Mỗi start-up Việt có thể nhận tới 2,3 tỉ đồng để cưỡi mây Google bước ra thế giới

Google vừa công bố chương trình hỗ trợ đặc biệt giúp các công ty khởi nghiệp sáng tạo (start-up) Việt tiến ra toàn cầu.

moi start up viet co the nhan toi 23 ti dong de cuoi may google buoc ra the gioi

Google Cloud là một trong những công cụ đắc lực giúp các start-up bước ra thế giới. (Ảnh minh họa: Internet)

Theo Google, tiến ra toàn cầu (Go Global) là từ khoá "nóng" của cộng đồng khởi nghiệp sáng tạo (start-up) Việt Nam năm 2018 và đặc biệt được nhắc đến nhiều hơn khi ngày càng có nhiều sản phẩm Việt thành công trên thị trường quốc tế. Tuy vậy, tiến ra toàn cầu là một bước đi đối mặt nhiều thử thách khó khăn lẫn mạo hiểm của start-up.

Nhằm phá vỡ những rào cản tiến ra toàn cầu cho cộng đồng start-up tại Việt Nam, Google Cloud dành cho start-up là chương trình được thiết kế riêng với mục tiêu giúp các start-up phát triển doanh nghiệp của mình, vận hành dễ dàng và nhanh chóng bằng cách khai thác các ưu thế từ các công nghệ và tài nguyên của Google, như "đám mây thông minh" Google Cloud, các sự kiện cộng đồng, các chuyên gia cố vấn, huấn luyện và sự hỗ trợ kỹ thuật.

Các start-up tại Việt Nam có thể xây dựng, chạy thử và cải tiến sản phẩm của mình trên nền tảng "đám mây" Google Cloud, qua đó cải tiến các sản phẩm và ứng dụng với công cụ trí tuệ nhân tạo Google Cloud AI, tối ưu chúng qua việc kết hợp với G Suite.

moi start up viet co the nhan toi 23 ti dong de cuoi may google buoc ra the gioi

Một hội thảo Google tổ chức dành cho các start-up tại Việt Nam.

Chương trình đặc biệt này dành cho bất kỳ start-up nào tại Việt Nam đạt điều kiện của gói hỗ trợ Google Cloud trị giá tương đương 20.000 - 100.000 USD (tương đương khoảng 460 triệu đồng đến 2,3 tỉ đồng). Cụ thể, các start-up sáng lập dưới 5 năm tại Việt Nam, chưa gọi vốn vòng series B, đang có sản phẩm phát triển dựa trên công nghệ kỹ thuật số và mong muốn tiến ra thị trường quốc tế đều có thể đăng ký tại website Google Cloud dành cho Developers và Start-up (g.co/cloudstartups).

Mỗi start-up tại Việt Nam tuỳ theo điều kiện xét duyệt có thể đăng ký một trong ba gói hỗ trợ: Start, Spark hay Surge. Gói Start có giá trị tương đương 3.000 USD/năm, gói Spark giá trị 20.000 USD/năm và gói Surge giá trị 100.000 USD/năm. Cả ba gói hỗ trợ đều bao gồm bộ ứng dụng G Suite, quyền truy cập vào các khoá huấn luyện và tư liệu trực tuyến, một gói trị giá tương đương 500 USD từ Qwiklabs,...

Theo một nhà phát triển game độc lập, Google Cloud Platform đã cung cấp hầu hết các giải pháp từ lúc phát triển cho đến lúc phát hành giúp họ tiết kiệm rất nhiều thời gian và công sức trong quá trình xây dựng sản phẩm chinh phục thị trường toàn cầu. Ngoài ra còn có nhiều chương trình hỗ trợ start-up khác như Indie Games Accelerator, vườn ươm khởi nghiệp cho các nhà phát triển game độc lập, và đặc biệt là các gói tài trợ cho start-up,...

Google Cloud cho start-up nằm trong khuôn khổ các chương trình hỗ trợ cộng đồng khởi nghiệp sáng tạo nhằm đào tạo những nhà phát triển tiềm năng từ các quốc gia châu Á, trong đó có Việt Nam để họ có thể xây dựng, mở rộng, phát hành và thương mại thành công thế hệ game di động “bom tấn” kế tiếp. Sau 6 tháng trong năm 2018, tổng giá trị các gói Google Cloud đã hỗ trợ cho start-up tại Việt Nam đã vượt hơn 1 triệu USD, dự kiến tiếp tục tăng mạnh trong 2019.

moi start up viet co the nhan toi 23 ti dong de cuoi may google buoc ra the gioi

Phương trình của Olga Ladyzhenskaya trên Google hóc búa thế nào?

Phương trình trên Google Doodle vinh danh Olga Ladyzhenskaya hôm nay 7.3 có ý nghĩa gì? Chúng ta hãy cùng tìm hiểu.

moi start up viet co the nhan toi 23 ti dong de cuoi may google buoc ra the gioi

Tài sản của CEO "Google Trung Quốc" "bốc hơi" 2,4 tỷ USD sau một năm

Robin Li, đồng sáng lập và CEO công cụ tìm kiếm lớn nhất Trung Quốc, Baidu, rớt khỏi top 10 người giàu nhất nước này ...

moi start up viet co the nhan toi 23 ti dong de cuoi may google buoc ra the gioi

Facebook, Google sẽ bị phạt hàng tỷ USD nếu để sót nội dung độc hại

Chính phủ Anh sắp có những hành động nặng tay nhằm ép các mạng xã hội kiểm soát nội dung chặt chẽ, nếu không muốn ...