Mẹ nạn nhân bị thiêu chết trong đám cháy gần Bệnh viện Nhi Trung ương: 'Tôi chỉ ước được nhìn mặt con lần cuối'

"Tôi chỉ ước được nhìn thấy mặt các con lần cuối nhưng không được vì thi thể sẽ hỏa thiêu trước khi mang về nhà...", bà Hà Thị Chinh nghẹn ngào.

Chiều 24/9, vợ chồng bà Hà Thị Chinh trở về ngôi nhà cấp bốn ở khu phố Khánh (thị trấn Thanh Sơn, huyện Thanh Sơn, tỉnh Phú Thọ) để lo hậu sự cho vợ chồng con gái sau những ngày vật vờ tại Hà Nội làm thủ tục pháp lý để đưa thi thể các con về quê.

Theo bà Chinh, ngay sau khi nhận tin dữ vào đêm 21/9, cả đêm bà trằn trọc không thể ngủ nên sáng sớm vội vàng xuống Hà Nội. Đến nơi, bà được mọi người hướng dẫn đến Công an phường Ngọc Khánh để lấy mẫu ADN.

Lúc đó, bà Trinh được các chiến sỹ công an cho xem một chiếc vòng đeo cổ của một trong nạn nhân vụ hoả hoạn và nhận ra đây chính là chiếc vòng con gái bà hay đeo.

Đến ngày 24/9, cơ quan chức năng giám định được mẫu ADN của 2 thi thể trong vụ cháy trùng khớp với mẫu ADN của bệnh nhi sinh non là cháu ngoại bà đang được điều trị trong Bệnh viện Nhi Trung ương. Như vậy, hai vợ chồng thiệt mạng chính là con rể và con gái bà. Danh tính nạn nhân được xác định là chị Hà Thị Lành (SN 1977) và anh Tạ Văn Tính (SN 1976).

me nan nhan bi thieu chet trong dam chay gan benh vien nhi trung uong toi chi uoc duoc nhin mat con lan cuoi

Thi thể 2 nạn nhân trong vụ cháy được đưa khỏi hiện trường.

Dù đã nhiều phần đoán được hai thi thể thiệt mạng trong vụ cháy chính là các con của mình nhưng khi nhận kết luận từ cơ quan chức năng, bà Chinh vẫn đau xót ngất lên ngất xuống.

"Tôi chỉ ước được nhìn thấy mặt các con lần cuối nhưng không được vì thi thể sẽ hỏa thiêu trước khi mang về nhà...", bà Chinh nghẹn ngào trong nước mắt.

Bà Chinh kể, vợ chồng chị Lành rất vất vả vì cả hai đều sống dựa vào vài sào ruộng và làm thuê không mấy ổn định, ai gọi gì làm nấy. Càng vất vả hơn, khi vợ chồng anh chị lại bị hiếm muộn, thu nhập chẳng được là bao mà tiền chữa trị thì tốn kém.

Vậy mà, cuộc sống quá khắc nghiệt đã cướp đi cả con gái và con rể bà Chinh sau vụ hoả hoạn khi còn đang phải chăm con nhỏ sinh non ở bệnh viện.

me nan nhan bi thieu chet trong dam chay gan benh vien nhi trung uong toi chi uoc duoc nhin mat con lan cuoi

Bà Hà Thị Chinh nhận ra thi thể là của con mình qua chiếc vòng đeo cổ. (Ảnh: CTV)

Cũng đau xót không kém gia đình bà thông gia, bà Hoàng Thị Ngọ (65 tuổi, mẹ anh Tính) cho biết, khi nghe kết quả giám định AND từ đứa cháu ở Hà Nội gọi về, bà buông rơi điện thoại, ngồi sụp xuống đất.

Vợ chồng bà ôm chặt đứa cháu nội, con cả của anh Tính mà gào khóc trong vô vọng. Những đêm trước đó, khi chưa có kết quả giám định, bà vẫn mong một phép màu có thể xảy ra, mong là hai nạn nhân trong vụ hoả hoản không phải các con của mình.

Bà Ngọ cho biết, anh Tính là con cả trong gia đình có 4 anh em. Vợ chồng bà Ngọ đều làm nông nghiệp, lại hay đau ốm nên kinh tế khó khăn. Năm 23 tuổi, anh Tính kết hôn với chị Lành. Sau khi kết hôn, vợ chồng Tính ra ở riêng cạnh nhà bố mẹ đẻ. Sau 5 năm chạy chữa, vợ chồng anh Tính sinh được cậu con trai đầu lòng.

Sau 14 năm, thấy sức khỏe tốt hơn, con trai và con dâu bà quyết định sinh thêm em bé. Tuy nhiên, ngay khi mang thai được 6 tháng rưỡi, chị Lành đã sinh non bé trai và phải nuôi trong lồng kính ở Bệnh viện Đa khoa TP Việt Trì.

Khi em bé được 2 tháng lại bị nhiễm khuẩn phổi, suy hô hấp nên ngày 14/9, vợ chồng anh Tính đưa con lên Bệnh viện Nhi Trung ương ở Hà Nội chữa trị. Ai ngờ, chuyến đi định mệnh này lại chính là chuyến đi cuối cùng, không thể trở về của các con bà.

Ôm chặt di ảnh bố mẹ, cháu Tạ Công Thành (SN 2004, con trai lớn của anh Tính, chị Lành) thẫn thờ và không muốn nói chuyện với ai. Có lẽ, nỗi đau này xảy ra quá nhanh đã khiến Thành phải chịu một cú sốc tinh thần quá lớn.

Khi bình tâm hơn, Thành nói chỉ mong em trai được khỏe mạnh để không phụ lòng bố mẹ đã vất vả biết bao khi sinh được hai anh em.

Bố mẹ đều mất, em bé sơ sinh còn đang điều trị ở bệnh viện, ông bà nội ngoại thì đều đã già cả. Giờ đây, hai đứa trẻ côi cút sẽ thế nào giữa cuộc đời rộng lớn.

Khoảng 17h45 ngày 17/9, ngọn lửa bùng phát tại dãy nhà gần cổng bệnh viện Nhi Trung ương khiến hàng trăm người dân hoảng hốt bỏ chạy. Đến khoảng 21h, ngọn lửa được khống chế hoàn toàn, tuy nhiên lực lượng cứu hỏa vẫn làm việc đến nửa đêm để khám xét các dãy nhà.

Cơ quan chức năng khi đó cho biết, vụ cháy không có thiệt hại về người nhưng đã thiêu rụi toàn bộ xóm trọ và nhiều cửa hàng kinh doanh ở mặt đường Đê La Thành.

Tuy nhiên, sau 4 ngày kể từ ngày xảy ra vụ hỏa hoạn, người dân phát hiện hai thi thể trong nhà trọ. Phần thi thể nằm trên lớp tro đen, dưới đống tôn đổ nát, thuộc phần đất của ông Nguyễn Thế Hiệp, chủ khu nhà trọ giá rẻ dành cho bệnh nhân nghèo.

Tùng Lâm
me nan nhan bi thieu chet trong dam chay gan benh vien nhi trung uong toi chi uoc duoc nhin mat con lan cuoi Công an Ba Đình: \'Nguồn phát đám cháy gần Viện Nhi từ khu trọ giá rẻ\'

Ông Nguyễn Thế Hiệp đã bị triệu tập để làm rõ nguyên nhân vụ cháy khiến 2 người chết, 19 căn nhà bị thiêu rụi.

me nan nhan bi thieu chet trong dam chay gan benh vien nhi trung uong toi chi uoc duoc nhin mat con lan cuoi Vụ phát hiện 2 thi thể trong đám cháy gần BV Nhi T.Ư: Đã xác định được nguyên nhân hỏa hoạn

Cơ quan chức năng nhận định, nguyên nhân vụ cháy 19 căn nhà gần Bệnh viện Nhi Trung ương là chập điện. Điểm cháy xuất ...

me nan nhan bi thieu chet trong dam chay gan benh vien nhi trung uong toi chi uoc duoc nhin mat con lan cuoi Hai nạn nhân thiệt mạng trong vụ cháy nhà ở đường Đê La Thành do ngạt khí CO

Chiều nay 22-9, cơ quan chức năng đã có kết quả bước đầu về công tác pháp y, khám nghiệm đối với 2 nạn nhân ...

/ https://vtc.vn