Moscow: Mỹ thật “tàn bạo” khi ra lệnh trừng phạt Nga

Đại sứ quán Nga tại Mỹ đã lên tiếng chỉ trích tuyên bố mới đây của bộ Ngoại giao Mỹ về lệnh trừng phạt nhằm vào Moscow.

Đại sứ quán Nga tại Mỹ cho hay Washington không đưa ra được bằng chứng cho thấy vai trò của Moscow trong vụ đầu độc ở Salisbury (Anh), đồng thời nhấn mạnh tuyên bố của Mỹ là hoàn toàn không tự nhiên và đầy sự gượng gạo.

moscow my that tan bao khi ra lenh trung phat nga

Cảnh sát và các cơ quan điều tra xuất hiện gần hiện trường vụ đầu độc cựu điệp viên Nga Sergei Skirpal và con gái Yulia ở Salisbury, Anh.

Đại sứ quán cũng lưu ý rằng Nga đã xác nhận với phía bộ Ngoại giao Mỹ rằng Moscow sẽ tiếp tục “hợp tác chặt chẽ trong cuộc điều tra minh bạch và công khai” liên quan tới vụ Salisbury. Đại sứ quán Nga nhấn mạnh, lệnh trừng phạt mới của Mỹ là “tàn bạo”.

Cơ quan ngoại giao của Nga cáo buộc rằng Mỹ sử dụng phương cách áp đặt lệnh trừng phạt một cách máy móc và không chịu giao tiếp, liên lạc với phía Kremlin.

Trước đó, bộ Ngoại giao Mỹ thông báo trong một thông cáo báo chí rằng những lệnh trừng phạt mới nhằm vào Nga dựa trên nền tảng những cáo buộc về việc Moscow sử dụng vũ khí hóa học nhằm vào cựu điệp viên Nga Sergei Skirpal và con gái Yulia ở Anh. Phía Washington còn yêu cầu Moscow cho phép tiến hành điều tra vụ việc với các chuyên gia quốc tế.

Một quan chức cấp cao bộ Ngoại giao Mỹ trong cuộc họp báo hôm 8/8 cho biết đợt trừng phạt đầu tiên sẽ có hiệu lực vào khoảng ngày 22/8 và sẽ cấm toàn bộ giấy phép xuất khẩu một số sản phẩm nhạy cảm với an ninh quốc gia sang Nga.

Phát ngôn viên bộ Ngoại giao Mỹ Heather Nauert nói rằng Washington đã xác định Chính phủ Nga sử dụng “vũ khí hóa học hoặc sinh học” đối với chính công dân của mình, vi phạm luật pháp quốc tế.

Văn phòng Thủ tướng Anh hoan nghênh quyết định của Washington đối với Nga.

Về phía Nga, Moscow luôn phủ nhận mọi cáo buộc này.

moscow my that tan bao khi ra lenh trung phat nga Phớt lờ Mỹ, Trung Quốc vẫn đẩy mạnh giao thương với Iran

Trung Quốc khẳng định vẫn sẽ tiếp tục giao thương với Iran bất chấp chiến dịch chống Iran đơn phương của Washington, đồng thời khẳng ...

moscow my that tan bao khi ra lenh trung phat nga Trung Quốc công bố áp thuế trả đũa Mỹ, đối đầu thương mại leo thang

Trung Quốc cảnh báo đã sẵn sàng áp đặt mức thuế nhập khẩu trả đũa đối với 16 triệu USD hàng hóa Mỹ, tiếp tục ...

/ http://www.nguoiduatin.vn