Máy bay Nga rơi 6.700 mét mỗi phút từ lúc mất tín hiệu liên lạc

Chiếc phi cơ Nga rơi gần Moscow hôm nay đã giảm độ cao 6.700 mét mỗi phút kể từ thời điểm mất tín hiệu liên lạc với trạm kiểm soát không lưu.

may bay nga roi 6700 met moi phut tu luc mat tin hieu lien lac

Mảnh vỡ máy bay tại hiện trường vụ tai nạn. Ảnh: Reuters.

Thông số trên được trang chuyên theo dõi chuyến bay Flightradar24 tổng hợp từ dữ liệu trích xuất trong hệ thống tự động giám sát máy bay qua vệ tinh và phát quảng bá ADS-B, Sputnik đưa tin.

Chiếc máy bay An-148 mang số hiệu 6W703 thuộc hãng hàng không Saratov Airlines Nga hôm nay mất tín hiệu chỉ khoảng hai phút sau khi cất cánh từ sân bay Domodedovo để tới thành phố Orsk, nằm sát biên giới Nga-Kazakhstan.

Nhà chức trách Nga xác nhận phi cơ đã rơi xuống khu vực nằm gần làng Argunovo, cách Moscow khoảng 80 km về phía đông nam. Bộ Giao thông Nga xác nhận toàn bộ người trên khoang, bao gồm 65 hành khách và 6 thành viên phi hành đoàn, đều thiệt mạng.

Các nhân chứng cho hay họ nhìn thấy máy bay bốc cháy giữa không trung và lao xuống một cánh đồng. Hàng loạt mảnh vỡ máy bay đã được tìm thấy ở quận Ramesnky.

Sputnik đưa tin cơ quan chức năng đã tìm thấy thiết bị ghi dữ liệu chuyến bay của chiếc phi cơ gặp nạn.

Nga đang mở cuộc điều tra nguyên nhân vụ việc, bao gồm một số khả năng như do thời tiết xấu hay lỗi con người. Tổng thống Nga Vladimir Putin đã yêu cầu mở một ủy ban điều tra đặc biệt và gửi lời chia buồn tới gia đình, người thân các nạn nhân thiệt mạng.

may bay nga roi 6700 met moi phut tu luc mat tin hieu lien lac Rơi máy bay ở Nga, 71 người hết hy vọng sống sót

Một chiếc máy bay Antonov An-148 của hãng hàng không Saratov Airlines (Nga) chở 71 người đã mất tích ngay sau khi cất cánh từ ...

/ https://vnexpress.net