Mặc dù được Cơ quan điều tra trả lời rằng: "Eximbank là bị hại mất tiền. Eximbank giải quyết các yêu cầu cho khách hàng theo quy định pháp luật"; thế nhưng, ngân hàng này vẫn kiểu "cứ bình tĩnh... chờ tòa phán quyết bằng bản án có hiệu lực pháp luật"(!?).
Tại kết luận điều tra có từ ngày 23.8.2017, đã nêu: “Ngân hàng TMCP xuất nhập khẩu VN – Eximbank giải quyết đề nghị của 6 khách hàng”. 6 khách hàng yêu cầu Eximbank trả tiền ngay, nhưng nhiều lần phía Eximbank đều một kiểu… “chờ phán quyết cuối cùng của tóa án”.
Một trong 6 khách hàng, ông Nguyễn Tiến Nam bức xúc: “Tôi kính đề nghị HĐQT, Ban Giám đốc của Eximbank xem xét trả lại tiền ngay cho tôi, chứ không chờ phán quyết của bất kỳ cơ quan nào nữa. Nếu Eximbank không trả lại tiền ngay cho tôi thì tôi sẽ uỷ quyền 10 người/1 sổ tiết kiệm (ông Nam gửi hơn 28 tỉ đồng với 13 sổ tiết kiệm) đến phòng giao dịch Đô Lương, chi nhánh Vinh và các phòng giao dịch khác của Eximbank trên địa bàn tỉnh Nghệ An, thậm chí là vào tận Hội sở chính của Eximbank tại TPHCM để yêu cầu rút tiền trên sổ tiết kiệm, nếu ngân hàng không cho rút tiền thì chúng tôi cho người đứng chờ liên tục tại đó…”.
Phúc đáp đơn yêu cầu trả tiền khẩn cấp của ông Nguyễn Tiến Nam, ông Lê Văn Quyết - Tổng giám đốc Eximbank - lại cho rằng: “Eximbank khẳng định Eximbank chưa bao giờ từ chối trách nhiệm đối với người gửi tiền. Tuy nhiên, hiện nay sự việc vẫn đang được các cơ quan tiến hành tố tụng giải quyết… Eximbank rất mong quý ông bình tĩnh”.
Hôm nay (25.3), theo luật sư đại diện cho ông Nguyễn Tiến Nam, khách hàng sẽ thực hiện việc đòi lại tiền của mình gửi tiết kiệm tại Eximbank theo đúng quy định của pháp luật.
Một vụ khác cũng liên quan đến Eximbank, khách hàng Chu Thị Bình cũng cho biết đã nhiều lần kiến nghị và hiện nay cũng kiên quyết yêu cầu Eximbank phải trả ngay 245 tỉ đồng gửi tiết kiệm.
Mặc dù Cơ quan điều tra Bộ Công an đã khẳng định vụ nguyên Phó giám đốc Eximbank chi nhánh TPHCM Lê Nguyễn Hưng bỏ trốn sau khi lừa đảo chiếm đoạt của Eximbank 245 tỉ đồng, thì Eximbank là bị hại, còn Eximbank phải giải quyết theo quy định pháp luật cho khách hàng là bà Chu Thị Bình. Tuy nhiên, đến nay cũng tương tự vụ án ở Nghệ An, phía Eximbank cũng kiểu nại rằng “chờ phán quyết cuối cùng có hiệu lực pháp luật của tòa”(!?).
Vụ mất 50 tỷ ở Eximbank Nghệ An, ngân hàng lại muốn tạm ứng cho khách
Liên quan đến vụ 6 người bị mất 50 tỷ đồng tiết kiệm tại Nghệ An, Eximbank vừa có phản hồi với khách hàng, và ... |
Chuyển công tác Giám đốc Eximbank TP.HCM sau vụ mất 245 tỷ đồng
Sau khi vướng sự cố khách hàng Chu Thị Bình khiếu nại mất 245 tỷ đồng gửi tiết kiệm, Giám đốc Eximbank chi nhánh TP.HCM ... |
Nhử mồi khách VIP, bóng hồng 8X rút ruột 50 tỷ của Eximbank
Trước áp lực doanh số, chỉ tiêu tiền gửi vào Phòng giao dịch Eximbank Đô Lương (Nghệ An) mỗi kỳ. Dưới vỏ bọc là một ... |
Bà Chu Thị Bình dọa kiện Eximbank vì phát ngôn trong vụ mất 245 tỷ
Cho rằng lãnh đạo Eximbank có phát ngôn sai sự thật và thiếu tôn trọng mình trong vụ mất 245 tỷ đồng tại ngân hàng, ... |
Khách rút 50 tỷ đồng ở Eximbank phải chờ... tòa phán quyết
Nhân viên ngân hàng Eximbank Đô Lương (Nghệ An) đã chiếm đoạt số tiền lên tới 50 tỷ đồng của 6 khách hàng. |
6 khách hàng đòi 50 tỉ đồng bị "bốc hơi" tại Eximbank
Dự kiến trong tuần này, Ngân hàng TMCP Xuất nhập khẩu VN (Eximbank) sẽ phản hồi với đại diện 6 khách hàng có số tiền ... |