Mẹo giúp bạn trẻ tiết kiệm tiền tốt nhất

Chỉ cần biết cách cân nhắc khi sử dụng đồng tiền, bạn sẽ không bị rơi vào tình trạng thiếu trước hụt sau…

meo giup ban tre tiet kiem tien tot nhat

Biến nhà bạn thành phòng tập thể dục

Tất cả những gì bạn cần là một đôi giầy. Đi bộ và chạy là miễn phí và bạn có thể làm theo những hướng dẫn tập luyện trên mạng. Thêm vào một cặp tạ, một bộ dây nhảy và thảm tập là bạn có thể làm săn chắc cơ thể và "săn chắc" luôn tài khoản của mình.

Lên kế hoạch cho bữa ăn

Ngay cả đối với một gia đình tiết kiệm nhất, thì một bữa tối tùy hứng ở ngoài cũng là tốn kém. Bằng việc dành thời gian để lên kế hoạch cho những bữa ăn của cả nhà, bạn sẽ cắt giảm được chi phí. Mặc dù bạn có thể lập kế hoạch theo bất cứ cách nào bạn muốn, nhưng đơn giản nhất là lên kế hoạch cho cả tuần. Khi biết được từng ngày sẽ ăn gì, bạn sẽ chủ động hơn và không phải "chưa ăn bữa nay đã lo bữa mai" hoặc có những bữa ăn đột xuất ở bên ngoài.

Cân nhắc khi mua sắm trang phục

Tránh trường hợp thấy thích là mua, sau đó chỉ mặc vào một dịp nhất định nào đó. Hãy ưu tiên việc mua sắm cho những thứ cần thiết, không thể thiếu. Còn lại, bạn hãy tự cân nhắc thu nhập của mình, xem thử đã đủ thoải mái để mua sắm “sướng tay” hay còn phải tiết kiệm thêm.

Suy nghĩ nhiều về các trang phục bạn sẽ kết hợp mặc được để không tạo ra phong cách nhàm chán mà vẫn đẹp. Sau đó, bạn mới quyết định đầu tư mua. Điều này sẽ tránh cho bạn mua xô bồ mà không dùng đến hoặc mua về lại phí phạm bỏ đi hoặc cho người khác.

Mua sắm vào ngày khuyến mại

Các cửa hàng, siêu thị thường có một ngày trong tháng hoặc trong tuần với nhiều ưu đãi. Mua sắm vào những ngày này giúp bạn tiết kiệm hơn.

Tiết kiệm tiền đi lại

Đừng gọi taxi, xe ôm nếu bạn hoàn toàn có thể chủ động bằng xe máy hoặc xe buyt. Chưa kể nếu đi gần bạn nên đi bộ, vừa tốt cho sức khỏe vừa giảm được những khoản lặt vặt như gửi xe, xăng xe... Với việc tiết kiệm này, mỗi tháng bạn đã bỏ ra được một khoản không nhỏ.

Ăn no trước khi đi mua sắm

Khi đi mua sắm với cái bụng đói, bạn có thể sẽ thèm ăn và mua nhiều thứ mà bình thường không mua. Khi no bụng, bạn sẽ tuân thủ tốt hơn danh sách đã lập sẵn từ nhà.

Tiết kiệm thu nhập

Đây là một cách để đảm bảo cuộc sống bền vững. Bạn hãy chia thu nhập của mình ra làm 4 phần: 50% cho chi tiêu gia đình, 20% cho cá nhân, 20% cho quỹ dự phòng, còn lại 10% cho quỹ đầu tư. Quỹ này sẽ cho chúng ta một cuộc sống vui vẻ lúc tuổi già.

Tích tiểu thành đại. Nếu tiết kiệm được 2-3 triệu mỗi tháng là quá cao với bạn, hãy đặt ra mục tiêu 500.000-700.000 đồng mỗi tuần. Một chút khác biệt trong tâm trí có thể giúp ích rất nhiều.

Nuôi heo đất

Những đồng tiền lẻ tưởng như chẳng làm nên trò trống gì nhưng nếu tính góp lâu ngày sẽ trở thành số tiền kha khá đấy. Những người phụ nữ biết tiết kiệm chi tiêu luôn biết cách để "gom" những đồng tiền lẻ này từ từng thành viên trong gia đình. Cuối tháng sẽ trả được một khoản nào đó như tiền điện, tiền Internet, tiền nước...

Thu ThủyMột thế giới