Mời vũ công biểu diễn múa cột trong ngày khai giảng, trường mẫu giáo bị chỉ trích dữ dội

Một trường mẫu giáo ở Trung Quốc đang bị dư luận nước này lên án nặng nề vì thuê vũ công trình diễn màn múa cột bốc lửa để chào đón các em học sinh quay lại trường sau kỳ nghỉ hè.

Vụ việc xảy ra vào sáng 3/9 tại trường mẫu giáo Xinshashui ở huyện Bảo An, Thâm Quyến, Trung Quốc.

Hình ảnh trong đoạn video được một phụ huynh quay lại cho thấy một nữ vũ công ăn mặc thiếu vải, đi giày cao gót uốn éo quanh một chiếc cột trên sân khấu trong khi các em học sinh từ 3-6 tuổi ngơ ngác đứng nhìn.

Ông Lai Rong, hiệu trưởng của Xinshashui trong một tuyên bố khẳng định nhà trường chỉ đang cố gắng làm tươi sáng bầu không khí trong ngày đầu tiên đi học của các em nhỏ.

"Chúng tôi xin lỗi vì đã không cân nhắc về kế hoạch biểu diễn và để lại một trải nghiệm tồi tệ đối với các phụ huynh và học sinh", ông nói thêm.

Video: Vũ công múa cột trong lễ khai giảng trường mẫu giáo Trung Quốc

Những tuyên bố có phần hời hợt này không thể ngăn nổi cơn giận dữ của dư luận. Một số phụ huynh có con theo học tại Xinshashui cho biết họ đang cố gắng làm thủ tục chuyển trường cho con và rút lại học phí.

Michael Standaert, một nhà báo làm việc tại Thâm Quyến có con theo học tại ngôi trường này nói rằng anh không hiểu vì sao nhà trường lại đưa ra một sự lựa chọn kỳ lạ như vậy trong lễ khai giảng.

"Tôi không phản đối múa cột trong các câu lạc bộ dành cho người lớn, nhưng nó không phù hợp chút nào đối với lễ khai giảng của một trường mẫu giáo", Standaert nói và cho biết anh đang cân nhắc về việc chuyển trường cho con.

moi vu cong bieu dien mua cot trong ngay khai giang truong mau giao bi chi trich du doi

Màn múa cột "thu hút" sự theo dõi của gần 600 người. (Ảnh: People\'s Daily)

Mặc dù múa cột đang trở nên phổ biến hơn ở Trung Quốc, nhiều người vẫn liên tưởng bộ môn này chỉ dành để biểu diễn trong các câu lạc bộ thoát y.

Sở Giáo dục Thâm Quyến cho biết Bộ Giáo dục Trung Quốc đang điều tra vụ việc. Chính quyền địa phương mới đây cũng yêu cầu sa thải hiệu trưởng ngôi trường này.

moi vu cong bieu dien mua cot trong ngay khai giang truong mau giao bi chi trich du doi Mưa lũ tàn phá khủng khiếp, nhiều trường học ở Thanh Hóa không thể tổ chức khai giảng

Mưa lũ làm hỏng hoàn toàn nhiều phòng học ở Thanh Hóa, nhiều đơn vị tổ chức khai giảng năm học mới 2018-2019 gộp ba ...

moi vu cong bieu dien mua cot trong ngay khai giang truong mau giao bi chi trich du doi Thầy cô oằn mình đẩy bùn lũ trong lễ 2/9 để trò khai giảng đúng ngày

Vượt quãng đường hơn 320 km từ Hà Nội, qua những cung đường bám theo triền núi chỗ thì sạt lở nặng, nơi thì ngập ...

moi vu cong bieu dien mua cot trong ngay khai giang truong mau giao bi chi trich du doi Cháy sách giáo khoa đầu cấp: Giám đốc Sở GDĐT Hà Nội nói gì?

Thời gian gần đây, nhiều phụ huynh Hà Nội phản ánh vẫn chưa mua đủ bộ sách giáo khoa cho con, việc thiếu sách giáo ...

moi vu cong bieu dien mua cot trong ngay khai giang truong mau giao bi chi trich du doi Cả nước đồng loạt khai giảng ngày 5/9

Đó là một trong những công văn của Bộ GD&ĐT gửi các Sở GD&ĐT về việc triển khai các hoạt động đầu năm học.

/ https://vtc.vn