Máy bay cỡ nhỏ đâm xuống núi ở Indonesia, 8 người chết

Cậu bé 12 tuổi là người duy nhất sống sót trên chiếc máy bay chở 9 người đâm xuống vùng núi phía đông Indonesia hôm qua.

may bay co nho dam xuong nui o indonesia 8 nguoi chet

Mảnh vỡ máy bay được phát hiện trong vùng rừng núi nhiều cây cối sáng nay. Ảnh: AFP.

Chính quyền Indonesia hôm nay tìm thấy mảnh vỡ chiếc máy bay cỡ nhỏ Pilatus do Thụy Sĩ sản xuất ở khu vực rừng cây rậm rạp tại sườn núi ở huyện Oksibil, tỉnh Papua. Chiếc máy bay mất liên lạc với trạm kiểm soát không lưu từ hôm qua, theo AFP.

"Chúng tôi phát hiện 8 người chết và một người sống sót", phát ngôn viên quân đội tỉnh Papua, đại tá Dax Sianturi thông báo. Người duy nhất sống sót trong vụ tai nạn là một cậu bé 12 tuổi.

Máy bay thuộc sở hữu của một công ty tư nhân là Dimonim Air, chở 7 hành khách và hai phi công. Trước khi xảy ra tai nạn, dân làng gần Okatem nghe thấy một tiếng động lớn, sau đó là tiếng nổ. Đội tìm kiếm và cứu hộ phải đi bộ hai giờ mới đến được hiện trường. Họ vẫn đang thu thập thi thể vào cuối giờ sáng nay.

Nguyên nhân tai nạn chưa được xác nhận và Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia Indonesia đang điều tra.

Indonesia phụ thuộc nhiều vào đường hàng không để kết nối với hàng nghìn hòn đảo, nhưng vài năm gần đây, quốc gia này ghi nhận nhiều vụ tai nạn hàng không.

Tháng 7 năm ngoái, 5 người tử vong sau khi một máy bay nhỏ rơi gần Wamena ở Papua. Tháng 8/2015, một chiếc máy bay dân dụng của hãng Trigana rơi ở Papua do thời tiết xấu khiến toàn bộ 54 người trên phi cơ tử vong.

may bay co nho dam xuong nui o indonesia 8 nguoi chet Vụ máy bay rơi: Quặn lòng nhận tin dữ về người đồng đội yêu hoa phong lan

Trung tá Khuất Mạnh Trí sống với anh em mộc mạc như chính loài hoa phong lan mà anh yêu thích, tinh khiết và chân ...

may bay co nho dam xuong nui o indonesia 8 nguoi chet Khoảnh khắc máy bay Nam Phi rơi nhìn từ cabin

Một hành khách trên máy bay hãng Rovos Air quay lại được cảnh phi cơ lao xuống đất do hỏng động cơ ngày 10/7.

/ https://vnexpress.net