dưỡng, vừa có lợi nhuận từ kinh doanh cho thuê đang tạo nên sức hút mạnh cho loại hình này.

“BĐS du lịch, nghỉ dưỡng có triển vọng nhiều nhất”

Trả lời báo chí bên lề hội thảo lề Hội thảo “Cơ hội đầu tư - kinh doanh 2018”, Giáo sư Đặng Hùng Võ, nguyên Thứ trưởng Bộ Tài Nguyên và Môi trường đã cho rằng: “Bất động sản du lịch, nghỉ dưỡng có triển vọng nhiều nhất, vì cầu của nó quá lớn”. Theo ông, với mức tăng trưởng của du lịch như hiện nay thì cầu hiện tại là chưa đủ. Cầu về hạ tầng, cầu về lưu trú vẫn chưa đủ. Như vậy, sức của nó vẫn phát triển tốt hơn.

Năm 2017, theo Tổng cục Thống kê, bất động sản đã tăng trưởng 4,07% so với năm 2016, đóng góp 0,21% trong tổng mức tăng trưởng GDP của cả nước. Đáng chú ý là trong tổng số 35,88 tỉ USD vốn FDI thu hút được trong năm 2017, có tới 3,05 tỉ USD thuộc về bất động sản, đưa lĩnh vực này đứng thứ ba trong số các lĩnh vực thu hút được nhiều vốn nước ngoài nhất.

Báo cáo của Tổng cục Thống kê cho thấy, năm 2017, đã có 12,9 triệu lượt khách quốc tế đến Việt Nam, tăng hơn 29% so với năm trước. Tổng doanh thu toàn ngành ước tính lên đến hơn 22 tỉ USD và đang trên đường trở thành một trụ cột mới của nền kinh tế Việt Nam trong các năm tới. Điều này sẽ góp phần thúc đẩy sự tăng trưởng của bất động sản nghỉ dưỡng, trong đó có bất động sản nghỉ dưỡng ven đô.

mot xu huong moi cua bat dong san 2018 Kinh doanh BĐS 2017 tăng cao, tạo đà cho phân khúc nghỉ dưỡng

Theo Tổng cục Thống kê, năm 2017 hoạt động kinh doanh bất động sản tăng 4,07% - mức tăng cao nhất trong 7 năm trở ...

mot xu huong moi cua bat dong san 2018 Đầu tư bất động sản toàn cầu có thể giảm trong năm 2018

Jones Lang LaSalle (JLL) cảnh báo đầu tư bất động sản toàn cầu năm 2018 sẽ khó đạt được mức cao và có thể khiến ...

/ https://laodong.vn