Ly kỳ câu chuyện chồng thừa nhận ngoại tình giúp vợ giảm án tù

Bà Hồng không thừa nhận có quan hệ tình ái với Lâm. Trong khi đó, vợ Lâm lại không có bằng chứng 'trai trên gái dưới' giữa chồng với người hàng xóm hơn ngót nghét 20 tuổi. Cuộc 'chạm trán' giữa hai người đàn bà khiến 1 người ôm thương tích, một người vướng tù tội.

Làng quê nghèo xã Cao Sơn (Anh Sơn) vốn bình yên như bao làng quê nghèo xứ Nghệ khác. Bỗng một ngày, tiếng la hét, chửi bới, cầu cứu vang lên trong căn nhà vợ chồng anh Lâm, chị Hoa. Người ta thấy bà Hồng được một người bà con dìu ra khỏi nhà chị Hoa với nhiều vết thương trên đầu, tay, chân. Nhiều người ngơ ngác, không hiểu chuyện gì xảy ra. “Giới thạo tin” thì bắt đầu xầm xì, như thể đã biết trước kết cục này.

Từ trước đến nay, chị Hoa luôn nghi ngờ giữa anh Lâm và người phụ nữ hàng xóm có chuyện mờ ám. Cũng có người bảo chị khéo suy diễn, bà Hồng năm nay cũng ngót 50 tuổi, chồng con đề huề, cũng không phải là dạng phụ nữ có nhan sắc. Trong khi đó, anh Lâm chồng chị mới 30 tuổi, không phải trai tráng lực điền nhưng cũng biết vun vén gia đình.

ly ky cau chuyen chong thua nhan ngoai tinh giup vo giam an tu
Phiên xét xử vụ án. Ảnh Như Bình

Có đôi lúc, chị Hoa cũng nghĩ “hay tại mình đa nghi quá”. Nhưng rồi, liên tục tin nhắn từ số điện thoại lạ đến máy chồng giữa đêm khuya, những lần điện thoại vừa đổ chuông, Lâm vồ lấy điện thoại rồi lỉnh ra ngoài khiến cô củng cố thêm mối nghi ngờ. Nhất là khi cô xác định chủ nhân số điện thoại lạ này chính là bà hàng xóm ngũ tuần. Mấy lần căn vặn chồng, Hoa còn bị ăn mấy cái bạt tai đau đến choáng váng.

Cũng có những khi, Hoa gọi vào số điện thoại kia, hai người phụ nữ có lời qua tiếng lại nhưng vì không có chứng cứ, Hoa chẳng làm được gì. Hôm đó, đi ăn cưới về, lại đọc được tin nhắn tình tứ trong điện thoại của chồng. Hoa nổi cơn ghen, gọi điện “tổng xỉ vả” tình địch. Một lát sau, bà Hồng tìm đến nhà, yêu cầu Hoa ra nhà mình “3 mặt một lời”. Hai người đàn bà sau một hồi lời qua tiếng lại, bị bà Hồng đưa tay tát, Hoa lùi lại, vơ lấy con dao…

Hậu quả, bà Hồng bị tổn hại 15% sức khỏe. Hôm tòa án huyện đưa vụ án “Cố ý gây thương tích” mà Hoa là bị cáo ra xử, dân làng kéo đến xem đông lắm. Trước tòa, Hoa cũng trình bày căn nguyên sự việc nhưng bà Hồng không nhận, chồng cô cũng chối tội ngoại tình. Hoa bị xử 2 năm tù giam…

Sau vụ việc này, chồng cô tốt với vợ, yêu thương, chăm chút cho gia đình hơn. Nhưng cô vẫn thấy ấm ức, bởi từ nạn nhân bị cắm sừng, cô phải chịu 2 năm tù. Trong thời gian cô đi tù, ai chăm 2 đứa con thơ dại, ai biết chồng cô và bà hàng xóm, khi vắng cô có làm điều trái với luân thường đạo lý…

Cho rằng quá oan ức, cô kháng cáo. Ngày ra tòa, cô thừa nhận hành vi của mình là sai nhưng mong những người cầm cân nảy mực hãy xét thấu đáo đến căn nguyên sự việc. Phía bên kia, bà Hồng không kháng cáo, trước tòa cũng không đề nghị phải phạt nặng kẻ gây thương tích cho minh. Đương nhiên, bà chẳng thừa nhận mối quan hệ trai gái với người đàn ông kém mình gần hai chục tuổi kia. Những lời khai của bà đều cố chứng minh Hoa là người hay ghen, giỏi suy diễn và không “ngán” đánh người.

Ngồi nghe hai người phụ nữ đổ lỗi cho nhau, mà phần lớn câu chuyện liên quan đến mình, anh Lâm dường như không có phản ứng gì đặc biệt. Cuộc đôi co giữa hai người đàn bà có lẽ khó đi đến được hồi kết bởi ai cũng có lí lẽ của riêng mình.

“Tôi xin nói hết sức thật!”. Tiếng anh Lâm cất lên. Có lẽ người đàn ông này đã phải suy nghĩ rất nhiều bởi chẳng ai muốn thừa nhận chuyện ngoại tình. “Tôi với bà Hồng có quan hệ tình cảm với nhau, từ 2 năm trước”. Sở dĩ trong phiên tòa sơ thẩm Lâm không dám thừa nhận vì còn giữ thể diện cho mình, cho bà Hồng. Nhưng giờ đây, chứng kiến cảnh nhân tình già cố đẩy vợ vào vòng tù tội, người đàn ông này quyết định công khai tất cả.

ly ky cau chuyen chong thua nhan ngoai tinh giup vo giam an tu
Bị cáo Hoa và chồng ra về sau phiên xét xử phúc thẩm. Ảnh Như Bình.

Trên vành móng ngựa, mắt Hoa đỏ hoe, đôi vai như rũ xuống. Chồng cô ngoại tình! Lời thú nhật của Lâm có thể “cứu” cô khỏi bản án tù 2 năm nhưng lại tuyên cho cuộc hôn nhân mà cô cố níu giữ một bản án khác. Chủ tọa phiên tòa nhận định hành vi phạm tội của bị cáo Hoa đã rõ ràng, không cần phải bàn cãi thêm.

Tuy nhiên, nguyên nhân của vụ việc này chưa được cấp sơ thẩm xem xét đến. Dù bà Hồng không thừa nhận mối quan hệ này nhưng lời khẳng định của Lâm cho thấy việc ghen tuông của chị Hoa là có cơ sở. Bà Hồng là người đến nhà chửi bới và có hành vi dọa đánh Hoa trước khiến bị cáo bị uất ức dồn nén lâu ngày dẫn đến phạm tội.

Bị cáo Hoa có nhân thân tốt, hai con đang còn nhỏ cần có người bảo ban chăm sóc, việc cách ly bị cáo là điều không cần thiết. Sau khi sự việc xảy ra, bị cáo cũng đã bồi thường 1 khoản tiền cho bị hại thông qua thi hành án dân sự huyện.

Cân nhắc toàn diện vụ việc, HĐXX quyết định chấp nhận kháng cáo, sửa bản án sơ thẩm, tuyên phạt bị cáo Hoa 15 tháng tù nhưng cho hưởng án treo, thử thách 30 tháng, bồi thường cho bị hại hơn 19 triệu đồng.

Phiên tòa kết thúc, Lâm đưa vợ rời tòa. Mắt hai vợ chồng đều đỏ hoe…

Liệu Hoa có đủ bao dung gạt nỗi đau bị phụ bạc để sống như chưa từng có chuyện gì xảy ra?.

http://www.baonghean.vn/doi-song-phap-luat/201707/ly-ky-cau-chuyen-chong-thua-nhan-ngoai-tinh-giup-vo-giam-an-tu-2828443/

/ Như Bình / báo Nghệ An