Mẹo trị mất ngủ đơn giản

Mất ngủ đã trở thành nỗi ám ảnh của nhiều người mỗi khi đêm về. Bỏ túi những mẹo vặt sau đây, bạn sẽ ngủ ngon lành để sáng mai có đầy đủ năng lượng để làm việc.

meo tri mat ngu don gian

8 mẹo hay trị mất ngủ

Quan niệm sai lầm khi chữa mất ngủ

Trị mất ngủ, hãy tắm nước ấm và ăn khoai lang buổi tối


1. Thay đổi tư thế ngủ thích hợp

Tư thế tốt nhất để dễ ngủ được xác định là tư thế nằm nghiêng, vì khi đó thân chúng ta hơi cong về phía trước, các khớp của chi được buông lỏng hoàn toàn, tạo điều kiện thuận lợi cho quá trình hô hấp cũng như hoạt động của tim. Tư thế ngủ này cũng đặc biệt thích hợp với các trường hợp bà bầu chữa mất ngủ.

Ngoài ra, khi ngủ bạn nên dùng gối có độ cao vừa phải, không dùng gối quá thấp sẽ dễ bị ứ huyết gây đau đầu khi thức dậy. Nếu gối đầu quá cao sẽ bị kéo căng cơ cổ, động mạch cổ bị chèn ép, sau khi ngủ dạy sẽ thấy mỏi cổ, choáng váng. Độ dày của gối tốt nhất là từ 8 đến 15cm.

2. Hạn chế cà phê, rượu

Các loại thức uống này cần tránh uống vào buổi tối nếu bạn không muốn bị mất ngủ hay gặp phải tình trạng khó ngủ. Nguyên nhân là các chất cồn, chất kích thích có trong rượu, cà phê,… tác động tới hệ thần kinh gây khó ngủ.

3. Ăn khoai lang

Vitamin B6 có nhiều trong khoai lang cũng đóng vai trò quan trọng cho nhiều chức năng của não bộ, bao gồm sản xuất serotonin và melatonin, giúp giấc ngủ đến dễ dàng hơn. Khoai lang là thức ăn đêm tốt nhất để có giấc ngủ ngon. Kali trong khoai lang giúp cơ bắp thư giãn, magiê giúp não bộ thoải mái đi vào giấc ngủ. Bên cạnh đó, khoai lang còn chứa tinh bột phức tạp khiến tiêu hóa chậm, cung cấp đủ năng lượng cơ thể cần dùng trong cả đêm.

4. Táo tàu

Quả táo tàu có chứa nhiều vitamin C, axit hữu cơ, phốt pho, kẽm và sắt rất tốt cho cơ thể con người. Trong đông y, táo tàu chứa chất bổ tì và an thần, do đó có thể sử dụng táo tàu để giúp giấc ngủ được ngon hơn.

Cách dùng: Cho 200gr táo tàu bỏ vào trong 1 lít nước sau đó đun sôi. Khi nước đã sôi thì vặn lửa nhỏ lại và nấu trong vòng 10 phút. Bạn có thể dùng nước táo tàu thay cho nước uống hàng ngày. Mẹo vặt này sẽ giúp cho bạn có giấc ngủ ngon và sâu giấc.

Hy vọng với những mẹo vặt hay nêu trên, mất ngủ không còn là nỗi lo, điều đáng quan ngại nữa.

Thành Luân(tổng hợp)

meo tri mat ngu don gian Tử tù bị bắn 9 phát không chết, sống khỏe và lên sóng phát thanh

Wenseslao Moguel là một trong những trường hợp thoát chết thần kì nhất sau khi bị đưa ra hành hình.

meo tri mat ngu don gian Lạm dụng tình dục: Tội ác dơ bẩn vì sao luôn \'sống khỏe\' ở showbiz?

Xâm hại tình dục là câu chuyện không riêng của bất kỳ ngành nào, nhưng không nơi đâu, cưỡng hiếp và quấy rối lại "tồn ...

meo tri mat ngu don gian Chàng trai nặng 105 kg vẫn sở hữu cơ bụng 6 múi

Thừa cân, béo phì, Quốc Anh bị ép tập gym để giảm cân. Sau 5 năm, vóc dáng của anh hoàn toàn thay đổi với ...

/ Vietnamnet