Moscow: Cựu gián điệp Skripal đã hết giá trị, vì sao Nga phải đầu độc?

Phát ngôn viên Điện Kremlin Dmitry Peskov tuyên bố cựu gián điệp 2 mang Sergei Skripal đã không còn giá trị gì với Nga sau khi ông được giao cho Vương quốc Anh.

moscow cuu gian diep skripal da het gia tri vi sao nga phai dau doc
Ông Peskov phân trần lý do Nga không đứng sau vụ đầu độc Skripal. Ảnh: Getty

Trong cuộc phỏng vấn độc quyền với RT, ông Peskov khẳng định Nga không có động cơ để nhằm vào ông Skripal. Chính phủ Anh chỉ đang cố tình đổ lỗi cho Nga trong vụ này.

"Ông ta (Sergei Skripal) đã được trao cho Anh sau cuộc trao đổi gián điệp. Liệu Nga có giao nộp một người quan trọng hoặc có giá trị hay không? Thật không tưởng tượng được. Khi ông ta đã được giao nộp, nghĩa là ông ta đã hết giá trị với Nga hoặc chẳng còn quan trọng nữa", ông Peskov nói.

Thư ký báo chí của Nga nói rằng ông Skripal nên được gọi là "gián điệp Anh" vì ông ấy làm việc cho cơ quan tình báo MI6. "Ông ấy là một công dân Nga, nhưng ông ấy không phải là gián điệp Nga", Peskov tuyên bố.

Ngoài ra, ông Peskov cũng nhận xét rằng dường như các nhà chức trách Anh đã quá vội vàng đổ lỗi cho Nga mà không tiến hành bất cứ cuộc điều tra nghiêm túc nào về vụ tấn công này. "Những cáo buộc đầu tiên đến từ các chính trị gia, chỉ vài giờ sau vụ đầu độc. Và bây giờ, chúng ta lại thấy những chuyên gia từ Tổ chức Cấm Vũ khí Hóa học nói rằng việc kiểm tra sơ bộ sẽ mất khoảng 3 tuần. Vậy có mâu thuẫn không? Vâng, chính là như vậy", quan chức ngoại giao Nga mỉa mai.

Sau đó, ông Peskov tái khẳng định quan điểm của Tổng thống Nga Vladimir Putin: "Chúng tôi không hề điên đến mức đi đầu độc một nhân vật như Skripal ngay trước cuộc bầu cử vào ngày 18/3 và trước một sự kiện toàn cầu quan trọng như World Cup 2018”.

PHƯƠNG PHƯƠNG (Theo RT)

moscow cuu gian diep skripal da het gia tri vi sao nga phai dau doc "Đòn ngầm" của phương Tây góp phần làm nên chiến thắng của Tổng thống Putin?

Tổng thống Putin có thể sẽ phải cảm ơn chính sách gây mất ổn định và phá hoại của phương Tây, bởi chính nó đã ...

moscow cuu gian diep skripal da het gia tri vi sao nga phai dau doc Đòn hiểm duy nhất Mỹ ngăn vũ khí siêu thanh Nga

Tướng John Hyten, Tư lệnh Bộ Chỉ huy Chiến lược (StratCom) vừa tiết lộ phương án duy nhất Mỹ có thể dùng để đối phó ...

moscow cuu gian diep skripal da het gia tri vi sao nga phai dau doc Gửi lời chúc tới ông Putin, Tổng thống Trump mỉa mai "tin tức giả"

Tổng thống Trump mô tả truyền thông "tin tức giả" đã cảm thấy tức tối khi ông gửi lời chúc đến người đồng cấp Nga ...

/ Đời sống Pháp luật