Miền nam nước Mỹ hứng bão mạnh nhất thế kỷ

Bão Michael đổ bộ bang Florida với sức gió lên tới 250 km/h, khiến đường phố ngập lụt, tàn phá nhà cửa và ít nhất một người thiệt mạng.

Bão Michael đổ bộ thị trấn Mexico Beach, bang Florida, Mỹ vào lúc 13h ngày 10/10 (0h ngày 11/10 giờ Hà Nội), theo Trung tâm Bão Quốc gia Mỹ (NHC). Với sức gió lên tới 250 km/h, Michael trở thành cơn bão mạnh nhất tấn công bang miền nam này trong vòng hơn một thế kỷ, AFP đưa tin.

Hình ảnh từ Mexico Beach cho thấy sức tàn phá của cơn bão với những ngôi nhà bị hư hại, mảnh vỡ trôi nổi trên đường phố ngập lụt. Một người đàn ông ở thị trấn Greensboro, bang Florida, thiệt mạng sau khi nhà của ông bị cây đổ trúng. Hơn 388.160 người ở bang này đang chịu cảnh mất điện, theo CNN.

mien nam nuoc my hung bao manh nhat the ky

Gió mạnh thổi bay đồ vật trên đường khi bão Michael tấn công thành phố Panama City, bang Florida. Ảnh: AFP.

Cách Mexico Beach 32 km, thành phố Panama City trông giống như "chiến trường" sau khi bị gió mạnh và mưa lớn càn quét gần ba giờ. Các con đường không thể lưu thông khi cây cối bị đổ và các vật cản nằm ngổn ngang.

"Các cộng đồng sống ven biển sẽ chứng kiến sự tàn phá không thể tưởng tượng nổi. Nước sẽ dâng cao và dễ dàng vượt các mái nhà", Thống đốc bang Florida Rick Scott cho biết.

Bão Michael được hạ từ cấp 4 xuống cấp 3 vào lúc 17h ngày 10/10 (4h ngày 11/10 giờ Hà Nội) khi di chuyển tới bang Alabama và Georgia. Bão đổ bộ bang Georgia ở cấp độ 2 với sức gió 155 - 177 km/h. Hàng trăm nghìn người đã được yêu cầu sơ tán khỏi nhà.

mien nam nuoc my hung bao manh nhat the ky

Đường đi dự kiến của bão Michael. Đồ họa: BBC.

mien nam nuoc my hung bao manh nhat the ky Cảnh báo nguy hiểm: 9 cơn bão mạnh hoạt động cùng một lúc trên toàn cầu

Bức ảnh vệ tinh gây choáng váng khi cho thấy siêu bão Florence được đánh giá là nguy hiểm nhất trong 60 năm chuẩn bị ...

mien nam nuoc my hung bao manh nhat the ky Hong Kong chuẩn bị đón siêu bão mạnh nhất lịch sử thành phố

Mangkhut có thể là cơn bão mạnh nhất lịch sử từng đe dọa Hong Kong, được dự đoán có sức tàn phá tương đương siêu ...

Ánh Ngọc

/ https://vnexpress.net